7 loại chứng chỉ giúp tăng đáng kể thu nhập của bạn

Những chứng chỉ dưới đây sẽ giúp cải thiện thu nhập và bước dài trên nấc thang sự nghiệp của bạn.

Những giấy chứng nhận dưới đây sẽ giúp làm đẹp bộ hồ sơ bằng cấp của bạn, thậm chí còn có thể giúp cải thiện đáng kể thu nhập của bạn. Bất ngờ hơn nữa là bạn có thể có được chúng mà thậm chí không cần phải bước chân ra khỏi nhà, bởi tất cả 7 chứng chỉ này đều được cung cấp trực tuyến. Hãy nghía qua những loại chứng chỉ này và bắt tay lên kế hoạch đạt được chúng ngay hôm nay.

1. Quản lý dự án

Bên cạnh lĩnh vực công nghệ thông tin, quản lý dự án còn làm việc trong các lĩnh vực kĩ thuật, chăm sóc sức khỏe và xây dựng. Họ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ quá trình hoàn thành dự án, đảm bảo theo đúng ngân sách được cấp và hoàn thành đúng thời hạn. Đây là công việc có áp lực khá cao nhưng mức lương lại rất xứng đáng (trung bình $89,000 cho người mới). Rất may là bạn không cần phải bỏ công việc hiện tại của mình để kiếm được một giấy chứng nhận trong lĩnh vực này. Mức giá trung bình dao động khá nhiều, nhưng trường danh tiếng UC Berkeley chỉ lấy khoảng $5,600. Bạn có thể tìm thấy danh sách các khóa học quản lý dự án trực tuyến tại đây.

2. Chứng chỉ chuyên gia công nghệ thông tin cấp cao của Microsoft (MCP)

Một người bạn của tôi tên là Chad đã có một tấm bằng công nghệ thông tin và tiếp tục kiếm thêm chứng chỉ Microsoft Certified Professional này. Anh ấy lý luận rằng "Mình nghĩ có thể nó sẽ có ích". Sau khi hoàn thành chứng chỉ, anh ấy "khoe" với quản lý của mình và ngay lập tức được thăng chức và đã hoàn lại mọi chi phí cho việc có được chứng chỉ. Chi phí cho level đầu chỉ $150 (Microsoft Certified), sau đó bạn có thể tham gia nhiều khóa hơn như Professional (MCITP), Architect (MCA), Professional Developer...

Bạn hy vọng mình có thể kiếm được bao nhiêu với chứng chỉ này? Microsoft nói rằng: Trong những ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao, những nhân viên mới có tấm bằng Microsoft Certified Solutions Associate (MCSA) hoặc Microsoft Office Specialist (MOS) có thể kiếm nhiều hơn bạn bè đồng trang lứa tới $16,000 trong một năm.

3. Certified Public Accountant (CPA)

Một nhân viên kế toán với tấm bằng cử nhân có thể hy vọng mức thu nhập khoảng $63,550 mỗi năm. Nhưng con số đó sẽ là bao nhiêu nếu anh ta vượt qua kì thi và có được tấm bằng Certified Public Accountant? Dưới đây là ví dụ thú vị từ Becker Professional Education (tổ chức chuyên cung cấp các khóa học).

Trong suốt sự nghiệp 40 năm, một người có bằng CPA sẽ kiếm được nhiều hơn người không có bằng CPA 1 triệu đô-la. Hai người cùng có tấm bằng cử nhân và đều không có CPA bắt đầu làm việc tại 1 tổ chức kế toán công trong lĩnh vực Kiểm toán hoặc Dịch vụ bảo đảm với mức lượng như nhau là $68,000 một năm.

  • Một người có được tấm bằng CPA, tạo ra mức chênh lệch lương 10% (tương đương $7,000) so với người kia. (Người có CPA có thể kiếm được nhiều hơn người không có CPA từ 5% tới 15%).
  • Theo thời gian, tốc độ tăng tiến thường xuyên sẽ mở rộng khoảng cách thu nhập tới $50,000.
  • Tính ra thì trong suốt sự nghiệp, mức chênh lệch thu nhập giữa 2 người sẽ là 1 triệu đô-la.

Kì thi vượt qua chứng chỉ này vô cùng khó khăn nhưng đó là lý do làm nên sự chênh lệch thu nhập như vậy.

4. Quản lý quy trình

Câu hỏi tôi thường nhận được về những người làm việc trong lĩnh vực nhân sự HR là "Thật sự thì những người này làm gì vậy?". Họ là những người chăm lo tới quy trình, tổ chức lại và thực hiện các biện pháp để quy trình hoạt động tốt hơn. Họ thực sự giỏi trong việc nhìn được bức tranh toàn thể và rất khéo léo với các thay đổi.

Các nhà quản lý quy trình cũng có 1 cơ quan điều hành riêng và phải vượt qua kì thi. Mức thu nhập dự tính là $79,000 hàng năm. Cũng có những chứng chỉ trực tuyến cho phép bạn học mà vẫn tiếp tục công việc hàng ngày của mình (đây là một vài tổ chức cung ứng các khóa học có thể hữu ích cho bạn).

5. Medical Coder

Medical Coder là nghề hiện chưa có ở Việt Nam (nên chưa có từ dịch chính xác - tạm dịch là mã hóa tài liệu y tế) nhưng bạn có thể xem xét nếu có ý định sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Medical Coder là người chuyển các thông tin được ghi trong hồ sơ y tế thành ngôn ngữ alphanumeric (kết hợp các kí tự số và chữ). Từ khi thi hành ICD-10 Medical Coding, nhu cầu nhân sự cho nghề này càng cao. Bên cạnh chứng chỉ này, tấm bằng cử nhân cũng giúp mức thu nhập của bạn cao hơn người chỉ có bằng trung học $10,000 một năm (tương ứng mức thu nhập là $51,825 và $41,802).

Tổ chức American Health Information Management Association (Hiệp hội quản lý thông tin y tế Mỹ) là cơ quan điều hành việc quản lý thông tin y tế. Tổ chức này cũng cung cấp các khóa học để đạt được chứng chỉ. Ngoài ra, Medical Coder cũng là nghề có thể làm tại nhà nên cũng là lựa chọn khá linh hoạt.

6. Chuyên gia thể chất (sinh lý học thể dục)

Mức lương trung bình cho một huấn luyện viên thể dục cá nhân (Fitness Instructor) là $40,996. Nhưng khi có được chứng chỉ chuyên gia thể chất thì con số này có thể lên tới $44,470. Nếu bạn quan tâm tới lĩnh vực này thì Phòng thống kê nhân lực (Bureau of Labor Statistics) dự đoán mức tăng trưởng ngành này cao hơn 19% so với tất cả các nghề nghiệp khác.

7. Định phí bảo hiểm

Nếu bạn đã có bằng về ngành toán hay đang làm việc trong ngành tài chính, thống kê, bạn có thể xem xét tới ngành này. BLS cho biết mức lương trung bình cho nghề này trong năm 2012 là $93,680 với triển vọng tăng trưởng nghề là 26% (cao hơn nhiều mức trung bình).

Những nhà định phí bảo hiểm tiến hành phân tích chi phí tài chính của rủi ro và các tình huống không chắc chắn. Họ thường làm việc trong các công ty bảo hiểm hoặc công ty tài chính. Để có được chứng nhận này thì bạn phải vượt qua 1 vài kì thi, không chỉ kiểm tra kĩ năng tính toán liên quan tới các con số mà còn phải có kĩ năng giao tiếp tốt.

Điều cần ghi nhớ cuối cùng là hãy tìm hiểu, nghiên cứu thật kĩ trước khi lựa chọn 1 chứng chỉ mà mình muốn theo đuổi. Một số chứng chỉ thực sự rất khó đạt được và dù có giá trị về lâu về dài nhưng chúng cũng sẽ khiến bạn phải căng thẳng và dành nhiều thời gian cho nó.

Tác giả: Maria Walters

Thứ Bảy, 02/07/2016 07:49
51 👨 6.296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc