Adobe lại gặp lỗ hổng gián điệp webcam

Adobe Systems hiện đang khắc phục lỗ hổng Flash có thể bị các trang web sử dụng để bí mật bật microphone hoặc webcam của người xem.


Ảnh minh họa.

Trao đổi với trang web công nghệ Cnet, Wiebke Lips, phát ngôn viên của Adobe cho hay vấn đề nằm trong trình quản lí Flash Player Setting Manager trên máy chủ của Adobe, không phải do phần mềm trên máy tính của khách hàng.

Sự cố được Feross Aboukhadijeh – sinh viên ngành khoa học máy tính của trường Đại học Stanford đưa ra ánh sáng trong bài blog kèm clip thử nghiệm. Các hành vi tấn công sử dụng kĩ thuật trở nên nổi tiếng trên trang web như Facebook và Twitter, có tên gọi “clickjacking”. Clickjacking liên quan tới các mã ẩn để lừa mọi người, khi nhấp chuột vào một vùng của trang web mà họ nghĩ là hành vi “vô thưởng vô phạt” – ví dụ chọn “Like” bài đăng trên Facebook – sẽ dẫn tới kết quả hoàn toàn khác.

Trong trường hợp này, một người có thể nhấp chuột liên tiếp các nút bấm, bề ngoài như một phần của trò chơi, nhưng thay vào đó máy ảnh hay microphone có thể bị bật lên mà không hề hay biết. Để thực hiện, Aboukhadijeh giấu tệp tin Flash Settting Manager SWF dưới dạng iFrame trên trang web để vượt qua các mã JaveScript. Sinh viên này cho biết đã từng chứng kiến nhiều vụ tấn công clickjacking nhưng chưa thấy trường hợp nào người tấn công nào sử dụng tệp tin SWF từ domain từ xa – chỉ cần tệp tin đuôi .SWF cũng vô cùng quan trọng khi bất cứ ai cũng có thể kiểm soát quyền truy cập webcam và mic của người dùng.

Sự cố tương tự cũng bùng phát hồi năm 2008 như khi đó, Adobe phải nâng cấp phần mềm Flash Player trên máy tính khách hàng để vá lỗi. Theo Adobe, Aboukhadijeh đã gửi email thông báo lỗi tới cho nhân viên đang nghỉ phép và không thuộc đội phản ứng Bảo mật sản phẩm của Adobe, vì vậy hãng không hay biết về sự cố sau khi blog được đăng tải. Adobe hiện đã vá xong lỗi và thay đổi tệp tin Flash Player Settings Manager SWF trên trang chủ của Adobe. Người dùng không cần tải cập nhật bản Flash Player mới.

Thứ Bảy, 22/10/2011 11:47
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp