Acer muốn tăng doanh số ultrabook nhờ Aspire S7

Tuy vậy, giới phân tích không mấy lạc quan vì giá bán của Aspire S7 còn cao và sẽ có nhiều mẫu máy tính tương tự vào cuối tháng 10.

Acer muốn tăng doanh số ultrabook nhờ Aspire S7
Acer đang "đặt cược" vào mẫu ultrabook Aspire S7 màn hình cảm ứng. (Ảnh: Pocket-lint).

Wall Street Journal cho biết Acer đang cố lấy lại vị thế của mình trên thị trường với mẫu ultrabook màn hình cảm ứng Aspire S7 sắp bán vào ngày 26/10 sắp tới. Hãng này thậm chí còn bỏ ra không ít tiền để thuê trưởng nhóm marketing mới đồng thời mở rộng mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Năm ngoái, nhà sản xuất Đài Loan đã có một năm kinh doanh thua lỗ với doanh số bán hàng ảm đạm.

Điểm nổi bật của Aspire S7 là nắp máy có thể gập theo góc 180 độ để "biến hoá" thành máy tính bảng. Ngoài ra, sản phẩm này còn có màn hình cảm ứng độ phân giải cao, pin 12 tiếng, vi xử lý Intel thế hệ mới cùng hệ điều hành Windows 8. Độ mỏng của Aspire S7 là 11,9 mm. Mặc dù sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như vậy nhưng Aspire S7 không được giới phân tích đánh giá cao trong việc lôi kéo người dùng đến với ultrabook.

Wanli Wang, một nhà phân tích của công ty RBS, cho biết, Aspire S7 tạo cho Acer nhiều lợi thế hơn so với một số đối thủ trong thời điểm hiện tại. Tuy vậy, lợi thế này sẽ dần mất đi bởi cuối tháng này, khi Microsoft chính thức phát hành Windows 8, một loạt sản phẩm tương tự sẽ xuất hiện.

Thêm vào đó, mức giá khởi điểm của Aspire S7 là 1.199 USD (khoảng 25 triệu đồng) vẫn còn bị coi là quá cao và kém hấp dẫn đối với người tiêu dùng có thu nhập trung bình. Giá bán của ultrabook rẻ nhất từ Acer thậm chí còn cao hơn cả giá khởi điểm của MacBook Air là 999 USD (khoảng 20,8 triệu đồng). Điều này không những khiến cho Acer mất đi lợi thế về giá mà còn tôn sản phẩm của đối thủ lên.

Thứ Tư, 10/10/2012 09:12
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo