7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Chúng ta đều biết tìm kiếm bằng Google. Nhưng có lẽ ít ai biết cách tìm kiếm hiệu quả nhất bằng Google. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới bạn 7 chiêu độc giúp việc tìm kiếm trên Google nhanh hơn và hiệu quả hơn.

1. Google WDYL

7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Google WDYL (Google’s “What Do You Love”) tại địa chỉ http://www.wdyl.com/ là công cụ tìm kiếm theo cơ chế “một cửa” của Google. Dựa vào từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm, Google WDYL sẽ tổng hợp toàn bộ các kết quả trả về trên một trang duy nhất, bao gồm cả các kết quả liên quan đến video trên Youtube, dịch thuật trên Google Translate, hình ảnh trên Google Images và tin tức trên Google News. Tất cả chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất.

2. Tìm kiếm bằng Google trên ĐTDĐ

7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm bằng Google trên ĐTDĐ, bởi kích thước màn hình của ĐTDĐ không đủ lớn để chứa “tất tần tật” mọi thứ như quảng cáo, thanh công cụ, hình ảnh,… Chỉ cần truy cập địa chỉ http://google.com/m từ ĐTDĐ của bạn để mở một phiên bản “sạch” của Google, chắc chắn việc tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với bạn.

3. Google và Bing

7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Bing là sự lựa chọn thứ hai sau Google, Bing có thể tìm thấy nhiều kết quả mà Google không thể tìm ra và ngược lại. Do đó, việc kết hợp tìm kiếm cùng lúc bằng cả hai “ông trùm” sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://www.bing-vs-google.com.

4. Tìm kiếm Google bằng dòng lệnh

7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Công cụ Goosh.org giúp bạn tìm kiếm mọi thứ trên Google thông qua việc… gõ lệnh, tương tự như khi bạn thao tác trên hệ thống Unix-shell. Tại trang chủ của Goosh.org, bạn sẽ thấy dấu nháy đầu dòng, chỉ cần gõ từ khóa vào sau dấu nháy và nhấn Enter, ngay lập tức kết quả sẽ hiển thị bên dưới, đồng thời dấu nháy sẽ tự động chuyển xuống dòng tiếp theo, sẵn sàng chờ lệnh tiếp theo của bạn. Một địa chỉ quá thích hợp với những Coder yêu nghề.

5. Google Square

7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Google Square là một dịch vụ thuộc Google Labs. Dịch vụ này giúp bạn tìm kiếm và sắp xếp kết quả theo cột một cách khoa học, bạn có thể dễ dàng tùy biến nội dung và thứ tự các cột theo ý riêng của mình.

6. Google Desktop

7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Google Desktop không những giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng dữ liệu hiện có trên máy tính cá nhân mà còn giúp bạn tìm kiếm dữ liệu liên quan trên internet. Chỉ cần cài đặt, nhấn Ctrl hai lần mỗi khi muốn tìm kiếm và gõ từ khóa cần tìm, nhấn Enter. Quá đơn giản phải không nào?

7. Tìm kiếm Google bằng giọng nói

7 thủ thuật Google có thể bạn chưa biết

Thay vì gõ từ khóa, bạn chỉ cần phát âm từ khóa cần tìm, Google sẽ cho bạn mọi kết quả liên quan đến từ khóa vừa phát âm, điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được dựa trên tính năng nhận dạng giọng nói của Google Voice Search. Nếu đang dùng trình duyệt Chrome, bạn chỉ việc nhấn biểu tượng microphone từ thanh tìm kiếm và “nói” cho Google biết bạn muốn tìm gì.

Thứ Sáu, 05/08/2011 16:30
4,34 👨 3.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp