Những cách kiếm tiền trên Amazon

Cách kiếm tiền trên Amazon không khó. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn những cách kiếm tiền trên Amazon phổ biến nhất hiện nay.

Dù muốn kiếm tiền qua Amazon bằng cách nào, từ bán sản phẩm, làm đại lý hay thêm kênh bán hàng online cho công việc kinh doanh hiện tại, bạn luôn có rất nhiều phương thức để đạt mục tiêu. Là một địa điểm tuyệt vời để nghiên cứu sản phẩm với các giải pháp quảng cáo (tiếp cận tới 96% khách hàng tại Mỹ hàng tháng), Amazon có thể giúp bạn:

  • Mở sản phẩm mới, “hot” nhất trong lĩnh vực nhà cửa, sức khỏe & tinh thần hoặc thị trường tiềm năng khác.
  • Chuyên bán B2B hoặc chiến dịch bán hàng khác.
  • Tìm nguồn sản phẩm từ bán buôn hoặc dùng phương thức mua sắm khác.
  • Tìm khách hàng nước ngoài cho các tác phẩm handmade hoặc hàng được sản xuất.
  • Kiếm thu nhập bằng cách xuất bản sách cá nhân, live stream video game và nhiều hơn thế nữa.

Đăng ký tài khoản Amazon để lập kế hoạch bán hàng, tăng lợi nhuận từ nền tảng này không khó. Về cơ bản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn và đáp ứng các điều kiện bán hàng cần thiết là có thể kinh doanh ngay trên nền tảng này. Thậm chí, không cần bán hàng, bạn vẫn sẽ kiếm được tiền trên Amazon.

Có rất nhiều cách tuyệt vời để kiếm tiền trên Amazon, vì vậy, để giúp bạn tìm ra phương pháp nào phù hợp nhất với mình, bài viết này đi sâu vào các cách kiếm tiền hàng đầu trên Amazon vào năm 2023.

1. Bán các sản phẩm nhãn hiệu riêng của bạn trên Amazon

Cách tốt nhất để kiếm tiền trên Amazon vào năm 2022 vẫn là thông qua bán hàng nhãn hiệu riêng sử dụng mạng Fulfillment by Amazon (FBA). Khoảng 67% người bán trên Amazon điều hành công việc kinh doanh của họ bằng phương pháp này.

Nhãn hiệu riêng là một quá trình sản xuất một mặt hàng đã có từ trước (tốt nhất là với những cải tiến sản phẩm), đưa nhãn hiệu và biểu tượng của bạn lên đó và bán nó cho người tiêu dùng. Đôi khi việc này còn được gọi là tạo thương hiệu. (Quá trình này đã tồn tại trong nhiều năm và phổ biến ở vô số cửa hàng bán lẻ. Thương hiệu Mainstays của Target và Great Value của Walmart là hai ví dụ về các thương hiệu nhãn hiệu riêng).

Nhờ FBA, Amazon có thể phân phối sản phẩm của bạn (thường trong hai ngày hoặc ít hơn - thứ mà bạn có thể gọi là Amazon Prime). Đây là cách các chủ sở hữu doanh nghiệp thương mại điện tử có thể niêm yết hàng hóa trên Amazon và kiếm tiền từ việc bán hàng.

Amazon làm cho việc tạo nhãn hiệu riêng thậm chí còn dễ dàng hơn nhờ một số ưu điểm:

Trước tiên, bạn có thể sử dụng một công cụ như Jungle Scout - nền tảng tất cả trong một để bán hàng trên Amazon - để ước tính doanh thu mà sản phẩm của bạn sẽ đạt được khi có mặt trên Amazon.

Tiếp theo, thật dễ dàng để tìm nguồn và sản xuất sản phẩm của bạn với sự trợ giúp của những nền tảng như Alibaba hoặc Supplier Database của Jungle Scout.

Cuối cùng, sau khi đã tạo được sản phẩm của mình, bạn có thể bán sản phẩm đó trên Amazon bằng FBA. Bạn thậm chí không phải giao đơn hàng của mình!

2. Xuất bản sách của riêng bạn trên Kindle Direct Publishing

Amazon Kindle Direct Publishing (KDP) cho phép bạn xuất bản sách của riêng mình trên Amazon. Ngoài định dạng kỹ thuật số, bạn cũng có thể in các bản sao thực cho cuốn sách của mình.

Điểm duy nhất với tùy chọn này là bạn thường cần phải viết thật nhiều để gặt hái được thành công. Mặc dù có thể xuất bản một hoặc hai cuốn sách cực kỳ phổ biến, nhưng số lượng mới là yếu tố quyết định trong cuộc chơi này. Càng viết nhiều, số tiền bạn kiếm được càng lớn.

3. Bán hàng giá sỉ trên Amazon

Bán hàng giá sỉ trên Amazon

Tương tự như tạo nhãn hiệu riêng, bán sỉ liên quan đến việc mua số lượng lớn sản phẩm để bán bằng mạng FBA của Amazon.

Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là bạn đang bán sản phẩm của các công ty khác. Do đó, bạn không phải lo lắng về việc sản xuất và xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đối với nhiều người bán, đó là một trong những cách kiếm tiền phổ biến nhất trên Amazon.

4. Chuyển hàng cho Amazon

Đến đây, bạn có thể biết rằng Amazon có dịch vụ giao hàng của riêng mình. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể tham gia đội giao hàng của Amazon với tư cách tài xế không?

Chương trình Amazon Flex cho phép bạn làm điều đó. Tất cả những gì bạn phải làm là trả lời một bảng câu hỏi nhanh, tải xuống ứng dụng của họ và nếu được chấp nhận, bạn sẽ bắt đầu kiếm được tiền.

5. Trở thành một blogger

Bạn đã bao giờ muốn bắt đầu một blog về phong cách sống, xuất bản các video hướng dẫn hoặc công thức nấu ăn hay nói cách khác là công bố những suy nghĩ và ý tưởng của bạn? Bạn có thể kiếm tiền từ Amazon trong khi làm điều đó!

Có thể hình dung như thế này: Bạn tìm thấy một sản phẩm thú vị trên Amazon, gửi liên kết cho bạn bè và - nếu họ mua nó - bạn sẽ được trả hoa hồng. Trên blog của bạn (hoặc trang mạng xã hội hay thậm chí trong email), liên kết đó sẽ được chuyển đến nhiều người hơn, vì vậy bạn có thể kiếm được nhiều tiền hoa hồng hơn.

Đó là cách hoạt động của chương trình Amazon Associates. Amazon Associates là một chương trình nơi bạn đăng ký để nhận các liên kết đặc biệt mà chỉ bạn mới có thể chia sẻ.

Khi bạn chia sẻ liên kết và giao dịch mua được thực hiện, bạn sẽ kiếm được phần trăm doanh thu.

6. Bán lẻ lại các sản phẩm giảm giá mua tại cửa hàng

Bán lẻ lại các sản phẩm giảm giá mua tại cửa hàng

Nếu đã từng xem phiên bản Hoa Kỳ của “The Office”, bạn có thể vẫn nhớ tập phim mà Dwight mua tất cả búp bê Princess Unicorn vào khoảng thời gian Giáng sinh. Kế hoạch của ông là bán chúng với giá $200 (hoặc hơn) cho những người mua sắm vào phút cuối.

Tóm lại, đó là cách hoạt động kiếm lời từ chênh lệch giá bán lẻ.

Đối với hình thức kinh doanh ăn chênh lệch giá, bạn đến cửa hàng bán lẻ như Walmart, Target, Barnes & Noble, v.v… để tìm và mua các sản phẩm giảm giá. Sau đó, bạn bán lại những mặt hàng đó trên Amazon với giá cao hơn.

7. Hưởng chênh lệch giá từ việc bán các sản phẩm online

Với phương pháp này, bạn sẽ mua sản phẩm để bán lại trên Amazon từ các cửa hàng thương mại điện tử khác, thay vì mua sản phẩm tại cửa hàng như bạn làm với phương pháp trước.

Với phương pháp trước, bạn bị giới hạn ở các cửa hàng thực trong khu vực của mình nhưng với việc bán lẻ trực tuyến, nguồn hàng gần như vô tận. Bạn có cơ hội mua các sản phẩm từ nhiều nhà bán lẻ trực tuyến như eBay, Walmart, Target, CVS, Home Depot, v.v…

8. Làm việc tại nhà với tư cách là đại diện Amazon

Làm việc tại nhà với tư cách là đại diện Amazon

Amazon đang nhanh chóng trở thành một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất trên thế giới. Sau khi mua Whole Foods vào năm 2017, Amazon hiện có khoảng 650.000 nhân viên.

Đương nhiên, không phải tất cả những nhân viên đó đều làm việc tại trụ sở chính của Amazon ở Seattle, Washington.

Trên thực tế, nhiều nhân viên của Amazon là những nhân viên ở xa làm việc trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ.

9. Tham gia chương trình Mechanical Turk

Amazon Mechanical Turk (MTurk) là một thị trường tìm nguồn cung ứng cộng đồng.

Amazon có một chương trình nhỏ với cái tên ngộ nghĩnh là Mechanical Turk (MTurk). Cho dù đó là xác thực dữ liệu, nghiên cứu hay tham gia các cuộc khảo sát, Mechanical Turk hoạt động như một trung tâm cho các nhiệm vụ thuê ngoài.

Mặc dù cái tên có thể ngụ ý về trí thông minh nhân tạo, nhưng Mechanical Turk thực sự là nỗ lực tổng hợp của hàng trăm (và hàng nghìn) nhân viên làm việc từ xa như bạn.

10. Tự làm các món đồ của riêng bạn để bán trên Amazon thông qua Amazon Handmade

Tự làm các món đồ của riêng bạn để bán trên Amazon thông qua Amazon Handmade

Nếu bạn là người sáng tạo, Amazon Handmade có thể là nơi dành cho bạn!

Chỉ bằng lời mời, Amazon Handmade cho phép các nghệ nhân chế tác và bán hàng hóa của riêng họ bằng cách sử dụng nền tảng của Amazon.

Rõ ràng, phương pháp này cần nhiều công sức hơn một chút để luôn cập nhật các đơn đặt hàng, vì bạn sẽ tự sản xuất chúng. Tuy nhiên, sự tiếp xúc mà Amazon cung cấp cho thương hiệu của bạn là rất lớn.

Amazon Handmade thực sự có thể giúp một lượng lớn khán giả khám phá các sản phẩm độc đáo của bạn.

11. Bán áo sơ mi, mũ, cốc cà phê của riêng bạn và nhiều thứ khác thông qua Merch by Amazon

Bán áo sơ mi, mũ, cốc cà phê của riêng bạn và nhiều thứ khác thông qua Merch by Amazon

Bạn có một ý tưởng thông minh cho một chiếc áo sơ mi hoặc một chiếc cốc cà phê, nhưng không muốn chi tiền để tạo ra hàng trăm sản phẩm?

Merch by Amazon là lựa chọn dành cho bạn. Merch là dịch vụ in theo yêu cầu cho phép bạn upload các thiết kế lên cơ sở dữ liệu của Amazon. Sau đó, những thiết kế đó có thể xuất hiện trên áo sơ mi, túi tote, cốc cà phê, mũ – bất cứ thứ gì bạn muốn!

Khi bán được hàng, Amazon sẽ tạo sản phẩm cho bạn, giao hàng và thế là bạn kiếm được tiền.

12. Bán các mặt hàng mà không cần sở hữu bất kỳ hàng hóa nào bằng dropshipping

Nếu bạn không có nhiều tiền để bắt đầu nhưng muốn một cách kiếm tiền với Amazon, dropshipping có thể là lựa chọn phù hợp!

Dropshipping cho phép bạn liệt kê các sản phẩm để bán mà không cần sở hữu hàng trong kho. Có nghĩa là, bạn chỉ cần liệt kê các sản phẩm để bán và một khi khách hàng đặt hàng, bạn sẽ mua sản phẩm từ nhà cung cấp của mình với giá thấp hơn và nhờ họ giao hàng cho khách hàng của bạn.

Bạn, với tư cách là người bán, có thể kiếm tiền mà không cần chạm vào hoặc nhìn thấy sản phẩm! Nhà cung cấp của bạn sẽ xử lý tất cả các công việc hậu cần cho bạn.

13. Cung cấp dịch vụ của bạn thông qua Amazon Services

Cung cấp dịch vụ của bạn thông qua Amazon Services

Amazon không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử. Về cơ bản, Amazon Services cho phép các doanh nhân bán dịch vụ của họ trực tuyến.

Vì vậy, nếu bạn là thợ sửa ống nước, chuyên gia chăm sóc cỏ, người dắt chó đi dạo hoặc giáo viên dạy đàn piano, Amazon Services có thể giúp kết nối bạn với những người muốn bạn giúp đỡ.

14. Làm công việc thời vụ cho Amazon với CamperForce

Bạn có biết rằng Amazon có một lực lượng RVer toàn thời gian hỗ trợ những công việc gấp rút theo mùa không?

Nó được gọi là CamperForce và tập hợp một cộng đồng những RV-er nhiệt tình. Tóm lại, bạn có thể lái xe vòng quanh đất nước, làm một công việc nhanh chóng trong nhà kho của Amazon, được trả tiền và sau đó đi đến điểm đến kỳ nghỉ RV tiếp theo của bạn.

Là một cộng sự của CamperForce, bạn sẽ có thể chọn nhiệm vụ dựa vào điều kiện hiện có và từ nhiều vị trí khác nhau.

15. Làm việc tại một trong các trung tâm thực hiện/phân phối của Amazon

Cuối cùng, đây là một trong những tin tức được đưa ra rất nhiều trong thời gian gần đây: Làm việc tại một trong những trung tâm thực hiện đơn hàng quy mô lớn của Amazon.

Các cộng sự của Amazon chọn, đóng gói, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm cho Amazon, người bán bên thứ nhất và bên thứ ba của Amazon.

Những câu hỏi thường gặp về cách kiếm tiền từ Amazon

Kiếm tiền trên Amazon có thật không?

Chắc chắn có thể. Hiện đã có rất nhiều người trên thế giới kiếm được tiền thật từ Amazon

Bán hàng trên Amazon sẽ có lợi nhuận như thế nào?

Bán hàng trên Amazon có thể mang tới cho bạn rất nhiều lợi nhuận. Hơn 65.000 người bán hàng ở Mỹ đã có thu nhập lên tới hơn 100.000 USD vào năm 2020. Số lượng người bán ở Hoa Kỳ đạt doanh thu vượt 10 triệu USD đã tăng gần 40% trong cùng năm đó (xem báo cáo Trao quyền cho doanh nghiệp nhỏ của Amazon để biết những số liệu thống kê này cùng các số liệu thống kê khác).

Những nhân tố có thể ảnh hưởng tới doanh thu bao gồm loại hình sản phẩm bạn bán, kênh bán hàng bạn chọn và những công cụ thương mại bạn dùng như Automate Pricing và Fulfillment by Amazon đều có thể hỗ trợ điều hướng truy cập và tăng doanh thu.

Mặt hàng nào dễ bán trên Amazon?

Sách, mỹ phẩm, đồ gia dụng…, bạn có thể bán mọi thứ trên cửa hàng tại Amazon. Khám phá danh mục sản phẩm trong thanh tìm kiếm trên Amazon là cách hay để biết được mặt hàng nào được ưa thích nhất trên nền tảng này.

Bạn có sản phẩm tuyệt vời? Bạn đang dùng các con đường khác nhau để quảng bá và bán chúng? Có thể bạn đang bán hàng tốt nhưng vẫn muốn tiến xa hơn hoặc bạn đang muốn cải thiện tình hình kinh doanh hiện tại nên cần một chiến thuật mới? Những cách trên đều có thể giúp bạn thực hiện mong muốn.

Để tăng thêm tính hiệu quả và có khởi đầu tốt đẹp hơn, bạn cũng nên bổ sung kiến thức về bán hàng online. Bạn có thể trau dồi nó qua Internet. Online Selling Experiment là một gợi ý đáng tham khảo. Truy cập web này, bạn sẽ được đào tạo, huấn luyện và có mẹo để bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử tốt hơn. Trang web này cung cấp kiến thức bán hàng dễ hiểu cho người mới bắt đầu kèm hình ảnh minh họa chi tiết.

Trên đây là một số cách đơn giản nhất để kiếm tiền trên Amazon. Bạn có đang kinh doanh trên nền tảng này? Nếu có, hãy cùng Quantrimang.com chia sẻ những bí kíp kiếm tiền khác mà bạn biết nhé!

Thứ Ba, 29/08/2023 16:47
3,627 👨 75.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc