Acer kiện cựu giám đốc điều hành gia nhập Lenovo

Nhà sản xuất máy tính cá nhân hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc) Acer ngày 8/2 đã khởi kiện cựu giám đốc điều hành Gianfranco Lanci sau khi ông này gia nhập đối thủ cạnh tranh là hãng Lenovo của Trung Quốc.

Acer kiện cựu giám đốc điều hành gia nhập Lenovo

Ông Lanci, mang quốc tịch Italy, đã trở thành giám đốc điều hành của Acer năm 2008 trước khi từ chức hồi tháng Tư năm ngoái, sau khi lợi nhuận quý I của Acer trong năm 2011 đạt mức thấp nhất trong vòng 6 năm do vấp phải sự cạnh tranh từ dòng sản phẩm iPad của Apple.

Vài tháng sau đó, Lanci đã trở thành cố vấn của Lenovo và gần đây đã được bổ nhiệm làm trưởng chi nhánh châu Âu, Trung Đông và châu Phi của hãng máy tính này. Quyết định trên sẽ có hiệu lực từ tháng Tư tới, tức tròn một năm sau khi ông rời Acer.

Trong một thông cáo phát đi ngày 8/2, Acer cho rằng ông Lanci đã vi phạm thỏa thuận với hãng này khi rời công ty năm 2011, rằng không được làm lợi cho các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời hãng này cũng cho biết đã tiến hành khởi kiện Lanci lên tòa án ở Italy và đang xác minh những thiệt hại mà ông này gây cho Acer.

Theo thông tin của trang mạng Dow Jones, Lenovo đã bác bỏ những cáo buộc trên và hoàn toàn tin tưởng vào quyết định bổ nhiệm Lanci.

Trong quý II năm 2011, Acer đã hứng chịu khoản lỗ lên tới 226 triệu USD, trong khi quý I hãng này còn đạt lợi nhuận 41,53 triệu USD, chủ yếu do mất các thị trường ở châu Âu và Mỹ cùng với việc thị trường máy tính cá nhân tăng trưởng chậm do sự phát triển của máy tính bảng.

Hãng này đã phải cắt giảm nhiều nhân công ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi trong năm qua để giảm bớt chi phí.

Thứ Năm, 09/02/2012 09:28
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp