7 Extension hữu dụng của Google Chrome cho người dùng web

Quản trị mạng Một số extension của Google Chrome khá hữu dụng cho những người làm việc với web thường xuyên. Danh sách 7 extension mà chúng tôi giới thiệu trong bài là các extension đã được lựa chọn kỹ lưỡng và rất hữu dụng trong sử dụng hàng ngày.

1. Meta Inspector

Để xem meta tag của một trang web, phương pháp thường được sử dụng là xem mã nguồn của trang. Meta Inspector sẽ đơn giản hóa quá trình này và cho phép bạn xem các meta tag ngay bên phải trang.

Extension này được trang bị chính cho các chuyên gia phát triển web, hay những người cần thẩm định tag diễn tả cho site của mình có tuân theo Google Guidelines của Webmasters, tuy nhiên nó cũng được sử dụng bởi những người thích trinh thám vào các site của đối thủ cạnh tranh. Không chỉ cho phép bạn xem meta tag ở phần đầu, chương trình còn cho phép bạn xem các liên kết no-follow, do-follow trong trang.

2. Google Reader Checker

Nếu bạn dựa vào Google Reader để cập nhật kịp thời những gì xảy ra trong web thì extension này quả thực sẽ rất hữu dụng đối với bạn. Google Reader Checker sẽ kiểm tra Google Reader của bạn một cách thường xuyên và thông báo cho bạn bất cứ khi nào nó một nâng cấp feed mới.

3. Resolution Test

Bạn có biết website của mình sẽ hiển thị như thế nào trong các độ phân giải màn hình khác nhau không? Hoàn toàn có thể thực hiện điều đó nếu bạn thay đổi độ phân giải màn hình một cách thủ công, tuy nhiên extension sẽ giúp bạn thực hiện vấn đề này một cách đơn giản hơn. Chỉ cần kích vào biểu tượng và chọn độ phân giải mà bạn muốn nó hiển thị. Trình duyệt sẽ tự động resize đối với kích thước phân giải được yêu cầu.

4. Speed Tracer

Speed Tracer trợ giúp bạn tìm ra những gì đang làm chậm site của bạn. Nó phân tích website của bạn về các mục như thực thi và phân tích Javascript, tính toán lại CSS style và tương xứng các bộ lựa chọn, quản lý DOM Event, load tài nguyên mạng và nhiều vấn đề khác và hiển thị kết quả dưới dạng số hoặc đồ họa.

5. Chrome Bird

Là một một Web worker, bạn không thể xem xét cho bản thân mình nếu không có tài khoản Twitter. Mặc dù có khá nhiều máy khách Twitter mà bạn có thể sử dụng nhưng không gì có thể đánh bại extension hữu dụng này, đây là extension cho phép bạn xem timeline và sự tương tác với tài khoản của mình tức thì.

6. Google Translation Bar

Nếu bạn viết blog bằng ngôn ngữ không phải tiếng anh và muốn biết chuyển các bài viết của mình sang tiếng Anh thì extension này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó, nó có thể dịch ngay lập tức site của bạn một cách trực tuyến.

7. Stumble Upon

StumbleUpon là một trong những dịch vụ tốt nhất mà chúng tôi sử dụng để nghiên cứu. Trước đây nó chỉ được sử dụng cho Firefox, tuy nhiên hiện dịch vụ này hỗ trợ cho cả Google Chrome. Tuy nhiên không giống như StumbleUpon extension trong Firefox, Chrome extension này load thanh công cụ StumbleUpon Web thay vì. Không có gì phải lo ngại ở đây vì bạn sẽ vẫn có được trải nghiệm duyệt chính xác đến từng chi tiết.

Thứ Bảy, 16/01/2010 11:01
21 👨 3.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản