5 thủ thuật hữu ích cho người dùng iPhone

Với điện thoại của Apple, bạn có thể lưu nhanh bản đồ ngoại tuyến, hẹn giờ tắt nhạc, nháy đèn flash LED khi có thông báo hay bù trừ sáng thủ công khi chụp ảnh.

Tắt hoàn toàn iMessage trên thiết bị Apple

Đổi hướng chụp ảnh góc rộng

Tính năng chụp Panorama trên iPhone sẽ liên tục ghi lại các bức hình để tạo ra ảnh khổ rộng. Thiết lập mặc định, bạn sẽ phải di chuyển camera theo chiều từ trái qua phải. Tuy nhiên người dùng có thể đổi thành chiều ngược lại bằng cách chạm vào biểu tượng mũi tên trên màn hình.

Lưu Google Maps ngoại tuyến

5 thủ thuật hữu ích cho người dùng iPhone

Bản đồ của Google cho phép người dùng lưu dữ liệu để xem khi không có kết nối Internet, cách thực hiện sẽ rất đơn giản nếu bạn dùng thủ thuật. Đầu tiên gõ vào ô tìm kiếm từ khóa "ok maps", một bảng thông báo hiện lên hỏi bạn có muốn lưu bản đồ này không. Di chuyển đến khu vực cần lưu hoặc zoom để mở rộng diện tích bản đồ sau đó bấm Save. Đặt tên và chờ đợi dữ liệu tải về hoàn tất.

Để kiểm tra các bản đồ ngoại tuyến đã lưu, vuốt từ cạnh trái để mở menu Settings và chọn Your places. Các bản đồ offline được sử dụng trong 30 ngày, người dùng có thể xem, phóng to, thu nhỏ nhưng không thể tìm kiếm hay dẫn đường mà không có kết nối Internet.

Hẹn giờ tắt nhạc

Nếu bạn có thói quen nghe nhạc trước khi ngủ nhưng không muốn iPhone phát nhạc suốt cả đêm thì thủ thuật này sẽ là câu trả lời. Trong ứng dụng Clock, mở thẻ Timer để chuyển sang chế độ đếm ngược. Tại dòng When Timer Ends, bấm chọn mục cuối cùng là Stop Playing rồi chọn Set để thiết lập. Điều chỉnh thời gian bạn muốn tắt nhạc và bấm Start để hẹn giờ.

Nháy đèn flash khi có điện thoại

5 thủ thuật hữu ích cho người dùng iPhone

Ngoài nhạc chuông hay rung, Apple còn trang bị tính năng thông báo cuộc gọi, tin nhắn đến bằng cách nháy đèn flash LED phía sau iPhone. Để mở tính năng này, vào Settings > General > Accessibility và bật mục LED Flash for Alerts.

Thay đổi độ sáng khi chụp ảnh

Camera trên iPhone hướng đến sự đơn giản, tập trung vào tính năng chụp tự động với rất ít tùy chỉnh. Tuy nhiên người dùng có thể thay đổi bù trừ sáng thủ công giúp tạo ra những bức hình ấn tượng hơn. Mở trình chụp ảnh, chọn điểm lấy nét bằng cách chạm lên màn hình. Một ô vuông màu vàng với biểu tượng mặt trời hiện lên, kéo biểu tượng này lên trên để tăng độ sáng, kéo xuống dưới để giảm sáng.

Thứ Bảy, 26/09/2015 11:11
52 👨 1.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng