50% số virus chỉ tồn tại trong 24 tiếng

Nghiên cứu của hãng bảo mật PandaLabs cho biết, hơn một nửa số virus, worm hay trojan chỉ tồn tại trong khoảng 24 tiếng và nhanh chóng “lột xác” thành một biến thể khác.

Tuy không phải biến thể mới lúc nào cũng có sức phá hoại mạnh hơn nhưng đây là một cách những kẻ chuyên viết mã độc đang sử dụng để qua mặt người dùng cũng như các hãng bảo mật.

Tính trung bình mỗi ngày có khoảng 37.000 mẫu mã độc mới ra đời. (ảnh minh họa)

Theo PandaLabs, trong vòng 24 tiếng đồng hồ sau khi đưa một chủng mã độc mới vào hoạt động, những “cha đẻ” của chúng thường nhanh chóng chỉnh sửa mã nguồn để chủng mã độc này có thể tiếp tục lây lan nhanh chóng mà không bị các phần mềm diệt virus ngăn chặn.

"Đây là một cuộc đua không có đích đến nhưng có điều hacker vẫn đang là kẻ chiến thắng. Chúng tôi vẫn phải đợi đến lúc “tóm” được một con (virus, mã độc), phân tích và tìm ra cách ngăn chặn chúng. Trong thời gian đó, hacker đã có vô số biến thể mới rồi", Luis Corrons, Giám đốc kỹ thuật của PandaLabs nói.

Nhưng cuộc đua không vì thế mà nguội đi. Theo tiết lộ của Panda, hãng này đã phát hiện được khoảng 18 triệu mẫu mã độc trong năm 2008 nhưng chỉ đến cuối tháng 7/2009, số mã độc mà họ “tóm được” đã vượt qua con số 30 triệu.

Tính trung bình, mỗi ngày của năm 2009 có khoảng 37.000 mẫu mã độc mới ra đời.

Thứ Năm, 13/08/2009 09:19
1,52 👨 1.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp