6 smartphone Full HD chuẩn bị về Việt Nam

Ngoài HTC Butterfly và Sony Xperia Z, hàng loạt model Full HD khác như HTC One, Samsung Galaxy S4 hay Oppo Find 5, Sharp SH930W... chuẩn bị được phát hành chính hãng ở Việt Nam vào tháng 3 và tháng 4 tới đây.

Sự xuất hiện của hàng loạt model mới khiến phân khúc smartphone cao cấp màn hình Full HD ở thị trường Việt Nam dần trở nên rất nhộn nhịp, với khoảng 10 sản phẩm từ nhiều tên tuổi khác nhau. Chỉ tính riêng sản phẩm chính hãng đã có tới 9 model khác nhau, bên cạnh chiếc Sky Vega IM-A860 6 inch Full HD ở thị trường xách tay.

Độ phân giải Full HD đi kèm với kích thước lớn khiến cho màn hình những chiếc smartphone cao cấp hiện nay ngày càng mịn và sắc nét hơn trước, người dùng khó có thể phân biệt được các điểm ảnh trên màn hình hay nhận thấy hiện tượng rỗ.

Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc smartphone Full HD hiện nay người dùng sẽ chi ra số tiền khá lớn, từ 15 triệu đồng cho tới 17 triệu đồng. Những model đã bán ra như Xperia Z hay Butterfly có giá lần lượt 16,5 và 16,9 triệu đồng. Oppo Find 5 hay Sharp SH930W là những sản phẩm hiếm hoi có mức giá tụt xuống thấp hơn hẳn trong dòng điện thoại Full HD khi có giá chính hãng khoảng 11 đến 12 triệu đồng.

Dưới đây là 6 mẫu điện thoại màn hình Full HD chuẩn bị bán chính hãng ở Việt Nam:

Samsung Galaxy S4

6 smartphone Full HD chuẩn bị về Việt Nam
Galaxy S4 với cải tiến về màn hình. (Ảnh: Cnet).

Thiết kế mang hơi hướng của S III năm ngoái, thay đổi lớn trên Galaxy S4 nằm ở tính năng, phần mềm và đặc biệt màn hình mới. Không như Note II và S III, S4 sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 5 inch cùng độ phân giải Full HD, cho chất lượng hiển thị mịn và sắc nét hơn nhiều so với các model đời trước.

Theo những thông tin mới, Galaxy S4 bán ra ở Việt Nam sẽ là phiên bản sử dụng chip 8 nhân Exynos Octa thay vì 4 nhân Snapdragon 600. Trong khi đó, máy vẫn giữ các thông số kỹ thuật ấn tượng khác như camera 13 megapixel, RAM 2 GB... cùng với nhiều tính năng và phần mềm mới trên nền Android 4.2.2 Jelly Bean.

HTC One

6 smartphone Full HD chuẩn bị về Việt Nam
HTC One dự kiến giữa hoặc cuối tháng tư mới bắt đầu bán ở Việt Nam. (Ảnh: Huy Đức).

Với màn hình 4,7 inch thay vì 5 inch, One là chiếc điện thoại Full HD có màn hình sắc nét nhất khi mật độ điểm ảnh đạt tới 468 ppi, cao hơn mức 440 ppi của phần lớn các đối thủ. Ngoài màn hình "siêu mịn", HTC One còn hấp dẫn ở thiết kế nguyên khối làm từ nhôm, camera sử dụng công nghệ Ultrapixel hứa hẹn cho khả năng chụp hình tốt.

Giá bán One chính hãng đang được một số cửa hàng trong nước dự kiến từ 16 đến 17 triệu đồng.

Sony Xperia ZL

6 smartphone Full HD chuẩn bị về Việt Nam
Xperia ZL, đàn em của Xperia Z. (Ảnh: Huy Đức).

Xperia ZL có khác biệt nhỏ về kiểu dáng so với Z khi mặt lưng làm từ chất liệu nhựa thay vì kính cường lực, không chống được nước và chống bụi trong khi kích thước tổng thể máy trông ngắn và dày hơn. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là bản sao của Xperia Z khi sở hữu màn hình Full HD 1.080p 5 inch. Máy cũng dùng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB cùng camera 13 megapixel với cảm biến Exmor RS ở mặt lưng.

Giá bán dự kiến của Xperia Z vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, máy sẽ được bán ra trong tháng 4.

Oppo Find 5

6 smartphone Full HD chuẩn bị về Việt Nam
Oppo Find 5, chiếc smartphone Full HD có giá rất cạnh tranh. (Ảnh:Tuấn Anh).

So với các đối thủ, Oppo Find 5 tỏ ra không kém cạnh về công nghệ và tính năng khi sở hữu màn hình 5 inch Full HD siêu mỏng, camera 13 megapixel với cảm biến Exmor RS đời mới, chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro, RAM 2 GB và thiết kế nguyên khối chắc chắn, nam tính.

Với giá dự kiến khoảng 11 triệu đồng, Find 5 là chiếc điện thoại Full HD khá thú vị khi có giá bán hấp dẫn nhất trong danh sách. Model này sẽ có mặt trên thị trường ngay cuối tháng 3.

LG Optimus G Pro

6 smartphone Full HD chuẩn bị về Việt Nam
G Pro với màn hình Full rộng tới 5,5 inch. (Ảnh: Huy Đức).

Xét về cấu hình, Optimus G Pro là điện thoại Android có cấu hình thuộc hàng tốt nhất hiện nay khi dùng chip Snapdragon 600 4 nhân, RAM 2 GB, camera 13 megapixel . Điểm nhỉnh hơn ở LG Optimus G Pro so với các đối thủ trong danh sách là màn hình rộng tới 5,5 inch, đi kèm pin dung lượng 3.100 mAh.

Optimus G Pro sẽ được bán chính hãng trong thời gian tới, tuy nhiên, chưa có giá cụ thể.

Sharp SH930W

6 smartphone Full HD chuẩn bị về Việt Nam
Sharp SH930W có giá chính khoảng 12 triệu đồng. (Ảnh: Huy Đức).

Giống như Oppo, "tân binh" Sharp cũng chuẩn bị gia nhập làng smartphone trong nước bằng model đầu tiên SH930W, sở hữu màn hình Full HD 5 inch. Sản phẩm có giá rất cạnh tranh so với các đối thủ khi mức dự kiến là 12 triệu đồng. Tuy nhiên, xét về cấu hình thì SH930W lại yếu thế hơn.

Máy chỉ sử dụng chip xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz dù vẫn có RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB và camera độ phân giải 8 megapixel. Ưu điểm của Sharp là có màn hình công nghệ IGZO với độ sáng cao, mỏng và cảm ứng nhạy.

Thứ Hai, 25/03/2013 15:20
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp