AMD sẽ có vi xử lý riêng cho netbook vào năm 2010

Vi xử lý dựa trên kiến trúc Fusion của AMD sẽ có công suất tiêu thụ khoảng 10 đến 15 watt điện.

Hãng sản xuất chip Advanced Micro Devices (AMD) đã ra thông báo mới nhất về kế hoạch giới thiệu bộ vi xử lý cho netbook trong năm tới dựa trên nền tảng kiến trúc Fusion của hãng. Đây là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với vi xử lý Atom của Intel, Nvidia Tegra hay ARM.


Sơ đồ kiến trúc vi xử lý Fusion. Ảnh: Notebookcheck.

Vi xử lý dựa trên kiến trúc Fusion mới sẽ được nâng cao hiệu suất nhờ được bao gồm một CPU AMD và GPU của ATI (ATI là một trong hai nhà sản xuất card đồ họa hàng đầu thế giới được AMD mua lại năm 2006).

Mặc dù AMD không tiết lộ nhiều thông tin, nhưng nền tảng mới này sẽ có công suất tiêu thụ khoảng 10 đến 15 watt điện, tương tự như vi xử lý Intel Atom.

Các netbook có màn hình kích thước 12 inch hoặc nhỏ hơn và thường sử dụng vi xử lý điện áp thấp (khoảng dưới 20 watt). Một số chiếc netbook hiện nay đã sử dụng bộ vi xử lý tiêu thụ điện áp thấp của AMD (khoảng 35 watt) nhưng hãng lại chưa có kế hoạch sản xuất hàng loạt hay mục đích cụ thể, chiến lược nào cho dòng laptop nhỏ gọn này.

Trong khi đó, Intel đã nhanh chân sản xuất bộ vi xử lý cùng nền tảng riêng cho netbook từ rất lâu và tới thời điểm hiện tại nhiều người đã tự quan niệm rằng netbook là gắn liền với việc sử dụng vi xử lý Atom của Intel. Chính vì vậy, AMD sẽ phải cố gắng rất nhiều với nền tảng Fusion sắp ra mắt để vượt qua đối thủ truyền kiếp của mình.

Các bộ vi xử lý Fusion đầu tiên sẽ được tung ra vào đầu năm tới. Hiện chưa có thông tin về giá nhưng chắc chắn là sẽ rẻ hơn so với sản phẩm tương tự của Intel, điêu luôn luôn xảy ra trước đây.

Thứ Bảy, 13/03/2010 08:19
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp