7 điều người thành công không bao giờ nói cho bạn biết

Tất cả chúng ta đều mong muốn thành công trong cuộc sống. Một số người có thể đã từng đọc về những câu chuyện cuộc sống và những khó khăn mà thần tượng của chúng ta đã phải trải qua trước khi khẳng định được tên tuổi và thành công của mình.

Vậy có những điều bí mật nào được ẩn chứa bên trong đó? Những người thành công họ thường có những thói quen gì khác biệt? Hãy cùng xem những gì mà người thành công thường làm nhưng không bao giờ nói cho chúng ta biết nhé!

1. Những thói quen lạ đời

Những thói quen lạ đời

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về thói quen ngủ và các làm việc khác thường của những người cực kỳ thành công chưa? Điều đặc biệt là những người thành công thường đưa ra những ý tưởng cải tiến khi đang ngủ, còn một số khác lại thức đêm để miệt mài lao động.

Chắc hẳn rất ít người trong số chúng ta biết rằng: Thomas Edison - thiên tài sáng chế, người được mệnh danh là "thầy phù thủy" nổi tiếng với các phát minh về máy quay đĩa bóng đèn điện chỉ ngủ 3 tiếng một ngày!

Hay Beethoven phát triển các ý tưởng tuyệt vời trong phòng tắm. Mặc dù bị khiếm thính nhưng Beethoven đã trở thành một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất thế giới với các tác phẩm như "Sonata Ánh Trăng". Điều thú vị ở chỗ, Beethoven sáng tác nó trong phòng tắm vì phòng tắm là nơi ý tưởng của ông tuôn trào.

Bên cạnh đó, một số người lại thích ở một mình trong suốt thời gian làm việc.

2. Luôn giữ thái độ tích cực

Luôn giữ thái độ tích cực

Những người thành công luôn cố gắng dành hầu hết thời gian của họ cho những người có thái độ sống tích cực. Họ không muốn lãng phí thời gian với những đối tượng chỉ luôn nhắc đến những điều tiêu cực. Không những vậy, khi đối mặt với những khó khăn, họ luôn tập trung vào những mặt tích cực để giữ tinh thần tỉnh táo.

Môi trường xung quanh tác động rất nhiều đến suy nghĩ của bạn. Vì vậy, hãy kết bạn và dành thời gian bên cạnh những người luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực nhé!

3. Tự tin vào bản thân

Tự tin vào bản thân

Tất cả chúng ta ai cũng có những giấc mơ riêng và hoài bão riêng. Tuy nhiên khi những giấc mơ và hoài bão đó tan thành mây khói thì người thành công sẽ nhìn nhận ra cơ hội mới xuất hiện ngay trong thất bại đó và làm lại từ đầu, thay vì ngồi than vãn và chán nản. Luôn tự tin vào bản thân, điều này thực sự rất hữu ích cho tất cả mọi người trong cuộc sống.

4. Sẵn sàng chấp nhận bị phê bình

Sẵn sàng chấp nhận bị phê bình

Người thành công luôn sẵn sàng chấp nhận những nhận xét chân thành, cũng như những lời phê bình từ người khác. Họ tiếp nhận một cách tích cực những phản hồi ấy và nỗ lực hoàn thiện bản thân một cách tốt hơn.

5. Hình dung ra thành công

Hình dung ra thành công

Dù là mục tiêu ngắn hạn hay mục tiêu dài hạn, người thành công cũng luôn tưởng tượng và hình dung ra lúc mình được sống trong thành quả ấy trước khi họ đạt được mục đích. Điều này vô cùng hữu ích, nhắc nhở họ về những gì mà họ có thể đạt được trong tương lai.

Đôi khi điều tồi tệ vẫn luôn xảy ra nhưng hình dung, tưởng tượng chính là bí quyết giúp bạn tăng cường những cơ may và gặt hái thành công thường xuyên, dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là cách để họ tự nhắc nhở chính mình cần phải làm những gì.

6. Khiêm tốn và bác ái

Khiêm tốn và bác ái

Những người thành công luôn khiêm tốnthực tế, họ không bao giờ khoe khoang về thành quả của mình và tiếp tục sống cuộc sống thường ngày. Ngoài ra, họ thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện nhằm cải thiện cuộc sống cho những người nghèo khổ, khó khăn. Họ luôn cho rằng những gì họ có được do xã hội mang lại. Khi giành được những thành công, họ luôn muốn chia sẻ với xã hội.

7. Hành động theo tiếng nói của trái tim

Hành động theo tiếng nói của trái tim

Những người thành công luôn kiên định với quyết định của họ cho dù người khác có tìm đủ mọi cách để cản trở đi chăng nữa. Họ không bao giờ cố gắng làm những gì mà người khác muốn họ làm, chỉ làm những gì trái tim của họ muốn mà thôi.

Không chỉ vậy, họ thường tự cười bản thân, thất bại nhiều lần, không bao giờ do dự yêu cầu sự giúp đỡ của người khác khi cần, chấp nhận thiếu sót, khuyết điểm của bản thân, mơ những giấc mơ lớn.

Một số lời khuyên để thành công:

  • Đôi khi, chỉ cần vượt qua nỗi sợ hãi và chấp nhận rủi ro trong cuộc sống. Nếu bạn tránh chấp nhận những rủi ro, bạn sẽ không thể phát hiện ra khả năng của bản thân. Đừng bao giờ sợ thất bại, điều quan trọng nhất trong việc tìm kiếm thành công.
  • Nhìn nhận thất bại.
  • Duy trì những thói quen lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, cười nhiều, ngủ tốt và ngừng lo lắng.
  • Đừng lo lắng về những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
  • Tìm kiếm cơ hội khi những người khác đều bỏ cuộc.
  • Hoàn toàn chịu trách nhiệm cho hành động của mình.
  • Chủ động với mọi thứ, thay vì để bản thân trong tình huống bị động.
  • Hãy chắc chắn về bản thân và hành động của bạn.
  • Ngoại hình, trang phục không quyết định giá trị của bạn.
  • Học cách bơi ngược dòng.
  • Can đảm làm theo sự chỉ dẫn của trái tim chứ không phải theo ý đám đông.
  • Đừng ép bản thân sống quá nghiêm túc, hãy học cách tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống.
  • Không biện minh cho những thất bại.

Trong khi những người không thành công thường quá quan trọng hóa, than phiền vấn đề tuổi tác, sức khỏe, quản lý thời gian, may mắn, ông chủ hay cơ hội thì những người thành công luôn bận rộn trong việc tìm kiếm cách để vượt qua những thách thức đó.

Thứ Sáu, 28/10/2016 08:21
4,52 👨 2.716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống