Ấn Độ hoãn bán máy tính bảng giá 60 USD sang năm sau

Tablet rẻ nhất thế giới bị hoãn ngày bán do nhà sản xuất muốn nâng cấp sản phẩm với màn hình cảm ứng điện dung cùng dock bàn phím có thể tháo lắp.

>>> Cận cảnh máy tính bảng giá 60 USD của Ấn Độ

Theo Times of India, phiên bản thương mại của Akakash có tên là Ubislate bị hoãn ngày bán do nhà sản xuất muốn nâng cấp cũng như việc sản xuất gặp phải một số khó khăn không lường được trước. Do đó, Ubislate sẽ được bán vào năm 2012 với giá bán khoảng 58 USD.

Ấn Độ hoãn bán máy tính bảng giá 60 USD sang năm sau
Tablet rẻ nhất thế giới bị hoãn ngày bán sang năm sau. Ảnh: Engadget.

Theo dự kiến, Ubislate sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo. Máy sử dụng màn hình cảm ứng điện trở 7 inch với độ phân giải là 800 x 480 pixel. RAM của Ubislate là 256MB và bộ nhớ trong là 32GB. Tablet này được trang bị hai cổng USB và nặng khoảng 351 gram. Tốc độ vi xử lý của Ubislate là 366MHz.

Chính phủ Ấn Độ cho biết, phiên bản nâng cấp của mẫu tablet trên sẽ có màn hình cảm ứng điện dung cùng với vi xử lý có tốc độ gấp đôi so với hiện tại. Ngoài ra, sản phẩm mới cũng sẽ được đi kèm một dock bàn phím có thể tháo lắp có giá 8 USD nhưng giá bán của sản phẩm không có gì thay đổi.

Chính phủ nước này đã vạch ra dự án Akakash vào ngày 5/10 với sự giúp đỡ của một công ty sản xuất của Anh mang tên DataWind. Tính cho tới thời điểm hiện tại, nhà sản xuất trên đã nhận được 300.000 đơn đặt hàng Akakash. DataWind cũng đã thoả thuận được với một số công ty sản xuất tại Ấn Độ như Cochin và Noida nhằm đáp ứng tốt được yêu cầu của thị trường.

Thứ Tư, 07/12/2011 15:05
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp