8 mẹo nhỏ tiết kiệm 3G trên Android

Giúp bạn sử dụng một cách thông minh hơn

Ngày nay, việc lướt web bằng smartphone đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều với mạng 3G được phủ sóng rộng rãi. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng, nó sẽ là con dao 2 lưỡi bởi nó sẽ ngốn "kha khá" số tiền trong tài khoản của bạn. Do vậy, bạn hãy tham khảo 8 mẹo nhỏ dưới đây để sử dụng một cách thông minh và tiết kiệm hơn nhé.

1. Vô hiệu hóa dữ liệu chạy nền

Vô hiệu hóa ứng dụng chạy nền

Dữ liệu nền là những ứng dụng tự động chạy ngay cả khi bạn không sử dụng điện thoại, chúng bao gồm dữ liệu dùng để đồng bộ hóa email, cập nhật dòng tin tức hay các widget thời tiết. Và bạn có thể vô hiệu hóa chúng bằng cách vào Settings > Data Usage > Restrict Background Data.

2. Xóa bớt những ứng dụng ngốn dữ liệu

Xóa bớt ứng dụng ngốn dữ liệu

Bạn có thể vào Settings > Data Usage để xem những ứng dụng nào ngốn nhiều dữ liệu rồi xóa bớt chúng nếu cảm thấy không cần thiết.

3. Kích hoạt tính năng Data Server trên trình duyệt Chrome

Nhấn Data Server

Bật sang chế độ On

Để kích hoạt, bạn vào Chrome rồi click vào 3 dấu chấm ở góc trên bên trái, chọn Settings > Data Server rồi bật sang chế độ On. Khi đó, các trang web sẽ được nén lại trước khi điện thoại tải chúng về. Do đó, bạn lướt web sẽ có cảm giác chậm hơn thường lệ.

4. Tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng

Tắt chế độ tự cập nhật ứng dụng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng bằng cách vào Settings > Auto-update apps rồi đánh dấu vào 1 trong 2 tùy chọn Auto-update apps over Wi-Fi only (chỉ cập nhật tự động qua kết nối Wi-Fi) hoặc Do not auto-update apps (không tự động cập nhật).

5. Kích hoạt tính năng nén video trên trình duyệt Opera

Đánh dấu tùy chọn Video Compression

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Opera thì hãy kích hoạt tính năng giúp nén dung lượng video không chỉ giúp tiết kiệm dữ liệu di động mà còn có thể làm video tải nhanh hơn. Để kích hoạt, bạn hãy vào Opera, click Settings > Data savings rồi đánh dấu vào tùy chọn Video Compression.

6. Sử dụng ứng dụng ngoại tuyến thay cho trực tuyến

Sử dụng ứng dụng ngoại tuyến

Bạn nên thay thế ứng dụng thường hay sử dụng dữ liệu mạng để bảo mật hay cập nhật bằng các ứng dụng không sử dụng dữ liệu mạng sau lần tải về đầu tiên.

7. Gỡ ứng dụng Facebook

Gỡ ứng dụng Facebook

Có một thực tế là ứng dụng Facebook ngốn rất nhiều dữ liệu và cả pin. Vì thế, bạn có thể chuyển sang sử dụng phiên bản Facebook dành cho trình duyệt web di động chẳng hạn.

8. Nghe nhạc offline

Nghe nhạc offline

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ngốn nhiều dữ liệu mạng, đó là nghe nhạc trực tuyến. Bởi vậy, bạn hãy tải chúng về máy trong lần nghe đầu tiên hoặc copy chúng vào máy để sau này nghe lại thay vì nghe trực tuyến.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!

Thứ Bảy, 20/02/2016 09:28
31 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng