70% DN Việt không biết xử lý sự cố thông tin

Đa số doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa chú ý đến an toàn thông tin, thậm chí không có quy trình xử lý sự cố an toàn thông, theo VNISA.

Ngày 18/11, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Chi hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phía Nam đã tổ chức hội thảo - triển lãm “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” tại TP HCM với chủ đề “An toàn thông tin là bảo vệ tài sản doanh nghiệp”.

Tại hội thảo, ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch chi hội phía Nam đã báo cáo bức tranh tổng thể về toàn cảnh an toàn thông tin tại khu vực phía Nam gồm hiện trạng, khảo sát, đánh giá và kết luận.

Theo khảo sát của VNISA dựa vào các chuẩn an toàn thông tin của các tổ chức chuyên nghiệp về an ninh và bảo mật quốc tế đối với các doanh nghiệp, hiện có 58 % doanh nghiệp gán trách nhiệm an toàn thông tin đến các nhân viên chuyên trách, 20 % doanh nghiệp có đầu tư hệ thống diệt virus, 40% doanh nghiệp không có hệ thống tường lửa, 70% doanh nghiệp không có quy trình xử lý sự cố an toàn thông tin, 85% doanh nghiệp không có chính sách an toàn thông tin, 74% doanh nghiệp dự kiến tăng ngân sách đầu tư cho an toàn thông tin.

Theo thống kê, năm 2008, Việt Nam đã xảy ra hơn 40 vụ liên quan đến công nghệ cao gây thiệt hại hàng nghìn tỷ trong đó đáng lưu ý nhất là sự cố tấn công chiếm quyền kiểm soát máy chủ DNS của PA Việt Nam.

Thứ Tư, 19/11/2008 09:04
1,52 👨 466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp