8 công cụ hữu dụng cho các nhân viên lưu động

Các nhân viên làm việc lưu động ngày nay ngày càng nhiều thiết bị và đi cùng với nó là càng nhiều các vấn đề phát sinh. Đây chính là cách giúp bạn đơn giản bớt đồ dùng không cần thiết khi đi công tác.

Khi trên đường đi công tác, bạn có thể cảm thấy giống một kẻ lừa gạt hơn là một người đi du lịch: đơn giản một điều là bạn có rất nhiều thứ đi kèm như notebook, smart phone, camera, thiết bị GPS, máy nghe nhạc MP3 – và tất cả các dây nguồn, ổ USB và thiết bị khác đi kèm với nó.

Bên cạnh đó bạn vẫn phải gặp một số những điều phiền muộn lớn nhất trong khi đi lại: để quên điện thoại di động trong phòng khách sạn, tín hiệu Wi-Fi yếu tại các sân bay, các file dữ liệu biến mất không một dấu vết và các thiết bị nguồn kém có thể hỏng bất kỳ lúc nào hoặc không thích hợp với nguồn cung cấp những khi bạn cần chúng nhất.

Để khắc phục hiện tượng đó? Bổ sung thêm một số thiết bị chính cho kho đồ có thể giúp được bạn. 8 thiết bị rất có ích và các dịch vụ được giới thiệu chi tiết dưới đây có thể giúp bạn nạp, kết nối, nâng tín hiệu và bảo vệ một loạt các thiết bị di động và dữ liệu trong chúng. Với một trong số các công cụ này bạn có thể chỉ cần mang đi một số lượng ít các cáp, ít bộ xạc và dụng cụ vụn vặt khác cho việc đi lại.

Bạn có thể không muốn hoặc không cần mang tất cả các thứ đã được thảo luận ở đây –trên hết, khi bạn đi công tác thì càng ít bao nhiêu là càng tốt bấy nhiêu.

Nạp

Không có chứng cứ nào nói rằng bạn phải mang mỗi bộ xạc khác nhau cho mỗi thiết bị hoặc rằng nó phải sử dụng được với điện áp 110-V AC. Trong thực tế, ngày càng nhiều thiết bị yêu cầu các kết nối USB để đồng bộ hóa dữ liệu hoặc download phần mềm, laptop của bạn đang trở thành một bộ xạc phổ dụng. Nhưng vấn đề ở đây là gì? Hầu hết các laptop đều yêu cầu điện áp xạc là 110-V AC và có một số lượng hạn chế cổng USB để xạc các thiết bị khác của bạn.

Giải pháp lý tưởng sẽ là một bộ xạc có thể sử dụng nguồn từ nhiều nguồn điện khác nhau và xạc được cho nhiều thiết bị khác nhau mà bạn mang theo. Một bộ xạc lý tưởng như vậy vẫn chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt nhưng có lẽ trong thời gian tới sẽ đến được tay người dùng.

VersaCharger Pro

VersaCharger Pro được sản xuất bởi BoxWave Corp, công cụ này cho phép kết nối với ba nguồn điện khác nhau. Nó hiện tương thích với kiểu phích cắm AC Châu Âu hoặc Mỹ với điện áp 110 và 220V, một giắc bật lửa của xe ca và một cáp ngắn có để chuyển đổi kết nối của xe car thành các ổ cắm nguồn có chuẩn kiểu trên ghế ngồi máy bay.

Đầu ra là một giắc USB chuẩn, chính vì vậy nếu các thiết bị của bạn kết nối với nó và xạc từ đường Universal Serial Bus thì bạn đã có được cáp cần thiết rồi. Nếu chúng không rơi vào trường hợp này thì BoxWave cũng có một cáp miniSync với giắc thích hợp. VersaCharger Pro với bộ xạc dành cho máy bay có giá khoảng 35.20$, và các cáp miniSync mở rộng nếu bạn cần chúng cũng có cỡ khoảng 14.95$. Ngoài ra bạn cần phải trả thêm cước phí vận chuyển.

iGo everywhere85

Với đầu ra 1-A, 5.3-V của VersaCharger thích hợp hơn cho việc xạc các thiết bị cầm tay, nhưng nó không phải các bộ xạc dành cho các máy tính laptop. Để làm được việc này, bạn phải cần đến power adapter cho các máy notebook với tên iGo everywhere85, đây là thiết bị được sản xuất bởi hãng Mobility Electronics.

Khối nguồn nhỏ (4.8 x 2.7 inch) và nhẹ (khoảng 200g), iGo everywhere85 cũng là một thiết bị three-way cho AC/xe ca/máy bay. Nó có các cáp mà bạn cần, cụ thể như cáp kết nối laptop có thể cuộn vào, kéo ra một cách dễ dàng và một tập các đầu giắc chuyển đổi chuẩn.

Tuy nhiên có một vấn đề ở đây, bạn cần phải sử dụng công cụ Solution Finder của iGo để xác định xem notebook của bạn có thể sử dụng everywhere85 (70 W/85 W mức đỉnh, $129.99) hoặc cần một bộ lớn hơn một chút (6.1 X 2.5 inch) everywhere130 (90 W /130 W mức đỉnh, $149.99).

Thêm vào đó cũng phải bảo đảm bạn có đủ tất cả các cáp và giắc cần thiết.

Tính năng: Cả hai mô hình của the iGo everywhere đều cho phép bạn có thể xạc một máy cầm tay đồng thời với một laptop – nhưng bạn cần phải mua một đầu giắc riêng.

Kết nối

Bao nhiêu lần trong một ngày bạn thực hiện việc kết nối? Bạn ngồi ở đâu đó, mở laptop của mình ra và kiểm tra kết nối mạng không dây có sẵn. Và bạn lại phát hiện ra rằng có một số kết nối không bị khóa lại không miễn phí.

Bạn có thể mua hoặc đăng ký với dịch vụ được quản lý này. Nhưng những gì bạn thực sự cần đó là một tài khoản kết nối không dây cho phép bạn truy cập nhiều hot spots.

iPassConnect

Đăng nhập vào iPassConnect

Vào trang iPass. Trong tháng ba, công ty iPass đã bắt đầu bán ra dịch vụ kết nối Wi-Fi iPassConnect, sản phẩm trước đây chỉ dành cho các khách hàng khối doanh nghiệp, thì nay trực tiếp tới tay người dùng.

Với khoảng 29.95$ mỗi tháng, bạn sẽ có thể truy cập không hạn chế với hơn 24.000 Wi-Fi hot spot và các Ethernet-equipped hotel tại Mỹ - tên nhãn hiệu có trong đó là Starbucks, Borders, McDonald's, Hilton, Sheraton, Radisson, Hyatt và một loạt các câu lạc bộ hàng không và các địa điểm sân bay.

Nếu bạn ở bên ngoài nước Mỹ, với 44.95$ bạn sẽ có thể truy cập với hơn 90,000 Wi-Fi hot-spot và địa điểm Ethernet cũng như số kết nối dial-up địa phương trong 160 quốc gia. Và nếu bạn vượt xa khỏi phạm vi của các LAN không dây thì với 69.95$ (cộng với khoản phí dịch vụ là 25$) bạn sẽ có được card WAN 3G và truy cập băng thông rộng 1xRTT hoặc EV-DO trong hầu hết các thành phố và các vùng ngoại ô nằm trong Mỹ. Với 84.95$ sẽ có khả năng trên toàn thế giới.

Vấn đề này được tích hợp thông qua iPassConnect Mobility Manager, một ứng dụng dùng để nhận dạng và kết nối đến các Wi-Fi hot spot (gồm router gia đình của bạn nếu có), WAN, Ethernet chạy dây trong các khách sạn hoặc đường điện thoại dial-up.

Nâng tín hiệu

Bạn lo lắng là dù có lưu động bất cứ nơi nào đi chăng nữa thì cũng luôn bị mắc kẹt trong các điểm tín hiệu Wi-Fi quá?

Không nên quá lo lắng, bạn có thể giải quyết vấn đề này

Wi-Fire

Wi-Fire được gắn với laptop

Adapter Wi-Fi Wi-Fire long-rangecủa hField Technologies Inc kết hợp antenna định hướng, một bộ thu nhạy và phần mềm có sở hữu để nâng cường độ tín hiệu LAN không dây lên một vài lần so với dải của các adapter Wi-Fi chuẩn (có thể được gọi như một bộ kích tín hiệu).

Wi-Fire adapter là một thiết bị rất nhỏ, trọng lượng chỉ rơi vào khoảng 100g, bạn có thể để trong túi đựng laptop và ra dùng khi nào cần đến. Nó có thể làm việc với các tín hiệu 802.11b/g và kết nối thông qua cổng USB đến các máy tính Windows (phần mềm làm việc với Windows XP và Vista) hoặc Mac (OS X, gồm có Leopard). Bạn có thể đặt hàng Wi-Fire với giá khoảng 79$ trực tiếp từ website của hField.

zBoost Personal

zBoost Personal

Nếu vấn đề của bạn đang gặp phải vào với tín hiệu của điện thoại di động, trong trường hợp này bạn cần đến một bộ nâng tín hiệu zBoost Personal dùng cho điện thoại di động. Đây là một phiên bản có thể mang theo tương tự như các sản phẩm để bạn giải quyết các vấn đề về thu tín hiệu điện thoại di động ở nhà và văn phòng bằng cách lắp đặt thêm anten bên ngoài nhà và một bộ lặp khuyếch đại tín hiệu trong nhà.

Phiên bản Personal có kích thước nhỏ hơn các phiên bản đàn anh đi trước nhưng nó lại có giá thấp hơn (169 $) và được đóng vào một gói đủ nhỏ phù hợp với bộ công cụ khi lưu động (4 X 5 X 1.3 inch). Thiết bị hai băng (800/1,900-MHz) với một anten ngoài có thể gắn vào cửa sổ gần nhất. Cắm nó vào nguồn AC, nó sẽ khuyếch đại tín hiệu di động cho bạn.

Bảo vệ

Một trong những thứ quan trọng nhất đối với việc mang theo các thiết bị số khi đi công tác là bảo đảm vẫn an toàn không xảy ra vấn đề gì khi bạn trở về nhà sau chuyến công tác. Có rất nhiều cách để tăng khả năng tìm lại được các thiết bị của bạn như iPod, smart phone hoặc laptop nếu nó mất tích.

Ví dụ sử dụng băng dính giấy: một đoạn băng dính giấy mảnh với tên của bạn và các thông tin nhận dạng (địa chỉ email, số điện thoại) được dán ở một chỗ kín đáo nào đó trên thiết bị - có thể là bên trong vỏ đậy battery hoặc bên cạnh battery. Sau đó đánh dấu – cho ví dụ, nếu bạn có thể tiết lộ bản thân mình, hãy đính thêm dòng chữ “Xin chào! Tên của tôi là…. ” vào vỏ laptop của bạn. Làm như vậy bạn có thể tránh được ai đó vô tình cầm nhầm thiết bị.

Computrace LoJack for Laptops

LoJack for Laptops

Nhà sản xuất Computrace LoJack for Laptops Absolute Software Corp. đã tuyên bố rằng nó có thể lấy lại 3 trong số 4 laptop bị đánh cắp được load phần mềm bên trong. Khi bạn cài đặt ứng dụng này, laptop sẽ liên hệ một cách âm thầm với trung tâm kiểm tra của công ty bất cứ nơi nào nó truy cập vào mạng.

Nếu bạn báo cáo laptop của mình đã bị mất, nhóm cứu hộ của công ty sẽ bắt đầu kiểm tra máy tính, sử dụng các thông tin mà laptop của bạn cung cấp để nhận diện ra vị trí của nó.

LoJack for Laptops hiện có sẵn cho Windows XP, Vista và Mac OS X 10.3 trở lên, bạn có thể đặt sản phẩm này qua mạng (cả hai Safari và Firefox cho Mac đều làm việc với website. Trên mỗi máy PC, bạn cần có Internet Explorer 6.0 hoặc phiên bản cao hơn)

GadgetTrak

Nếu bạn không thích ý tưởng kiểm tra lần theo các chuyển động của máy tính, thì một sản phẩm khác mang tên GadgetTrak của WestinTech có thể làm việc tương tự như LoJack for Laptops nhưng nó sẽ gửi các thông tin mà nó lượm lặt được trực tiếp từ bạn thông qua email. Nếu hệ thống bị đánh cắp, bạn có thể liên hệ cảnh sát với những thông tin địa phương đã được thu thập bởi phần mềm.

GadgetTrak có thể lần vết điện thoại di động bị đánh cắp

Phiên bản Windows (NT/2000/2003/XP/Vista) thì giá thành của phần mềm này khoảng 39.95$ cho một thuê bao mỗi năm hoặc 69.95$ cho ba năm. Phiên bản dành cho các máy tính Mac (yêu cầu OS X 10.4 hoặc cao hơn) sử dụng camera iSight kèm theo của máy tính để capture video về người sử dụng máy tính, phí một lần là 39.95$ cho mỗi thiết bị.

GadgetTrak cũng có thể cung cấp các dịch vụ cứu trợ khi bị đánh cắp thiết bị cho các hệ thống điện thoại GSM, phí một lần là $24.95 cho mỗi thiết bị. Nó hỗ trợ những người dùng BlackBerry, Windows Mobile và Symbian. Cũng có một dịch vụ GadgetTrak cho các thiết bị media có khả năng kết nối USB như MP3 players, các camera số và ổ flash. Khoảng giao động về giá có thể từ 12.95$ mỗi năm cho mỗi một thiết bị đến 64.95$ cho 20 thiết bị.

(Một tùy chọn khác cho việc kiểm ta các thiết bị media có thể mang đi theo là dịch vụ ihound của ihound Software LLC. Trong suốt giai đoạn alpha/beta, người dùng có thể kiểm tra đến 3 thiết bị kết nối USB miễn phí nhưng phần mềm này hiện chỉ làm việc với các máy tính chạy hệ điều hành Windows 2000, XP hoặc Vista)

Rõ ràng bạn không luôn mất hết máy tính này đến máy tính khác. Có thể một vụ tai nạn như hỏng đĩa hoặc tương tự như vậy xóa tất cả dữ liệu trong máy, toàn bộ lợi ích của công việc trong chuyến đi. Có quá nhiều lỗi thuộc về con người mà bạn hoàn toàn biết để tránh. Backup dữ liệu có thể là vấn đề quan trọng nhất khi bạn đi công tác lưu động.

Tuy nhiên nếu bạn có truy cập web, và backup thì điều này thực sự rất đơn giản, giống như việc gửi email cho chính bản thân các tài liệu mà bạn tạo – đặc biệt nếu bạn sử dụng dịch vụ web mail như Gmail của Google. Nếu bạn làm việc với các file lớn hoặc muốn có một backup hoàn thiện hơn, hãy thử một trong các dịch vụ backup trên web.

MozyHome

Backup từ xa của MozyHome

Dịch vụ MozyHome của EMC được đánh giá cao với các tính năng và giao diện của nó, còn tốt hơn nữa ở chỗ bạn có thể tạo một tài khoản cá nhân cho phép đến 2GB để backup miễn phí – khá bảo đảm cho những gì bạn thực hiện trong khi đi công tác.

Công ty rõ ràng đang hy vọng bạn sẽ thích dịch vụ này và đăng ký với một số lượng phí hàng tháng không đáng kể khoảng 4.95$.

Giống như hầu hết các ứng dụng backup, Mozy cũng có một số phức tạp, chính vì vậy cần phải đầu tư thời gian để cài đặt ứng dụng MozyHome, chỉ ra "expert wizard" và các điểm khác biệt giữa "backup sets" của Mozy với cấu trúc file và thư mục mà bạn đã quen khi làm việc với ổ cứng của mình. MozyHome làm việc với Windows 2000, XP và Vista cũng như Mac OS X 10.4 và phiên bản cao hơn.

Thứ Hai, 09/06/2008 14:12
31 👨 824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản