70% người dùng chọn laptop giá rẻ

Theo thống kê từ hệ thống siêu thị thegioididong.com, từ quý I đến quý III vừa qua, 70% người dùng vẫn tập trung vào mặt hàng laptop giá rẻ.

Đủ mọi mức giá

Trước đây, để mua được một chiếc laptop người dùng luôn phải chuẩn bị cho mình một số tiền tương đối lớn (trên 10 triệu đồng) và không có nhiều lựa chọn từ các hãng. Tuy nhiên, giờ đây mọi việc đã thay đổi, chỉ cần 7 triệu đồng trong tay là người dùng đã có thể sắm cho mình một chiếc laptop đáp ứng được nhu cầu.

Cụ thể, ở dòng phổ thông với mức giá 7 triệu, người dùng có thể mua được một chiếc laptop Gateway NV5102, Acer Aspire 4339, MSI CR420 hay Acer Emachine D732Z. Ở mức giá 8 – 10 triệu đồng, người dùng có thể mua được một loạt sản phẩm của Toshiba, Asus, Samsung, HP, Lenovo, Fujitsu, Dell... Đa số các máy này đều sử dụng cấu hình bộ vi xử lý Pentium, Core 2 Duo, thậm chí có cả bộ vi xử lí Core i, như chiếc Samsung RV 409 hay HP Pavilion G4, đều sử dụng bộ vi xử lý Core i3 tốc độ cao trên 2.5GHz. Nếu nhiều tiền hơn trong khoảng từ 12 đến 14 triệu, người dùng có thể sắm cho mình một chiếc máy có cấu hình cao cấp hơn khi sử dụng bộ vi xử lý Core i3 thuộc thế hệ mới Sandy Brige của Intel, ổ cứng từ 350GB đến 500GB và RAM 2GB, Bus lên tới 1333.

Ngay cả những dòng laptop dành cho doanh nhân hiện nay cũng có giá rất mềm. Nếu như ở các thời điểm trước đây, dòng máy dành cho doanh nhân sử dụng bộ vi xử lý cũ Core 2 Duo, mức giá luôn luôn trên 20 triệu đồng giờ chỉ cần một số tiền trong khoảng 14 đến 19 triệu đồng là doanh nhân đã có thể sắm cho mình một chiếc máy cấu hình mạnh sử dụng bộ vi xử lí Core i5 thế hệ mới. Và nếu nhiều tiền hơn một chút - khoảng 22 triệu đồng các doanh nhân cũng có thể sắm cho mình một chiếc Dell Inspiron 15R N5110 sử dụng bộ vi xử lý Core i7, card màn hình rời 1GB, RAM 4GB, đảm bảo chiếc máy sẽ xử lý được những công việc đòi hỏi phải cài các phần mềm nặng...

Việc mua những chiếc laptop này cũng trở nên dễ dàng hơn đối với người dùng, họ có thể chọn giữa việc trực tiếp ra cửa hàng mua, hoặc muốn nhanh gọn và được ưu đãi nhiều hơn ở mức giá thì nên mua qua đường online.

Kích cầu người dùng

Bên cạnh mức giá ngày càng rẻ, người dùng Việt Nam còn được hưởng nhiều ưu đãi và mua laptop ở mức giá rẻ hơn giá các hãng đưa ra, thông qua việc các siêu thị đưa ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu cho người dùng. Hàng tháng các siêu thị lớn như Thegioididong.com, Viễn thông A… đều có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng laptop của mình. Chẳng hạn, hiện tại thegioididong.com đang có các chương trình khuyến mãi mua Acer Aspire 4349 - giá ưu đãi 5.999.000 đãi, kéo dài đến ngày 14/10, hay chương trình thegioididong.com và dienmay.com xác lập kỷ lục 300.000 điện thoại và 10.000 laptop bán ra mỗi tháng, khách hàng khi mua laptop sẽ được tặng phiếu rút thăm có cơ hội trúng 1 tỷ đồng, đồng thời nhận ngay bộ quà tặng trị giá 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Viễn Thông A cũng có chương trình mưa quà tặng laptop mua 1 được 5, theo đó người dùng khi mua 1 laptop sẽ được 5 quà tặng đi kèm trị giá tới 1 triệu đồng.

Theo thống kê từ hệ thống siêu thị thegioididong.com cho biết, từ quý I đến quý III vừa qua, người dùng vẫn tập trung vào mặt hàng laptop giá rẻ bởi nó chiếm hơn 70% số lượng bán ra. Dự đoán trong quý IV tới, mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng cao, do đây là thời điểm cuối năm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người dùng.

Thứ Năm, 13/10/2011 11:57
51 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo