7 thủ thuật nhỏ với thư mục trong Windows

Dễ dàng sử dụng cũng như bảo mật dữ liệu trong Windows

Như chúng ta đều biết, mỗi thư mục trên Windows dùng để lưu trữ và quản lý nhiều dữ liệu khác nhau. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn 7 thủ thuật nhỏ để sử dụng các thư mục đó hữu hiệu hơn chứ không chỉ đơn thuần là sao chép hay xóa dữ liệu trong đó. Mời các bạn tham khảo.

1. Dọn dẹp các thư mục rỗng

Dọn dẹp thư mục rỗng

Khi trong máy tính có quá nhiều thư mục rỗng không cần đến mà bạn "quên" xóa, sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm thư mục mình cần. Do đó, lúc này, Fast Empty Folder Finder sẽ là giải pháp có ích cho bạn. Đây là một chương trình dò tìm và xóa các thư mục rỗng (cả các thư mục rỗng ẩn), bạn chỉ cần click vào biểu tượng thư mục ở góc trên bên trái của giao diện chương trình để xác định vùng cần dò tìm. Sau đó, nhấn Search Now và chương trình sẽ liệt kê danh sách các thư mục rỗng một cách rất nhanh chóng.

2. Kích hoạt Windows God Mode

Đây là tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh và trải nghiệm theo phong cách riêng. Để kích hoạt tính năng này, từ giao diện Desktop, hãy nhấn chuột phải rồi chọn New > Folder và đặt tên thư mục mới như sau

GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}

Kích hoạt Windows God Mode

3. Thay đổi vị trí của thư mục mặc định

Thông thường, để di chuyển thư mục, chúng ta chỉ cần kéo thả thư mục đó vào vị trí mới. Nhưng có những thư mục mặc định liên quan đến tài khoản người dùng như Downloads, My Music, My Pictures..., bạn sẽ không thể làm theo cách này. Thay vào đó, bạn hãy nhấn chuột phải vào nó, chọn Properties. Tiếp đó, nhấn tab Location và chọn lại đường dẫn theo ý muốn.

Thay đổi vị trí của thư mục mặc định

4. Mở lại các thư mục đã đóng

UndoClose là giải pháp khi bạn "lỡ tay" đóng các thư mục đang sử dụng, chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng khôi phục lại các cửa sổ thư mục đó mà không bị mất thời gian tìm lại.

Mở lại các thư mục đã đóng

5. Tạo phím tắt mở nhanh

Với những phần mềm mà bạn thường xuyên sử dụng, bạn có thể gán cho chúng 1 tổ hợp phím tắt để mở nhanh bằng cách nhấn chuột phải vào phần mềm đó và chọn Properties. Tiếp đó, chọn tab Shotcut rồi thêm tổ hợp phím tắt trong mục Shortcut Key.

Tạo phím tắt mở nhanh ứng dụng

6. Bổ sung tùy chọn mở rộng

Khi bạn giữ phím Shift và nhấn chuột phải vào 1 thư mục bất kỳ, bạn sẽ có thêm 1 số tùy chọn mở rộng như Open in new processOpen command window.

Bổ sung tùy chọn mở rộng

7. Bảo vệ thư mục bằng mật khẩu

Để bảo vệ cho những thư mục chứa các dữ liệu quan trọng không thể công khai, bạn có thể sử dụng SecretFolder. Nó sẽ bảo mật thông tin và dữ liệu người dùng bằng cách mã hóa thư mục đó.

Bảo vệ thư mục bằng mật khẩu

Với những thủ thuật mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hi vọng có thể giúp các bạn dễ dàng hơn khi sử dụng cũng như bảo mật dữ liệu của mình tốt hơn.

Thứ Hai, 16/07/2018 08:20
11 👨 4.560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8