6 cách đơn giản tăng tốc iOS 10 trên iPhone cũ

Nếu sử dụng iPhone đời cũ như sau khi cậpnhật lên phiên bản iOS 10 hiệu suất sẽ kém

Phiên bản iOS 10 đã được Apple chính thức phát hành, với nhiều tính năng mới thú vị. Tuy nhiên nếu sử dụng iPhone đời cũ như iphone 5s, 5 lock cũ,… thì việc cập nhật lên phiên bản iOS 10 sẽ bị lỗi, hiệu suất kém. Vậy làm sao để tăng tốc iOS 10 trên các phiên bản iPhone cũ, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Giải phóng không gian trống

Nếu thiết ổ cứng của thiết bị gần "hết công suất", khi đó bạn có thể giảm số lượng dữ liệu lưu trên đó để cải thiện tốc độ thiết bị.

Để xem thiết bị của bạn còn bao nhiêu dung lượng trống, bạn truy cập Settings => General => Storage & iCloud Usage và chọn Manage Storage nằm dưới mục Storage. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy dung lượng có sẵn và dung lượng mỗi ứng dụng bạn cài đặt chiếm bao nhiêu.

Xóa bất kỳ một ứng dụng nào đó mà bạn không sử dụng đến, sau đó truy cập ứng dụng hình ảnh và video để xóa hoặc lưu trữ các video, hình ảnh không quan trong vào máy tính hoặc các dịch vụ đám mây.

Giải phóng không gian trống

2. Tắt tự động cập nhật

Cũng giống như các phiên bản trước, iOS 10 cũng chạy các process trên nền background. Các ứng dụng sẽ tự update trên nền background, và người dùng không cần phải lúc nào cũng "chằm chằm" nhìn vào các thông báo trên biểu tượng App Store.

Việc các ứng dụng update (cập nhật) trên nền background sẽ chiếm nhiều CPU của thiết bị, chưa kể sẽ ngốn nhiều pin nữa. Do đó bạn nên vô hiệu hóa tính năng này và cập nhật các ứng dụng bằng tay thông qua ứng dụng App Store.

Để làm được điều này, truy cập Settings => iTunes & App Store, dưới mục Automatic Downloads bạn chuyển tùy chọn Updates sang OFF để tắt tính năng đi.

Ngăn tự động tải về

3. Ngăn các ứng dụng chạy trên nền background

Ngoài việc tự động cập nhật, các ứng dụng còn "refresh" các nội dung trên nền background. Ví dụ như newfeed của Facebook hay Twitter sẽ tự động cập nhật các nội dung mới mỗi khi bạn mở ứng dụng. Đây là một tính năng khá hữu ích nhưng chiếm dung lượng CPU không phải là ít, do đó bạn nên tắt tính năng này đi.

Truy cập Settings => General => Background App Refresh và chuyển tùy chọn sang OFF.

"Kill" các ứng dụng chạy trên nền background

4. Giảm các hiệu ứng transparency và hiệu ứng motion

Apple sử dụng một số hiệu ứng để người dùng iOS có cảm giác về chiều sâu khi nghiêng điện thoại iPhone hoặc khi đóng các ứng dụng.

Để vô hiệu hóa các hiệu ứng này, bạn truy cập Settings => General => Accessibility và chuyển trạng thái Reduce Motion sang ON.

Tiếp theo quay trở lại màn hình Accessibility, tìm và nhấn chọn tùy chọn có tên Increase Contrast nằm phía trên Reduce Motion, sau đó chuyển tùy chọn Reduce Transparency sang ON.

Thiết lập này làm giảm hiệu ứng transparency và hiệu ứng blur, nhưng sẽ làm tăng tốc độ hiệu suất của thiết bị.

Giảm hiệu ứng transparency và hiệu ứng motion

5. Dịch vụ Location services

Dịch vụ Location service là một trong những nguyên nhân "ngốn" pin thiết bị iOS nhiều nhất, và cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Do đó bạn nền "giảm" số lượng các ứng dụng sử dụng GPS trên thiết bị của mình. Truy cập Settings => Privacy => Location Services.

Có thể bạn không muốn vô hiệu hóa toàn bộ Location Service vì muốn sử dụng Map hoặc các ứng dụng GPS khác, khi đó bạn có thể vô hiệu hóa Location service trên từng ứng dụng.

Một số ứng dụng như Google, và các ứng dụng dự báo thời tiết yêu cầu luôn luôn phải truy cập các địa điểm, tuy nhiên bạn có thể giới hạn các ứng dụng truy cập địa điểm của mình bằng cách sử dụng ứng dụng While Using.

Dịch vụ Location services

6. Khởi động lại thiết bị

Giải pháp cuối cùng là khởi động lại thiết cị của bạn. Nếu sử dụng liên tục thiết bị của bạn trong một khoảng thời gian dài, rất có thể thiết bị sẽ bị "đơ" vì phải hoạt động hết công suất. Trong những trường hợp này bạn có thể khởi động lại thiết bị của mình để khắc phục lỗi cũng như để cải thiện hiệu suất của thiết bị.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 22/09/2016 16:16
3,52 👨 1.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản