5 tính năng cần chuẩn bị cho Windows 7

Quản trị mạng - Qua 8 năm tuổi, Windows XP vẫn được sử dụng cho 71% số lượng PC, theo một báo cáo gần đây được thu thập từ Forrester. Điều đó đã thông dịch cho hàng triệu người dùng rằng Microsoft phải thuyết phục họ nâng cấp lên Vista hoặc sang phiên bản Windows 7 sắp tới.

Điều này đã được minh chứng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, đặc biệt trong lĩnh vực doanh nghiệp. Mức hài lòng với Windows XP của các chuyên gia CNTT kết hợp với một hiện tượng suy thoái kinh tế đang líu kéo bước chuyển dịch này. Trong một thống kê gần đây được thực hiện trên 1.100 chuyên gia CNTT từ Dimensional Research, 72% trong số đó nói rằng họ đang lo lắng đến việc nâng cấp sang Windows 7 hơn là việc vẫn sử dụng hệ điều hành Windows XP đã lạc hậu.

Thời khắc đã điểm cho Windows XP. Hệ điều hành này sẽ sớm bị đẩy ra ngoài vòng hỗ trợ chủ đạo trong một chu trình vòng đời mỗi một sản phẩm của Microsoft, điều đó có nghĩa rằng những người làm CNTT cần phải có sự liên hệ hỗ trợ Premier với Microsoft để có được các bản vá “non-security” và phải mất phí với các bản vá đó.

Thêm vào đó, các OEM và các nhà thiết kế hệ thống chỉ có thể thu được các bản copy của Windows XP để load trước trên các PC cho tới 30 tháng 6 năm 2009.

Benjamin Gray, một nhà phân tích của Forrester Research, đã viết trong một báo cáo gần đây của ông rằng “phần lớn các hãng phần mềm độc lập đang mong đợi sẽ có được sự bổ sung hỗ trợ cho Windows 7 vào đầu năm tới. Các công ty không muốn họ phải sử dụng hệ điều hành không được hỗ trợ chủ đạo bởi các hãng sản xuất của chúng.”

Gray khuyên các công ty nên bắt đầu lập kế hoạch ngay từ bây giờ bằng cách di trú sang Vista và coi đây như một chiếc cầu để bắc sang Windows 7, hoặc tối thiểu cũng test được các ứng dụng và các phần cứng tương thích với Windows Vista – từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc nâng cấp lên Windows 7 vì cả hai hệ điều hành này đều được viết trên cùng một cơ sở mã.

Trong báo cáo của Forrester, ông cũng nêu ra 5 tính năng Windows 7 mà những người quan tâm đến CNTT cần phải hiểu vào lúc này.

DirectAccess: Một trong những tính năng được nhiều doanh nghiệp bàn nhiều nhất trong Windows 7, DirectAccess, dựa trên Windows Server 2008 R2, kỹ thuật IPv6-over-IPsec và lời hứa sẽ làm cho người dùng kết nối với mạng công ty bất cứ khi nào họ online – không cần sử dụng VPN. Giúp những người làm CNTT quản lý tốt hơn các nhân viên làm việc từ xa, hứa hẹn họ sẽ được kết nối với mạng thường xuyên hơn để cập nhật bản vá và các nâng cấp phần mềm.

BranchCache: BranchCache giúp tăng tốc độ truy cập các file từ xa đối với các nhân viên trong các văn phòng chi nhánh bằng cách trữ một copy các file nội bộ sau khi các nhân viên truy cập vào chúng từ mạng công ty. Tính năng BranchCache cũng dựa vào Windows Server 2008 R2, và sẽ có hai dạng: một cache nội bộ được cấu hình trên máy chủ hoặc trên các máy tính chi nhánh đang chạy trực tiếp Windows.

BitLocker To Go: Tính năng mã hóa này giúp mở rộng tính năng BitLocker Drive của Vista, dùng để mã hóa các ổ đĩa cứng trên các máy laptop, bảo vệ an toàn dữ liệu trên các ổ USB và các ổ ngoài khác. Với BitLocker To Go, sự truy cập vào dữ liệu trên các ổ đĩa có thể tháo rời chỉ bị hạn chế đối với những người dùng xác thực thông qua các mật khẩu.

AppLocker: Tính năng này được trang bị nhằm hạn chế các nhân viên chạy các phần mềm không xác thực có thể dẫn đến hiện tượng tiêm nhiễm malware. Nó cho phép các nhà quản trị CNTT chỉ định thông qua Group Policy một cách chính xác những gì được phép chạy trên các hệ thống của họ, cho phép người dùng tự tin vào các ứng dụng và các chương trình mà họ đang chạy đã có sự đồng ý.

Federated search: Trong Windows 7, việc tìm kiếm trong Windows Explorer sẽ được mở rộng với sự hỗ trợ của kỹ thuật tìm kiếm trên dữ liệu mạng công ty và mạng nội bộ. Thông qua các thư viện trong Windows 7, các kết quả tìm kiếm cũng sẽ trải ra rộng khắp đến các kiểu file, các thư mục, ổ đĩa cứng và PC khác nhau. Thêm vào đó, federated search sẽ cho phép người dùng có thể tạo các bộ search connector cho các site bên trong và bên ngoài, cho phép dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các ứng dụng web và các tài liệu trong SharePoint.

Thứ Hai, 27/04/2009 11:48
52 👨 1.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản