5 smartphone xem video chất lượng cao

Chọn được một chiếc điện thoại tốt để xem video không đơn thuần là chỉ chọn màn hình lớn. Điều quan trọng nhất là chúng hỗ trợ những định dạng video nào, yếu tố mà người dùng bỏ qua khi chọn mua những dòng điện thoại này. Ngoài ra, điện thoại cũng cần phải có khe cắm headphone 3,5mm để bạn có thể thưởng thức âm thanh tốt hơn ở nơi công cộng.

Với một chiếc điện thoại xem được video thì trước hết nó phải nhận dạng được loại file, hay còn gọi là codec. Về lý thuyết, có hàng chục loại codec khác nhau và tùy thuộc vào cách thức tệp tin video được tạo ra, hoặc có nguồn xuất phát từ đâu mà file đó có thể hoặc không thể chạy trên chiếc máy điện thoại của bạn. Chắc hẳn bạn đã nghe nói tới định dạng file phổ thông 3GP (chỉ dành cho điện thoại), nhưng theo thời gian nó lại kém cạnh hơn so với những bộ codec dùng cho phần mềm phát video trên PC. Những chiếc điện thoại LG và Samsung nay đã bắt đầu hỗ trợ định dạng file DivX và XviD, trong khi iPhone chỉ chơi được file MPEG-4 mã hóa bằng codecs H.264, hoặc bằng định dạng QuickTime riêng của Apple.

Nếu những điều này nghe lạ lẫm với bạn thì cũng đừng hoảng. Hãy xác định một hoặc 2 file video mà điện thoại của bạn hỗ trợ, rồi download phần mềm chuyển đổi file video (chẳng hạn như Videora - http://www.videora.com/). Phần mềm này hỗ trợ rất nhiều định dạng file video dành cho ĐTDĐ . Dưới đây là danh sách những chiếc điện thoại video được C.NET Australia đánh giá là tốt nhất hiện nay tại thị trường châu Á.

Samsung HD Icon

Nếu bạn có một ổ cứng chứa đầy file phim và muốn xem chúng khi đi công tác hoặc ở bên ngoài thì chắc hẳn sẽ không có một chiếc điện thoại video nào tốt hơn HD Icon. Điện thoại có chất lượng cuộc gọi khá tốt, bàn phím ảo khá nhạy, và có nhiều tính năng multimedia hàng đầu. Mặc dù là chiếc điện thoại đắt nhất trong dòng Icon của Samsung nhưng giá trị của HD Icon là hoàn toàn xứng đáng. Với giá 999USD Úc, HD Icon chỉ rẻ hơn các thương hiệu Apple, Nokia và HTC chút ít.


+ Ưu: Màn hình AMOELD tuyệt vời; nhiều lựa chọn phát lại; cáp DLNA và TV để chia sẻ nội dung; đồng bộ với Outlook; khả năng đáp ứng của màn hình khá tốt.

+ Khuyết: Chất lượng ghi hình và chụp ảnh trung bình; pin chỉ chạy được khoảng 1 ngày; chư có ứng dụng download.

Thông số kỹ thuật cơ bản: Màn hình cảm ứng; Bluetooth, Wi-Fi, 3G, HSDPA; camera 8MP; bộ nhớ trong 8GB; hỗ trợ định dạng video: MPEG-4.

Giá tham khảo: 875USD

LG Arena

Chiếc điện thoại này hỗ trợ nhiều tính năng multimedia và có màn hình khá bóng bẩy nhưng cũng còn đầy thiếu sót. Giao diện người dùng trông thì đẹp nhưng lại khó dùng và chậm chạp. LG Arena được quảng cáo có khả năng lướt Web rất tuyệt nhưng thực tế lại khá thất vọng. Trình duyệt hoạt động thiếu hiệu quả khiến cho trải nghiệm duyệt Web trên LG Arena thực sự rất chán.

+ Ưu: Màn hình 3-inch lộng lẫy; khả năng nhận dạng tệp tin multimedia; bộ nhớ trong 8GB; mạng HSDPA, Wi-Fi và GPS.

+ Khuyết: Giao diện khó sử dụng; bàn phím ảo khó dùng; phần mềm thiếu hiệu quả.

Thông số kỹ thuật cơ bản: Màn hình cảm ứng; Bluetooth, Wi-Fi, 3G, HSDPA; bộ nhớ trong 8GB; camera 5MP; hỗ trợ định dạng video: MPEG-4.

Giá tham khảo: 700USD

Apple iPhone 3GS (32GB)

Có lẽ bạn đã nghe nhiều về chiếc smartphone này nhưng vẫn cần phải nhắc lại sự kết hợp tuyệt vời giữa trình duyệt web, máy nghe nhạc iPod đầy đủ tính năng, kho ứng dụng App Store, tạo nên thế chân kiềng vững chãi. iPhone 3GS được trang bị bản nâng cấp phần mềm iPhone OS 3.0 mới tinh; camera có độ phân giải cao hơn (tự động lấy nét); khả năng nhận diện giọng nói; và có tốc độ cao hơn so với phiên bản iPhone 3G trước đây.

+ Ưu: Tin nhắn đa phương tiện; ghi video; quay số bằng giọng nói; mạnh hơn các phiên bản iPhone trước đây; pin lâu hơn; mạnh về multimedia.

+ Khuyết: Chất lượng thoại không tốt hơn là mấy; tín hiệu 3G ở mức bình thường; chưa hỗ trợ Flash.

Thông số kỹ thuật cơ bản: Màn hình cảm ứng; Bluetooth, Wi-Fi (802.11b/g), GPRS, WAP, EDGE, UMTS, HSDPA; camera 3MP; hỗ trợ định dạng video: MPEG-4.

Giá tham khảo: 911USD

HTC Touch HD

Touch HD thực sự là chiếc điện thoại rất tuyệt nếu bạn có đủ khả năng mua nó. Mặc dù hệ điều hành Windows Mobile mà Touch HD sử dụng vẫn chưa thực sự hoàn hảo, nhưng có thể nói rằng đây là một trong số những chiếc smartphone tốt nhất hiện nay. Những doanh nhân nào cần một chiếc điện thoại sành điệu và phong cách thì Touch HD sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn xứng đáng.

+ Ưu: Thiết kế đẹp, màn hình lớn; hiệu suất cao; pin tốt; có khe cắm headphone 3,5-inch; thẻ microSD mở rộng 8GB.

+ Khuyết: Thỉnh thoảng vẫn gặp hiện tượng “rùa bò”; đắt.

Thông số kỹ thuật cơ bản: Màn hình cảm ứng; Wi-Fi (802.11b/g), GPRS, WAP, EDGE, UMTS, HSDPA; camera: 5MP; hỗ trợ định dạng video: WMV.

Giá tham khảo: 1313USD

Samsung Omnia Icon

Nếu phải cân nhắc giữa mặt mạnh và yếu thì cũng xin nói luôn là Omnia Icon chỉ thích hợp cho những người multimedia di động, chứ không phải dành cho doanh nhân. Tất nhiên, Omnia Icon cũng có một số công cụ để làm việc nhưng chúng vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu. Ngoài ra, bàn phím ảo của điện thoại lại quá nhỏ, khiến cho thao tác nhập liệu gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, Omnia Icon vẫn có thể tự tin cạnh tranh cùng với những đối thủ như Nokia N97, HTC Touch HD, dòng BlackBerry, và ngay cả chiếc iPhone của Apple.

+ Ưu: Đẹp, thiết kế ấn tượng; khả năng multimedia “thượng hạng”; giao diện Windows Mobile thân thiện; nhiều lựa chọn kết nối.

+ Khuyết: Bàn phím ảo quá nhỏ; có hiện tượng “rùa bò” khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng.

Thông số kỹ thuật cơ bản: Màn hình cảm ứng; Bluetooth, Wi-Fi (802.11b/g), GPRS, WAP, EDGE, UMTS, HSDPA; camera: 5MP; hỗ trợ định dạng video: MPEG-4, WMV.

Giá tham khảo: 787USD

Thứ Tư, 21/10/2009 16:13
31 👨 808
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp