Acer Aspire 5920G sẵn sàng thay thế desktop

Thiết kế của dòng laptop này không được khen, nhưng điểm làm nên thành công của nó là tốc độ cao hơn rất nhiều dòng máy cùng tầm khác nên phù hợp với game thủ hay những người muốn thay thế máy tính để bàn.

Khi sản xuất chiếc laptop này, Acer đã kỳ vọng nó sẽ bán chạy nhờ vẻ đẹp bề ngoài do được sự hỗ trợ bởi hơn 100 kỹ sư và nhà thiết kế của hãng xem BMW – những bậc thầy tạo nên kiệt tác BMW Z07. Tuy nhiên, trên thực tế, Aspire 5920G lại không đạt được mong muốn mà hãng đã đặt ra.


Mặt ngoài của máy trông không được hấp dẫn lắm. Ảnh: Cnet.

Thiết kế mặt ngoài của Aspire 5920G không được hấp dẫn cho lắm. Nắp màn hình bóng và hơi cong có thể đang là mốt nhưng cũng chẳng có gì nổi bật, như bạn hình dung tất cả mọi người đều mặc quần bò áo phông, và bạn cũng vậy. Chỉ có điều, cách mở màn hình thì lại giống mở cửa ôtô nên trông “sành điệu” hơn một chút.

Không có nhiều điều để nói về mặt ngoài, mặt trong trông có vẻ khá hơn một chút. Toàn bộ khung phía trong là một màu xám bạc. Các thiết kế gia của BMW đã nỗ lực đưa những chi tiết từ xe hơi của họ vào chiếc máy này bằng việc đặt các phím tắt vào một bên trên bàn phím. Gần như phía trái là dùng cho việc kích hoạt và tắt/bật kết nối Wi-Fi, Bluetooth và các trình duyệt web, mail.

Nếu như các phím tắt bên trái không tạo được thiện cảm ở nơi người dùng thì các phím tắt bên phải, dạng cảm ứng, lại có rất nhiều chức năng. Phần nhiều là kiểm soát các chức năng đa phương tiện.


Bàn phím rộng nhưng cách bố trí không hợp lý. Ảnh: Cnet.

Màn hình laptop chỉ với 15,4 inch và không ấn tượng lắm. Màn hình gương siêu sáng này thực sự không thể hiển thị nổi một ký tự nào khi xem dưới ánh nắng mặt trời.

Các thiết kế gia hẳn là giỏi trong việc thiết kế xe hơi hơn là laptop nên đã đặt cổng USB bên sườn phải, cách ổ DVD-ROM chỉ có 1 mm và logo thể hiện cổng này lại nằm ở trên đầu đĩa quang. Cách bố trí này đã cảm trở việc mở ổ DVD mỗi khi đang sử dụng USB.

Chuột trackpad lại quá rộng so với khoảng di chuyển cần thiết của con trỏ. Vấn đề này sẽ được khắc phục nếu có thêm một phím bấm tạm dừng chuột, nhưng tiếc là không.


Dòng laptop này được trang bị hệ thống loa Dolby Home Theater.
Ảnh: Notebook Review.

Laptop Aspire 5920G được xây dựng trên nền tảng Centrio Duo, Santa Rosa đời mới nhất với chip 2 GHz Intel T5300 và RAM 2 GB.

Aspire 5920 là dòng laptop đầu tiên có thẻ nhớ Intel Turbo 512MB hay còn gọi là Robson Flash nhằm giảm thời gian khởi động, hiển thị chương trình, đọc và ghi dữ liệu của máy. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng không có nhiều khác biệt vì máy phải mất tới 59 giây mới khởi động xong.

Khi thiết kế Aspire 5920, Acer muốn tạo nên một dòng laptop tập trung vào giải trí - Media Centre. Nhà sản xuất đã bố trí các phím “Dolby Home Theater” và “Virtual Surround Sound” trên đỉnh bàn phím, gần loa. Một loa trầm được đặt ở mặt dưới của laptop. Mặc dù khó có thể thay thế được các bộ loa chuyên dụng nhưng âm thanh của nó được đánh giá là khá tốt. Bộ loa trong Aspire 5920 hỗ trợ 7.1 kênh âm thanh nên bạn có thể dễ dàng kết nối máy với loa ngoài.

Acer cung cấp cho máy một ổ cứng dung lượng 160 GB – không phải là nhiều cho một laptop giải trí. Hệ điều hành Vista Ultimate và các chương trình cài đặt sẵn chiếm khoảng 40 GB, chỉ còn 120 GB cho người sử dụng. Đầu DVD hỗ trợ ghi lại các chương trình cần thiết hoặc xem đĩa DVD, nhưng nếu muốn xem phim độ phân giải cao thì bạn có thể chọn ổ HD DVD.


Đây là một laptop tốc độ cao. Ảnh: Pocket-lint.

Chiếc laptop này thực sự là một trợ thủ đắc lực cho các game thủ. Máy được trang bị card đồ họa Nvidia GeForce 8600GT, nó đủ nhanh để đáp ứng tất cả các game mới nhất hiện nay với bộ nhớ 256 MB và có thể tăng lên 512 MB. Dù chưa phải là dòng laptop được trang bị card đồ hoạ kép Alienware, nhưng Aspire 5920 phục vụ rất tốt với các game 3D.

Dòng laptop này còn được tích hợp khe cắm ExpresCard đọc mọi loại thẻ nhớ định dạng phổ biến tốt nhất hiện nay. Máy kết nối Wi-Fi tốt.

Nhìn chung, Aspire 5920 là một laptop tốc độ khá nhanh nếu đem so với các laptop chuyên cho game như Asus Lamborghini VX2, nhưng tuổi pin chỉ đạt mức trung bình.

Thông tin thị trường

Acer Aspire 5920G tại Việt Nam có giá từ 18 đến 25 triệu đồng, tùy cấu hình.

Rẻ nhất là bản 101G16Mn (Intel Core 2 Duo T7300, 2GHz, 1.024 MB RAM, 250 GB HDD, VGA ATI Mobility Radeon X2500; Windows Vista Home Premium).

Đắt nhất là bản 702G25Mn (Intel Core 2 Duo T770 2,4 GHz, 2 GB RAM, 250 GB HDD, VGA NVIDIA GeForce 8600M, Windows Vista Home Premium).

Thứ Bảy, 11/10/2008 09:30
31 👨 968
0 Bình luận
Sắp xếp theo