Top máy chơi game cầm tay tốt nhất 2024

Nhờ có hàng thập kỷ phát triển và hoàn thiện, các máy chơi game cầm tay hiện nay đã mạnh mẽ hơn xưa rất nhiều. Máy chơi game cầm tay vẫn đem lại cho bạn cảm giác chơi game tốt hơn chơi điện thoại, vì vậy Quantrimang sẽ giới thiệu tới bạn danh sách máy chơi game cầm tay tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

1. Nintendo Switch

Giá tham khảo: Khoảng 7 triệu đồng

Nintendo Switch không giống bất kỳ máy chơi game cầm tay nào chúng ta vẫn thường thấy và là máy chơi game nhỏ gọn nhất hiện nay. Nếu ở nhà, bạn còn có thể kết nối Switch đến chơi trên màn hình lớn. Rất nhiều người hâm mộ “đổ đứ đừ” với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi của Switch.

Nintendo Switch
Nintendo Switch

Tiếp theo, máy chơi game thì không có tựa game hay? Đừng lo, Nintendo Switch sẽ lo hết cho bạn. Từ những tựa game khám phá thế giới như The Legend of Zelda: Breath of the Wild tới phiêu lưu như Super Mario Odyssey, ai cũng có thể tìm được tựa game phù hợp trên Switch.

Hơn nữa, các nhà phát triển đã nhận ra tiềm năng rất lớn trên nền tảng Switch và bắt đầu chuyển các tựa game cũ và hiện tại tới hệ thống này.

2. Nintendo Switch OLED

Giá tham khảo: Khoảng 7 triệu đồng

Nintendo Switch OLED không phải là một bản nâng cấp quan trọng đối với chủ sở hữu Switch hiện tại. Nhưng nếu bạn chưa đầu tư vào thiết bị cầm tay hybrid nào của Nintendo, thì OLED là model bạn nên mua. Phiên bản Switch này có màn hình OLED 7 inch, chân đế chắc chắn, loa cải tiến và một dock tích hợp cổng Ethernet. Mặt khác, nó hoàn toàn giống với Switch cơ bản, đây là một tay cầm chơi game tuyệt vời nhờ thư viện game phong phú và các tính năng di động thông minh.

Nintendo Switch OLED
Nintendo Switch OLED

Phải thừa nhận rằng vẫn còn một vài nhược điểm đối với Switch OLED. Không có bộ nhớ SSD hoặc hỗ trợ 4K, hệ thống có vẻ hơi lạc hậu. Nhưng nếu bạn muốn chơi các game Mario, Metroid và Zelda mới nhất, Switch OLED là cách tốt nhất để làm điều đó.

3. Nintendo Switch Lite

Giá tham khảo: Khoảng 4 triệu đồng

Nếu muốn trải nghiệm Nintendo Switch giá cả phải chăng thì Nintendo Switch Lite là lựa chọn dành cho bạn.

Bắt đầu với thiết kế bên ngoài, Switch Lite có màn hình hiển thị 5.5 inch so với Switch là 6.2 inch. Bản Lite cũng có khối lượng nhẹ hơn bản thường. Mặc dù khối lượng và kích thước hơn kém không nhiều nhưng khi cầm vào bạn sẽ nhận thấy bản Lite nhẹ hơn đáng kể so với bản thường.

Nintendo Switch Lite
Nintendo Switch Lite

Về mức giá, Switch Lite cũng rẻ hơn Switch thường $100. Bạn có thể dùng số tiền chênh lệch này để mua thêm game hoặc một số phụ kiện cho máy.

Tuy nhiên, để có được một thiết kế gọn nhẹ và giá rẻ hơn thế này, Switch Lite cũng phải hi sinh một số thứ. Đầu tiên, bạn không thể kết nối Switch Lite với các màn hình ngoài. Máy có cổng USB-C nhưng không có phần cứng đầu ra cho video. Ngoài ra Switch Lite không có chế độ sáng màn hình tự động. Phần tay cầm hai bên (Joy-Cons) được gắn chặt vào máy chứ không tháo ra được như Switch thường. Đây thật ra cũng không phải là một vấn đề lớn với người dùng Switch.

Ngoài những điểm yếu như trên, Switch Lite vẫn hỗ trợ đầy đủ những tựa game như trên phiên bản thường. Vì vậy nếu bạn không gặp vấn đề gì với những nhược điểm trên, hãy cân nhắc mua Nintendo Switch Lite.

4. Apple iPad Air

Giá tham khảo: Khoảng 15 triệu đồng trở lên

Apple iPad Air là một trong những máy tính bảng tốt nhất trên thị trường, do đó, nó cũng là một trong những máy chơi game cầm tay tốt nhất. Apple App Store có một số game cho điện thoại thông minh hay nhất trên thị trường và thường nhận được những tựa game hay nhất nhiều tháng trước Android. Ngoài những game yêu thích lâu năm như Fortnite, Hearthstone và Minecraft, bạn cũng có thể chơi những game như Monument Valley, Florence và Threes.

Apple iPad Air
Apple iPad Air

Tuy nhiên, điều thực sự khiến iPad khác biệt so với máy tính bảng Android là Apple Arcade. Dịch vụ đăng ký này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hơn 100 game với giá $5/tháng. Một số game dành riêng cho dịch vụ Apple Arcade; những game khác bạn có thể truy cập trên Switch hoặc PC, nhưng không phải trên thiết bị Android. Sayonara Wild Hearts là ứng cử viên ban đầu cho game Apple Arcade hay nhất, nhưng What the Golf, Dear Reader và Lifelike cũng là những trải nghiệm độc đáo mà bạn thường không tìm thấy ở nơi nào khác.

5. Asus ROG Phone 5

Giá tham khảo: Khoảng 18 triệu đồng

Máy chơi game cầm tay tốt nhất được cho là máy bạn đã có sẵn bên mình và đó là lý do tại sao bạn nên xem xét một chiếc điện thoại chơi game chuyên dụng, như Asus ROG Phone 5. Chiếc điện thoại thông minh xuất sắc (mặc dù rất lớn) này đủ mạnh để chạy bất kỳ game nào trên Android, nghĩa là bạn có thể tận hưởng cả các tựa game thông thường cũng như trải nghiệm ngồi chơi lâu hơn. Cho dù sở thích của bạn thiên về Crossy Road hay Castlevania: Symphony of the Night, Asus ROG Phone 5 đều sẽ không làm bạn thất vọng.

Asus ROG Phone 5
Asus ROG Phone 5

Đừng quên rằng điện thoại thông minh Android hiện có quyền truy cập vào nhiều dịch vụ game trên đám mây, từ Google Stadia, Nvidia GeForce Now, cho đến Xbox Cloud Gaming. Với màn hình lớn và tốc độ refresh nhanh của ROG Phone 5, bạn có thể chơi nhiều game console và PC yêu thích của mình từ mọi nơi trong nhà - hoặc bất cứ đâu có kết nối WiFi đủ mạnh.

6. Steam Deck

Giá tham khảo: 19 triệu đồng

Steam Deck không phải là máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thị trường, nhưng nó được cho là thiết bị đầu tiên giúp trải nghiệm này trở nên phổ thông. Đúng như tên gọi của nó, Steam Deck đến từ Valve và cho phép bạn truy cập phần lớn thư viện Steam của mình một cách tự nhiên. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chơi hầu hết mọi game trên PC mà bạn có thể mua trên Steam - và nếu muốn thử vận may với các tựa game được sideload, bạn cũng có thể làm điều đó. Steam là nền tảng tải game lớn và nổi tiếng nhất trên web và Valve đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc khi tối ưu hóa những tựa game này cho nền tảng không phải Windows.

Steam Deck
Steam Deck

Hệ thống này không hoàn hảo vì thời lượng pin vẫn còn hơi yếu và không phải game Steam nào cũng hoạt động hoàn hảo. Nhưng hệ thống cũng nhận được các bản cập nhật thường xuyên và các game mới luôn được tối ưu hóa. Với thiết kế thoải mái, màn hình sống động và hiệu suất tuyệt vời, Steam Deck là một lựa chọn rất đáng xem xét.

Thứ Sáu, 30/12/2022 16:30
426 👨 80.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo