7 điều người thành công thường làm vào giờ nghỉ trưa

Để đạt đến đỉnh cao thành công cần rất nhiều thời gian. May mắn rằng, bạn có thể rút ngắn quãng đường đó bằng cách tận dụng tốt giờ nghỉ trưa của mình. Giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ có 5 tiếng mỗi tuần để có thể đạt được những mục tiêu đã đề ra nhanh hơn. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu xem những người thành công thường làm gì vào thời gian nghỉ trưa nhé!

1. Rời khỏi văn phòng

Rời khỏi văn phòng

Rời khỏi văn phòng là thói quen cơ bản nếu bạn muốn tận dụng tốt giờ nghỉ trưa của mình. Khi rời khỏi văn phòng để ra ngoài sẽ giúp bạn có một thời gian nghỉ ngơi mà không bị phân tâm và là cơ hội để làm mới bản thân. Nếu giờ nghỉ trưa mỗi ngày bạn chỉ ngồi ở bàn làm việc thì rất có thể bạn sẽ bị sếp và đồng nghiệp đến nhờ vả công việc đấy.

Còn nếu bắt buộc phải ở lại văn phòng buổi trưa thì bạn có thể xem thêm những cách ở dưới đây nhé!

2. Xem lại những gì diễn ra trong tuần

Xem lại những gì diễn ra trong tuần

Kiểm soátquan sát những gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn là một điều không quá khó phải không? Đó là lý do tại sao người thành công luôn có thói quen xem xét lại mọi việc xảy ra. Chẳng hạn, bạn có thể xem lại những email đã gửi của tuần trước để quyết định nên làm gì tiếp theo hoặc xem lại lịch hẹn từ giờ đến cuối tuần. Cả hai việc này đều giúp bạn kiểm soát tốt thời gian của bản thân.

3. Tập thể dục

Tập thể dục

Người thành công biết rõ việc luyện tập thể dục là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và khả năng tập trung. Họ thường có nhiều cách để luyện tập khác nhau trong giờ nghỉ trưa, như đến phòng tập, đi bộ hay thậm chí tập chống đẩy nhanh chẳng hạn. Ngoài ra, luyện tập thể dục cũng là một cách tuyệt vời để giảm stress nơi công sở. Một số công ty như HBO còn có lớp học yoga ngay tại cơ quan! Hãy dành thời gian để hỏi phòng nhân sự về chương trình chăm sóc sức khỏe của công ty bạn.

4. Lên danh sách các việc cần làm

Lên danh sách các việc cần làm

Tài sản là nguồn tài nguyên sẽ gia tăng giá trị theo thời gian. Danh sách những việc cần làm cũng là nguồn tài nguyên mà những người thành công thường sử dụng để tránh mắc sai lầm và đảm bảo hoạt động hiệu quả. Việc dành thời gian lên danh sách những việc cần làm sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong tương lai. Dưới đây là một số danh sách tham khảo thường được chuẩn bị vào giờ nghỉ trưa:

  • Quy trình công việc chuẩn: Sắp xếp các công việc quan trọng của bạn theo thứ tự. Điều này có thể bao gồm cả việc tạo báo cáo, quy trình bán hàng cá nhân và nhiều mặt khác nữa.
  • Tài liệu công việc: các văn bản như phần đánh giá của sếp, email khen ngợi của khách hàng, mẫu powerpoint hay bất kỳ tài liệu nào có thể cải thiện kỹ năng và làm bạn thấy tự tin hơn.
  • Danh sách các mối quan hệ: viết ra một danh sách liên lạc (sử dụng một cuốn sổ nhỏ hoặc máy tính để bắt đầu) liệt kê 100 người quan trọng nhất trong sự nghiệp của bạn - kèm theo tên, chức vụ, công ty, số điện thoại và địa chỉ email. Nếu sau này có bị sa thải, bạn sẽ cần đến những thông tin này đấy.

5. Xây dựng các mối quan hệ

Xây dựng các mối quan hệ

Đi uống nước hoặc đi ăn cùng một ai đó là một trong những cách tốt nhất để xây dựng một mối quan hệ. Người thành công biết rằng việc gặp gỡ ai đó tại sự kiện chỉ là bước khởi đầu cho một mối quan hệ mà thôi. Bước tiếp theo họ phải dành nhiều thời gian cho người đó. Và ăn trưa chính là cách tốt nhất để phát triển mối quan hệ bởi mọi người thường có xu hướng cởi mở về bản thân và cuộc sống.

6. Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh

Những gì bạn ăn vào bữa trưa có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc trong ngày, đó là lý do vì sao người thành công thường không ăn mỳ, thức ăn có chứa quá nhiều đường và tinh bột trong bữa trưa. Để cải thiện năng lượng, hãy ăn hạnh nhân, óc chó hoặc các đồ ăn lành mạnh khác. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc việc tránh những thức ăn có mùi quá nặng hoặc có nước chấm đi kèm - vì việc dính thức ăn lên quần áo sẽ khiến cả ngày làm việc của bạn trong tình trạng không được thoải mái.

7. Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi hợp lý

Người thành công hiểu được giá trị của việc nghỉ ngơi vào buổi trưa. Chợp mắt khoảng 20-30 phút sẽ giúp bạn tăng năng suất và có trí tuệ minh mẫn hơn. Đặc biệt, chợp mắt buổi trưa còn được chứng minh là có tác dụng tốt cho tim mạch và tăng năng suất làm việc nữa. Hãy tìm phòng nghỉ ngơi trong công ty, nếu không có bạn có thể vào phòng họp hoặc một văn phòng yên tĩnh nào đó để chợp mắt.

Thứ Sáu, 28/10/2016 10:36
31 👨 2.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc