6 ấn tượng về BlackBerry Tour

Dù thiếu kết nối Wi-Fi, nhưng Tour là chiếc di động có thiết kế gọn gàng, nhiều tính năng giải trí.

Tour là điện thoại BlackBerry mới nhất của RIM vừa được công bố, phiên bản này sắp sửa xuất hiện trên thị trường Mỹ với model chạy mạng CDMA. Tuy nhiên, RIM cho biết, hãng cũng sẽ giới thiệu phiên bản chạy kết nối GSM trong thời gian tới.

BlackBerry Tour sở hữu thiết kế gọn gàng. Ảnh: BlackBerry.

BlackBerry Tour 9630 là chiếc di động sở hữu thiết kế mỏng và rất gọn gàng. Kích thước của máy là 112 x 62 x 14,2 mm, nặng 130 gram, so với các phiên bản có bàn phím QWERTY mới đây như Bold, Curve 8900, đây là di động nhỏ gọn nhất.

RIM cho biết, kiểu dáng của Tour dù nhỏ, nhưng cho phép người dùng soạn thảo, thực hiện các điều khiển khá dễ dàng.

Màn hình sắc nét, hiển thị các nội dung của Tour giống nhiều mẫu BlackBerry gần đây. Từ Bold đến Curve 8900 gần đây, màn hình được chú trọng hơn, với độ phân giải cao, cho phép hiển thị video, hình ảnh, ký tự, bản đồ... sắc nét và nhiều màu sắc.

Tour có độ phân giải 480 x 360 pixel, độ phân giải đủ để người dùng xem ảnh, phim, lướt web hay soạn thảo e-mail với các ký tự dù nhỏ, nhưng vẫn thấy rõ ràng.

Tour cũng được chú trọng hơn về giải trí. Máy có bộ nhớ trong 256 MB, dung lượng được RIM cho là có thể lưu được các file nhạc, video để chơi. Ngoài ra, máy cho phép lưu trữ thêm bằng thẻ nhớ ngoài. Tour cho phép người dùng chơi nhạc, xem phim, chia sẻ ảnh lên mạng... Thêm vào đó, máy còn sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Di động BlackBerry mới hỗ trợ mạnh về giải trí. Ảnh: Cnet.

Máy có camera 3,2 Megapixel hỗ trợ chế độ tự động canh nét, chống rung, zoom 2x và quay video. Giống các mẫu smartphone gần đây, Tour cho phép gắn vị trí địa lý lên bức ảnh thông qua kết nối GPS.

Các bức ảnh của Tour trong điều kiện trời sáng có thể in được. Ngoài ra, ảnh chụp ảnh có thể tải lên mạng chia sẻ, gửi qua tin nhắn MMS, những tính năng này được tích hợp trực tiếp từ giao diện camera của máy.

BlackBerry Tour hỗ trợ tính năng định vị toàn cầu GPS. Máy được cài đặt sẵn phần mềm bản đồ BlackBerry Maps, cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin về vị trí, nhà hàng, khách sạn, nhà hát... của khu vực lân cận.

Ở những địa điểm mà BlackBerry Maps không hỗ trợ, người dùng có thể cài các ứng dụng bản đồ thứ ba như Google Maps.

RIM cũng đầu tư kết nối cho Tour, dù thiếu Wi-Fi. Thông qua mạng 3G, máy cho phép người dùng duyệt web, xem phim, tải các nội dung khác nhau. Đây là chiếc di động hỗ trợ kết nối với hầu hết các mạng GSM hay CDMA trên toàn thế giới, máy trang bị tính năng gọi điện bằng giọng nói, đàm thoại hội nghị, tích hợp speakerphone.

Thứ Ba, 07/07/2009 08:45
51 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp