Ẩn thanh Address Bar trong Google Chrome và Chronium

Quản Trị Mạng - Trong trình duyệt Chrome của Google đã có sẵn 1 tính năng cho phép người sử dụng thu nhỏ phần giao diện điều khiển ở phần trên, nhưng nếu bạn muốn thu gọn hơn nữa thì sao? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn những thao tác cơ bản để thực hiện quá trình này, bằng cách gán thêm chức năng cụ thể vào trang Experimental Features tùy chỉnh của Chrome.

Trước tiên, các bạn mở trình duyệt và gõ about:flags vào thanh địa chỉ, nhấn Enter. Kéo chuột xuống phía dưới cho tới khi bạn nhìn thấy danh sách thành phần Compact Navigation. Chọn Enable, sau đó khởi động lại Chrome:

Sau khi khởi động lên, các bạn nhấn chuột phải vào 1 tab đang mở bất kỳ và chọn Hide the toolbar từ Context Menu hiển thị:

Dưới đây là phần trên của trình duyệt sau khi chúng ta thực hiện thao tác trên. Các bạn có thể dễ dàng thấy rằng một số nút chức năng Back, ForwardTools Menu đã được di chuyển:

Nếu muốn truy cập Address Bar, các bạn chỉ cần nhấn chuột vào tab bất kỳ:

Nếu không sử dụng, thanh Address Bar sẽ tự động ẩn đi sau vài giây

Nhưng các bạn cần lưu ý thêm rằng hiện tại tính năng này chỉ áp dụng được trên hệ thống Windows dành cho Chrome Dev, Canary, và các bản Chromium release. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 23/05/2011 14:36
32 👨 21.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp