5D Mark II có firmware mới

Canon vừa công bố firmware mới cho phiên bản full-frame 5D Mark II với một số cải tiến về quay video full HD và cải thiện chất lượng thu âm video.

Bản firmware 2.0.3 cho phép người dùng quay video full HD 1080p ở các tốc độ 24, 25 và 29,97 khung hình/giây để phù hợp với chuẩn phát truyền hình PAL và NTSC. Bản firmware mới cũng hỗ trợ chế độ hiển thị histogram trong khi đang quay phim, đồng thời cho phép người dùng có thể chỉnh tay các mức độ thu âm. Tần số lấy mẫu âm thanh cũng được cải tiến từ 44.1KHz lên 48KHz để phù hợp với các thiết bị phát truyền hình.


5D Mark II hỗ trợ quay video tốt hơn trong firmware mới. (Ảnh: Flickr).

Động thái này của Canon cho thấy hãng đang dần muốn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh dù chỉ nghiệp dư. Với firmware mới, các nhiếp ảnh gia ngoài việc chụp ảnh có thể quay các đoạn phim yêu thích và các đoạn phim này có thể dựng phim hay phát hình dễ dàng nhờ hỗ trợ các chế độ phát hình hợp chuẩn. Đại diện cho xu thế này là nhiếp ảnh gia thể thao Richard Walch với đoạn phim trượt tuyết "I Love My Friends" quay bằng 5D Mark II và firmware mới được đăng tải tại đây.

Người dùng muốn tải firmware mới cho bản EOS 5D Mark II sẽ phải chờ đến khoảng giữa tháng 3 tại địa chỉ của Canon/.

Thứ Năm, 04/03/2010 07:50
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp