9 điều iPhone 5 vẫn "bó tay" với iOS 6

Chỉ còn 2 tuần nữa, Apple sẽ vén bức màn bí ẩn về chiếc iPhone 5. iPhone 5 sẽ được tái tạo kiểu dáng, đồng thời sử dụng iOS 6 đem lại rất nhiều tính năng mới, rất đáng mong chờ phải không?

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điều mà người dùng sẽ phải thất vọng vì iOS 6 chưa đáp ứng được ở iPhone 5.

9 điều iPhone 5 vẫn "bó tay" với iOS 6
iPhone 5 là đây?

Các tin đồn, các bản mẫu bị lộ đã tạo ra nhiều luồng dư luận trong suốt tháng nay, chúng đang dần được ráp thành một bức tranh hoàn chỉnh: một chiếc điện thoại dày 7,6 mm, màn hình 4 inch, hỗ trợ kết nối 4G LTE, 1GB RAM, vi xử lý mạnh mẽ như iPad mới và vỏ nhôm hoàn toàn mới.

Không chỉ có vậy, chúng ta còn mong mỏi một sự nâng cấp hoàn toàn mới cho hệ điều hành di động của Apple. "Quả táo cắn dở" đã giới thiệu iOS 6 lần đầu vào hội nghị WWDC thường niên hồi đầu năm nay đồng thời cung cấp bản beta rất sớm cho các nhà phát triển.

Dưới đây là danh sách những thứ gây khó chịu nhất mà iOS 6 vẫn chưa khắc phục được:

1. Tự động sửa chính tả (Auto-correct):

Giữ lại chế độ tự sửa chính tả sẽ ngày càng làm cho trang Damn You Autocorrect trở nên ưa thích. Một số chuyên gia đã dùng iOS 6 vài lần, cho biết mặc dù hệ thống đã được cải thiện đôi chút nhưng vẫn rất khó chịu khi gõ.

2. Widgets:

Zach Epstein của trang BGR.com ca thán "Bây giờ là 2012 rồi, thế mà tôi vẫn phải mở Notification Center hoặc một vài ứng dụng lên để xem gần đây có gì nóng không? Tôi vẫn phải mở setting để chỉnh vài thứ như Wifi hay Bluetooth? Vẫn phải vào ứng dụng Stock để theo dõi thị trường?"

9 điều iPhone 5 vẫn "bó tay" với iOS 6

Tạm gọi là widget hiện nay của iOS 6 chỉ là để chia sẻ lên Facebook và Twitter

Nhiều ý kiến cho rằng hệ thống widget sẽ ảnh hưởng nhiều tới thời lượng pin. Nhưng Apple rất có kinh nghiệm về vấn đề này, chắc hẳn sẽ có một giải pháp nào đó cho các ứng dụng bên thứ 3 - như là bộ API chẳng hạn. Một chiêu tốt hơn nữa là Apple giới hạn người dùng một số lượng widget nhất định để sắp xếp lên màn hình.

3. Các hoạt động dựa vào thời gian và địa điểm:

Tính năng “Do Not Disturb” trên iOS 6 thực sự rất tuyệt, nó cho phép người dùng tắt chuông điện thoại và thông báo mỗi đêm theo lịch đề ra. Tuy nhiên tôi vẫn mong chờ những tính năng như của Motorola’s Smart Actions xuất hiện trên iOS.

Motorola’s Smart Actions từng làm mưa làm gió trên hệ điều hành Windows Mobile, sau đó được phát triển tiếp trên Android. Chức năng của nó rất tiện lợi: Lên lịch vô hiệu hóa tất cả các dịch vụ đồng bộ dữ liệu chạy nền, tắt chuông, tắt GPS và tự động trả lời SMS: "Tôi sẽ liên lạc lại với bạn vào sáng hôm sau nhé”. So sánh tính năng với ứng dụng này của Motorola, chức năng Do Not Disturb vẫn còn quá sơ sài.

9 điều iPhone 5 vẫn "bó tay" với iOS 6

Chức năng Do Not Disturb vẫn cần "thông minh" hơn

4. Email client tốt hơn:

iOS đã tới đời thứ 6 vậy mà vẫn ứng dụng Mail vẫn chỉ hiện email chưa đọc. Chắc chăn nó cũng cần thêm chức năng đánh dấu các email đã đọc mà không phải mở chúng ra hay di chuyển vào mục Sent items.

5. Tự động cập nhật apps:

Đòi hỏi người dùng phải nhập password cho mỗi lần update là điều cần thiết, nhưng chí ít cần có thêm lựa chọn tự động cập nhật chứ?

6. Hệ thống thông báo tương tác được:

Hệ thống notification cần phải được thiết kế tương tác được. Ví dụ như khi có một SMS và người dùng muốn đánh dấu đã đọc hoặc trả lời nó, tại sao họ cứ phải mở ứng dụng SMS lên? Điều này cũng tương tự với email.

9 điều iPhone 5 vẫn "bó tay" với iOS 6

Vẫn còn rất nhiều chức năng hay ho văng ra khỏi danh sách cải tiến của iOS 6

7. Độ phân giải màn hình lớn hơn:

Theo hàng chục báo cáo và hàng đống tin đồn gần đây, iPhone sắp ra sẽ có màn hình 4 inch. Điều này thật tuyệt vời, thế nhưng những tin đồn này lại đề cập iPhone sẽ giữ nguyên chiều rộng và chỉ tăng chiều dài, từ 960 x 640 lên 1136 x 640 megapixel.

Do đó, iPhone mới sẽ không thực sự có giao diện người dùng lớn hơn. Chỉ đơn giản là nó sẽ dài hơn trước một chút, thể hiện nhiều được nội dung hơn một chút. Chúng ta hãy cùng chờ đợi điều này sẽ ảnh hưởng tới các ứng dụng như thế nào nhé.

8. Chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng:

Apple hạn chế các ứng dụng bên thứ 3 rất nhiều trong việc tương tác với iOS, nhưng có cung cấp một số hàm APIs giải quyết sự hạn chế này. Vì vậy, khi các ứng dụng bên thứ 3 tương tác với nhau, Apple sẽ không bị rối rắm trong khâu quản lý.

9. Giảm thiểu chấn động sọ não:

Cái cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Người nào ở Apple nghĩ rằng để hệ thống thông báo rung khi người dùng đang gọi điện thoại là hợp lý? Tại sao đến giờ nó vẫn chưa được sửa? Khi bật tính năng rung và người đang nghe điện thoại, iPhone chỉ nên kêu một thông báo nhỏ bằng âm thanh. Chứ không nên rung liên hồi vào đầu người dùng như thế.

Thứ Sáu, 31/08/2012 10:45
51 👨 1.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp