529 mẹo nhỏ máy tính – Làm việc với Windows Media Center

Jeremy A. Kaplan

LỜI KHUYÊN

Tăng tốc độ chia sẻ file

Windows Media Center có thể thêm các file (như file ảnh và nhạc) mà bạn chia sẻ từ một máy tính khác. Tuy nhiên tốc độ phát hiện và truyền thông của nó khá chậm. Tác động máy tính của bạn để xử lý các file nhanh hơn bằng cách mở Windows Media Player, kích nút Monitor Folders trong Library, và thêm vào các thư mục ở đây. Khi thực hiện xong, chúng sẽ xuất hiện trong Media Center.

HƯỚNG DẪN

Hàng đợi các clip trên Internet TV

Tính năng Internet TV mới có một hạn chế lớn: Khi file của bạn dừng chơi, MCE sẽ tự động chọn một thứ gì đó chỉ thích hợp phần nào với bạn. Thay vì, dừng hẳn file của bạn, hãy sử dụng nút Back và duyệt để tìm một thứ gì đó bạn muốn xem tiếp theo. Nhấn Record thay cho OK trên điều khiển để add file vào hàng đợi chạy ẩn.

Cải thiện những cảm nhận về âm thanh

Để có được hiệu ứng âm thanh tốt hơn cho bộ phim và TV show, hãy cấu hình speaker của bạn hai giai đoạn. Đầu tiên, bảo đảm cài đặt của bạn phải được nhận dạng đúng trong Sound control panel. Đánh dấu speaker của bạn, kích Configure và thiết lập số loa cùng với chất lượng. Sau đó từ menu MCE, chọn Tasks và tìm mục Settings. Từ tab General, hãy chọn Windows Media Center Setup và thiết lập speaker của bạn thêm một lần nữa.

HACK

Khám phá các theme

Khi quảng cáo các tính năng MCE của Vista ngay từ năm 2006, các quảng cáo của Microsoft đã thể hiện một theme “dải san hô ngầm” mà chưa bao giờ được phân phối. Chọn theme mà bạn thích bằng cách tìm "Aquarium theme" tại www.deviantart.com. Bạn cần phải điều chỉnh các điều khoản bảo mật để thay đổi background, đây là thứ được lưu trong thư viện liên kết động (DLL).

Đưa Media Center vào “giấc ngủ”

Bạn có bao giờ thấy hệ thống Media Center “thức giấc” vào lúc nửa đêm? Do hướng dẫn thường được thiết lập để chương trình của bạn nâng cấp trong những giờ đó. Bạn có thể thay đổi thường trình này bằng cách kích chuột phải vào Computer và chọn Manage. Trong Task Scheduler, mở Task Scheduler Library | Microsoft | Windows, sau đó chọn Media Center. Trong phần panel bên phải bạn sẽ thấy nâng cấp chỉ dẫn có định kỳ, mcupdate. Chọn thời gian khác tốt hơn – chiều chẳng hạn?

Ẩn các ảnh không mong muốn

Làm cho MCE kiểm tra thư mục nơi bạn lưu nhạc và tự động add các file nhạc này vào thư viện. Tuy nhiên kèm với đó, nó sẽ add các ảnh album cover.jpg kèm theo vào thư viện ảnh. Để ẩn các file ảnh này bạn hãy khởi chạy CMD.EXE trong hộp thoại Run. Vào CD My Documents (Documents trong Vista), sau đó CD My Music, và đánh ATTRIB +H folder.jpg /S để add thuộc tính Hidden vào các file đó trong thư mục hiện hành và tất cả các thư mục con.

CÔNG CỤ BỔ SUNG

Lập lịch trình ghi từ xa

MSN có thể làm việc từ xa với máy tính của bạn, cho phép bạn lập lịch trình ghi các show từ xa. Download ứng dụng Remote Record từ tv.msn.com và cài đặt nó trên máy tính của bạn. Sau đó các danh sách liệt kê TV của MSN sẽ gộp một mục mở rộng cho công việc ghi từ xa.

P0wn Netflix!

Người dùng Netflix hoàn toàn dễ dàng truy cập vào một thế giới streaming video bằng phát hành của MyNetflix 2.1. Bạn có thể download plug-in này từ www.anpark.com/Software.aspx. Nó sẽ cho phép bạn duyệt và nâng cấp hàng đợi, nhưng vượt xa hơn thế nữa nó còn cho phép bạn có được điều khiển từ xa trên thư viện Watch Now của Netflix.

Chạy DivX, Xvid,…

MCE chạy DVD và recorded TV mặc định, nhưng không mặc định đối với Xvid, DivX, hoặc các định dạng file khác mà bạn gặp khi download từ Web. Hỗ trợ chạy những định dạng này và hàng tá định dạng khác với gói ffdshow—www.ffdshow.info. Bạn chỉ cần download và chạy ứng dụng miễn phí này một cách đơn giản – chú ý phiên bản này vẫn đang được phát triển chính vì vậy hãy kiểm tra thường xuyên để cập nhật các phiên bản mới.

Bổ sung thêm các tính năng thư tín tức thời

Các phiên bản trước đây của Media Center có trong Windows Messenger, cho phép bạn chat với các bạn của mình trên màn hình. Nhưng Vista MCE không gộp tính năng này trong nó, chính vì vậy bạn hãy dùng Media Control Plugin của Damien Bain-Thouverez (damienbt.free.fr).

Thứ Hai, 07/07/2008 16:43
3,52 👨 2.937
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp