10 cách chia nhỏ file, cắt file dung lượng lớn thành nhiều file nhỏ

Quản trị mạng – Trong bài hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số công cụ để chia các file lớn thành các đoạn nhỏ.

Ngày nay tất cả chúng ta đều thấy có rất nhiều dịch vụ upload các file để chia sẻ cho mọi người tuy nhiên hầu như chúng đều bị hạn chế về kích thước. Chính vì vậy mà cách thức thường được chúng ta thực hiện đó là chia nhỏ các file lớn ra thành nhiều file nhỏ, sau đó upload chúng. Bên phía người download được, họ sẽ phải join các file nhỏ này để có được một file lớn hoàn chỉnh. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách chia file đó.

1. Gsplit: (http://www.softpedia.com/get/System/File-Management/GSplit.shtml -1.5 MB):

Giao diện của Gsplit

Đây là một phần mềm miễn phí, nhỏ và có giao diện đồ họa rất đẹp mắt. Nó sẽ giúp bạn chia sẻ các file kích thước lớn như *.exe, zip, multimedia, video, ảnh,…Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước trong quá trình chia nhỏ.

2. JoneSoft File Splitter: (http://www.softpedia.com/get/System/File-Management/JoneSoft-File-Splitter.shtml 526 KB)

Giao diện của JoneSoft File Splitter

Một chương trình File Splitter khác. Mặc dù vậy, điểm khác của nó ở đây là một phần mềm miễn phí (với hầu hết người dùng) và nó có tất cả các tính năng mà các phần mềm khác sở hữu. Bạn có thể phân chia các file với bất cứ kích thước nào mà mình mong muốn. Việc khôi phục các file đã tách để thành file gốc ban đầu hết sức đơn giản. Chỉ cần chạy file khôi phục (BAT) được tạo khi cắt file hoặc có thể khôi phục bằng cách sử dụng chương trình File Splitter được tích hợp với Windows Explorer.

3. File Splitter: (http://www.softpedia.com/get/System/File-Management/File-Splitter.shtml (371 KB)

Giao diện của File Splitter

File splitter với một kiểu kích thước nhỏ, đơn giản và không cần cài đặt. Chương trình này chỉ cần download và chạy (down-n-run). Nó chỉ có một tùy chọn chia tách file với kích thước tùy ý và bạn có thể tạo một mật khẩu để bảo vệ file này.

4. SplitFile: (http://www.softpedia.com/get/System/File-Management/SplitFile.shtml)

Giao diện của phần mềm cắt nhỏ file SplitFile

Đây là một phần mềm miễn phí nhưng để sử dụng phần mềm này bạn phải đăng lý tại http://www.jockersoft.com/english/splitfile_register.php và bạn sẽ nhận được một mã thông qua email. SplitFile sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn. Bạn có thể tách một file nào đó có kích thước từ 1.4 MB đến 30 MB với chuẩn HDDVD. Giống như nhiều chương trình chia tách file khác, bạn có thể chọn kích thước tùy ý để tách. SplitFile chạy trong môi trường Microsoft .NET Framework 2 hoặc cao hơn.

5. HJSplit: (http://www.softpedia.com/get/PORTABLE-SOFTWARE/System/File-management/Windows-Portable-Applications-Portable-HJSplit.shtml (298 KB)

Giao diện HJSplit

HJSplit là lựa chọn tốt nhất để tách file với kích thước lớn, bạn có thể chạy chương trình mà không cần cài đặt. Phần mềm này có thể chia tách file lớn hơn 10GB và join file từ các file được chia tách của nó. Bên cạnh đó, HJSplit còn có thể so sánh hai file và kiểm tra tổng cho file.

6. Rapid Split: (http://www.softpedia.com/get/Compression-tools/Rapid-Split.shtml 828 KB)

06rapid_split

Rapid Split là một phần mềm thương mại. Chương trình này có thể tách file với nhiều kích cỡ. Bạn có thể sử dụng cả chế độ kéo – thả lẫn chế độ lệnh.

7. MaxSplitter: (http://www.softpedia.com/get/System/File-Management/MaxSplitter.shtml 689 KB)

Giao diện MaxSplitter

Sau khi cài đặt MaxSplitter, bạn có một option mới khi kích chuột phải vào Windows Explorer. Nó cũng tương tự như JoneSoft File Splitter.

8. File Splitter Deluxe: (http://www.softpedia.com/get/File-managers/File-Splitter-Deluxe.shtml - 474 KB)

Giao diện File Splitter Deluxe

File Splitter Deluxe Software là một phần mềm thương mại, nó được sử dụng để chia nhỏ các file với đuôi mở rộng bất kỳ, sau đó bạn có thể join các file được chia mà không cần phần mềm này. Điểm đặc biệt ở phần mềm này là sự không hạn chế về các file phân chia và kích thước của nó. Bạn có thể in một danh sách các file từ bất kỳ thư mục nào và kiểm tra các file được chia tách. Một ưu điểm nữa của phần mềm này là nó rất dễ sử dụng.

9. Chia nhỏ file PDF với PDFsam

Phiên bản miễn phí của PDFsam được trang bị đầy đủ tính năng chia nhỏ file PDF cũng như nối PDF. Bạn chỉ cần chọn file muốn chia nhỏ bằng cách duyệt file hoặc kéo thả, thay đổi các cài đặt để chia nhỏ file PDF theo ý muốn, rồi chờ phần mềm xử lý là xong.

Chia nhỏ và nối file PDF trong PDFsam

10. Chia nhỏ file với 7Zip

Phần mềm nén file nổi tiếng này cũng sở hữu tính năng chia nhỏ file, quan trọng là bạn có biết nó nằm ở đâu hay không mà thôi.

Trước hết nhấn vào nút Add để tạo một file nén mới như bình thường:

Thêm file nén mới

Trên cửa sổ Add to Archive sử dụng Split to volumes, bytes để chọn dung lượng file bạn muốn chia nhỏ, có thể chọn dung lượng có sẵn trong menu thả xuống hoặc tự điền một con số khác. Nhấp OK và tập tin của bạn sẽ được nén và chia thành các phần nhỏ. Khi bạn cần hợp nhất chúng lại với nhau, chỉ cần đảm bảo bạn bắt đầu với file đầu tiên trong chuỗi.

Chọn kích thước cho các file sau khi chia nhỏ

Có rất nhiều cách để chia nhỏ file, như bạn thấy trong bài viết này. Tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen mà bạn có thể chọn được cho mình một giải pháp phù hợp.

Thứ Tư, 14/06/2017 14:24
44 👨 23.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản