8 ứng dụng hữu ích thay thế cho Microsoft OneNote

Microsoft OneNote là một ứng dụng của Microsoft, nó khác với các ứng dụng khác như Notepad hoặc Wordpad, có thể thu thập tất cả các loại thông tin kỹ thuật số bao gồm văn bản, hình ảnh, video, clip web... để sắp xếp các thông tin công việc và là ứng dụng ghi chú quản lý công việc cực kỳ thông minh. Nhưng trong trường hợp không có, bạn có thể thay thế Microsoft OneNote bằng một số ứng dụng cũng không hơn không kém dưới đây:

Thay thế Microsoft OneNote với 1 trong 8 ứng dụng sau đây:

1. Evernote

5 ứng dụng hữu ích thay thế cho Microsoft OneNote

Evernote là một giải pháp có thể nói là phổ biến nhất và thay thế hữu hiệu nhất cho OneNote. Evernote có thể giúp người dùng tổ chức các loại hình thông tin khác nhau mà không cần phải theo thiết lập của chương trình. Các lợi thế lớn nhất của Evernote, mà ngay cả OneNote cũng không có là tính năng đồng bộ hóa. Tất cả các ghi chú của bạn được tạo ra trong Evernote sẽ tự động được đồng bộ hóa trên các máy chủ Evernote. Những ghi chú này có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào khác vì nó được lưu trên đám mây. Có hai phiên bản của Evernote, trả tiền và miễn phí.

2. Tiddlywiki

5 ứng dụng hữu ích thay thế cho Microsoft OneNote

Tiddlywiki là một ứng dụng được nhiều người dùng yêu thích trong một thời gian khá dài. Đối với những người biết đến, Tiddlywiki có thể có tác dụng rất hữu hiệu đối với máy tính vì tất cả các dữ liệu sẽ được lưu trữ trong một tài liệu duy nhất. Điều tiện lợi nhất của Tiddlywiki là nó không yêu cầu tải về và cài đặt. bạn chỉ cần tải về tập tin Tiddlywiki html và bắt đầu sử dụng nó trong bất kỳ trình duyệt web.

3. CintaNotes

5 ứng dụng hữu ích thay thế cho Microsoft OneNote

CintaNotes là một ứng dụng ghi chú tương đối đơn giản thay thế cho Microsoft OneNote dùng để tổ chức các đoạn văn bản theo ý thích của bạn chỉ bằng các thao tác kéo và thả.

4. Tomboy

5 ứng dụng hữu ích thay thế cho Microsoft OneNote

Tomboy hoạt động tương tự như hệ thống quản lý nội dung web, dễ dàng tổ chức và kết nối thông tin. Các tính năng của Tomboy là làm cho bất kỳ ghi chú nào liên kết phù hợp với tiêu đề của bất kỳ đoạn văn bản. Bạn có thể tổ chức dữ liệu bằng cách sử dụng các phông chữ theo phong cách khác nhau để làm nổi bật các điểm nhấn. Bạn có thể mở rộng chức năng của Tomboy bằng cách cài đặt add-in khác nhau.

5. Zoho Notebook

Zoho Notebook

Đa nền tảng và sở hữu rất nhiều tính năng ấn tượng, Zoho gây được thiện cảm với người dùng nhờ cả yếu tố ngoại hình lẫn nội dung bên trong. Zoho rất sinh động, thanh lịch và có mã màu. Một số tính năng đáng chú ý khác của Zoho bao gồm khả năng tạo bìa cho notebook và công cụ web-clipping giúp dễ dàng lấy các bài báo và những đoạn nội dung khác từ Internet.

Bạn có thể đồng bộ hóa các ghi chú của mình miễn phí trên bao nhiêu thiết bị tùy thích.

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, iOS, Android.

6. Simplenote

Simplenote

Simplenote là lựa chọn hoàn hảo cho những người cảm thấy OneNote hơi sặc sỡ. Ứng dụng này không sử dụng những màu sắc hoặc các phần thừa thãi. Đúng như tên gọi của nó, Simplenote giữ mọi thứ đơn giản và không cung cấp bất kỳ tùy chọn nào để thay đổi kích thước phông chữ, kiểu văn bản, v.v... Thay vào đó, Simplenote dựa vào Markdown - một cú pháp mã nguồn mở giống như HTML để tạo các ký hiệu bằng code. Simplenote có một chút kỹ thuật, nhưng một số người lại thích điều đó.

Simplenote đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị, cho phép bạn chia sẻ ghi chú bằng cách upload chúng lên web và có tính năng cộng tác trên những ghi chú với bạn bè. Simplenote có thể không hào nhoáng hoặc sở hữu khả năng tùy chỉnh đặc biệt, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng máy tính xách tay không rườm rà, thì đây là một lựa chọn đáng xem xét.

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, Linux, Android, iOS.

7. Google Keep

Google Keep

Không có nhiều người nói về Google Keep, đây là một điều hiếm thấy khi đề cập đến một sản phẩm của Google, nhưng trong vài năm qua, ứng dụng này đã được cải thiện rất nhiều. Google Keep rất đơn giản và thay vì chia những ghi chú thành notebook, ứng dụng sử dụng các tag và mã màu. (Vì vậy, nếu bạn thích phong cách sôi động của OneNote, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc khi sử dụng Google Keep).

Google Keep rất dễ sử dụng và cũng có một vài tính năng ưa thích, đáng chú ý nhất là khả năng biến hình ảnh có chứa văn bản thành file văn bản có thể chỉnh sửa và tiện ích mở rộng Chrome cho phép bạn lấy thông tin từ các trang web giống như Web Clipper yêu thích của Evernote.

Nền tảng hỗ trợ: Android, iOS, Web.

8. Turtl

Turtl

Nếu bạn muốn các ghi chú được tổ chức giống với một bảng thông báo với những mảnh giấy được ghim vào, chứ không phải là một notebook kỹ thuật số thông thường, thì Turtl là lựa chọn dành cho bạn. Turtl trực quan hơn nhiều so với các tùy chọn khác trong danh sách này. Turtl đặt các ghi chú như bảng Pinterest, đặc biệt tiện dụng nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh. Đây cũng là một cách tốt để làm cho mỗi ghi chú nổi bật và dễ nhớ hơn.

Turtl cũng tập trung vào bảo mật, cung cấp mã hóa từ đầu và tạo các khóa mã hóa chuyên dụng bất cứ khi nào bạn chia sẻ những ghi chú cụ thể với người khác trên Internet. Turtl không có khả năng tinh chỉnh như các ứng dụng ghi chú khác, nhưng nó bảo mật và rất phong cách.

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, Linux, Android.

Mỗi người có một cách ghi chú khác nhau. Các ứng dụng này phù hợp với những người có hiểu biết về công nghệ ở nhiều mức độ khác nhau và dựa trên khả năng tư duy, cũng như cách ghi nhớ mọi thứ của từng người. Hãy dành chút thời gian để thử và tìm ra công cụ bạn yêu thích nhất.

Chúc bạn tìm được lựa chọn ưng ý!

Thứ Năm, 02/05/2019 11:58
51 👨 2.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo