Acer: 3G và Chrome sẽ cách mạng hóa laptop năm 2010

Giám đốc điều hành Gianfranco Lanci của Acer đã tiên đoán rằng, 3G sẽ trở thành chuẩn của các laptop và Google Chrome sẽ nổi lên như hệ điều hành cạnh tranh chính với Windows của Microsoft vào năm 2010.

Theo Lanci, công nghệ 3G sẽ được dùng phổ biến để kết nối máy tính với mạng Internet trong khi ngày nay nghĩ đến kết nối mạng, nhiều người thường nghĩ đến Wi-Fi nhưng ông cho rằng, 3G sẽ trở thành chuẩn được sử dụng trên các laptop vào thời điểm từ 6-9 tháng tới.

Bên cạnh những lời tán tụng Windows 7, ông cũng tuyên bố hệ điều hành này là bước tiến lớn về trải nghiệm của người dùng, tốc độ và lần đầu tiên hệ điều hành mới không cần phần cứng mới. Lanci cũng tiên đoán rằng, hệ điều hành Chrome của Google sẽ trở thành một đối thủ lớn đối với Windows của Microsoft. Chrome cũng có thể thay thế hệ điều hành của Microsoft về ứng dụng web trên các thiết bị di động khác.

Tuy nhiên, Lanci cho rằng lượng bán lẻ netbook sẽ chưa thể sánh với laptop, vẫn có một khoảng cách về thị phần giữa netbook và laptop nhưng sẽ không lớn. Hầu hết những người mua netbook là những người dùng mới hay nghĩ mua netbook sẽ có các ứng dụng mới, thao tác thư điện tử, mạng xã hội và lướt web.

Lanci đã trích dẫn “sự tăng trưởng lớn (big growth)” số lượng những người trẻ tuổi và các sinh viên nhưng “ông cũng bắt đầu nhận thấy sự gia tăng nhanh chóng trong giới kinh doanh. Những người luôn di chuyển và muốn mang theo những chiếc netbook trọng lượng nhẹ nhưng vẫn có thể đáp ứng những tính năng cơ bản.

Thứ Sáu, 16/10/2009 07:10
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo