Amazon liên quan vụ tấn công mạng PlayStation

Mới đây, hãng tin Bloomberg đã tiết lộ rằng, các máy chủ của Amazon đã được dùng trong vụ tấn công Internet lịch sử nhắm vào mạng PlayStation của Sony và làm thất thoát hơn 100 triệu tài khoản người dùng. Thông tin này được phát hiện trong quá trình điều tra.

>>> Sony bắt đầu tiến hành khôi phục mạng PlayStation

Amazon liên quan vụ tấn công mạng PlayStation

Theo đó, nhóm tin tặc đã lợi dụng nền tảng công nghệ điện toán đám mây của dịch vụ web thuộc Amazon (AWS: Amazon Web Serivce). Chúng đã tạo ra thông tin cá nhân giả để đăng ký tài khoản AWS và thuê các máy chủ để tiến hành vụ khai thác dữ liệu có một không hai này. Hiện những tài khoản AWS có liên quan tới vụ việc đều đã bị xóa bỏ.

Trước đó, Sony từng cho rằng tổ chức tin tặc nổi tiếng thế giới Anonymous có dính dáng tới vụ tấn công, dựa vào những dấu vết để lại trên các máy chủ của Sony. Tuy nhiên, Anonymous một mực khẳng định họ hoàn toàn vô can.

Theo nguồn tin trên thì hiện FBI đang tìm cách yêu cầu Amazon hợp tác để tìm hiểu thông tin của các tài khoản đã bị xóa. Họ hy vọng từ đây có thể lần ra manh mối của những tin tặc táo tợn đã làm cho mảng game của tập đoàn Sony chao đảo suốt thời gian qua.

Thứ Hai, 16/05/2011 08:35
31 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp