Amazon Appstore sắp có mặt ở trên 200 quốc gia

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Amazon đã công bố giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch phát triển của Appstore dành riêng cho Android do chính hãng này phát triển vào hôm thứ tư.

Cụ thể là Amazon đang có kế hoạch đưa Amazon Appstore thâm nhập vào hơn 200 quốc gia trên thế giới. Từ những cường quốc phát triển đến các quốc gia ở thế giới thứ 3 như Papua New Guinea và thậm chí còn có mặt ở Thánh quốc Vatican.

Amazon Appstore sắp có mặt ở trên 200 quốc gia
Trong vài tháng tới Amazon AppStore sẽ có mặt ở 200 quốc gia.

Hiện Amazon đã gửi thông báo đến các nhà phát triển để họ gửi các sản phẩm dành cho Android vào AppStore mới của mình. Đại diện của Amazon cho biết việc đưa ứng dụng lên Amazon AppStore rất dễ dàng và các nhà phát triển chỉ việc đăng kí vào cổng thông tin Amazon Mobile App và thực hiện từng bước theo yêu cầu là được.

Một đại diện của Amazon đã xác thực về thông tin rằng trong vài tháng tới AppStore của họ sẽ có mặt trên 200 quốc gia. Tuy nhiên, Ông này cũng cho biết sẽ phải mất một thời gian dài nữa thì người dùng ở 200 quốc gia trên mới có thể sử dụng tải về ứng dụng của AppStore của Amazon. Trước khi công bố thông tin này thì Amazon đã đưa AppStore cho Android thâm nhập vào Mỹ. Bên cạnh đó, họ còn mở rộng sang châu Âu để cung cấp các ứng dụng cho khách hàng ở Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Được biết, Amazon đang chuẩn bị mở Appstore của mình tại Nhật Bản vào tháng 11. Đây được xem như bước đệm để hãng bán lẻ nổi tiếng thế giới này đưa AppStore đặt chân vào Châu Á.

Amazon Appstore sắp có mặt ở trên 200 quốc gia
Amazon Appstore cũng hỗ trợ các điện thoại chạy hệ điều hành An
droid.

Mike George - Phó chủ tịch của các ứng dụng và trò chơi của Amazon cho biết việc phát triển AppStore dành cho thiết bị Android nhằm mục tiêu đưa các ứng dụng của các nhà phát triển đến khắp thế giới chứ không phải gói gọn trong một quốc gia. Ông cũng cho biết đó là một mốc quan trọng của Amazon trong việc cố gắng để phục vụ người tiêu dùng và hỗ trợ các nhà phát triển toàn cầu. Theo thông tin từ Amazon thì Appstore sẽ cung cấp miễn phí một ứng dụng trả tiền mỗi ngày. Ngoài ra, các ứng dụng được mua từ các cửa hàng có thể được sử dụng trên các thiết bị Android của khách hàng kể cả những chiếc điện thoại smartphone.

Amazon Appstore sắp có mặt ở trên 200 quốc gia
Vì Appstore này mà Amazon và Apple đã phải ra tòa.

Trước kia, cũng vì gian ứng dụng này mà Amazon đã dính vào một cuộc chiến pháp lý với Apple từ năm 2011. Khi đó, Apple đã tố cáo rằng Amazon AppStore này có nét tương đồng với AppStore của mình. Hiện 2 bên vẫn đang làm việc với nhau về vấn đề này.

Thứ Năm, 18/04/2013 16:40
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp