5 lý do khiến bạn thích Office 365

Quản Trị Mạng - Microsoft mới đây đã công bố sản phẩm mới của mình, có tên Office 365. Office 365 vẫn đang thử nghiệm và sẽ được chính thức sẵn sàng vào năm 2011. Tuy nhiên, khi hoạt động, nó có thể thu hút được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển lên đám mây.

Office 365 tích hợp các ứng dụng Office Web, SharePoint, Exchange, và Lync vào một nền tảng đám mây, nhằm thách thức gã khổng lồ Google cũng như thể hiện tham vọng mở rộng sự thống trị về phần mềm văn phòng lên Web. Dưới đây là 5 lý do cho các doanh nghiệp mở rộng vòng tay với sản phẩm mới Office 365 của Microsoft.

1. Tiết kiệm chi phí

Triển khai các dịch vụ và phần mềm nội bộ giống nhau là một hành động gây lãng phí. SharePoint, Exchange, và Lync đều yêu cầu máy chủ vật lý. (Các) máy chủ này sẽ tiêu tốn điện năng, cũng như yêu cầu bộ làm mát. Bằng việc sử dụng Office 365, các doanh nghiệp sẽ không phải tiêu tốn tiền bạc vào việc đầu tư cho phần cứng cùng với cơ sở hạ tầng đi kèm, nhưng vẫn có được công cụ tương tự, đảm bảo cho công việc văn phòng.

2. Bảo dưỡng

Với số lượng máy chủ vật lý và cơ sở hạ tầng đi kèm trên, các doanh nghiệp sẽ phải “cắt cử” chuyên gia công nghệ thông tin và nhân viên khác nhằm duy trì và bảo dưỡng chúng. Tuy nhiên, với Office 365, Microsoft sẽ chịu trách nhiệm trong việc giữ cho máy chủ luôn được cập nhật, giải quyết các vấn đề xảy ra, nâng cấp phần cứng và phần mềm, cùng với một số bảo dưỡng khác. Điều này thực sự giá trị với các doanh nghiệp nhỏ nếu họ không có phòng công nghệ riêng, hoặc thậm chí là một nhân viên IT riêng.

3. Luôn sẵn sàng cho người dùng

Một trong những bất cập lớn nhất của các phần mềm trên máy tính là nó phải được cài đặt trên máy. Điện toán doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng. Mọi người có xu hướng thực hiện rất nhiều tác vụ trên điện thoại thông minh và các nền tảng khác khi rời khỏi văn phòng của mình. Office 365 là một nền tảng dựa trên đám mây, giúp người dùng có thể truy cập bất cứ nơi nào họ kết nối được với Internet.

4. Chi phí

Microsoft Office 2010 Professional được bày bán trên Amazon sẽ tiêu tốn của bạn $400. Nếu các doanh nghiệp mua hàng với số lượng lớn hoặc ở một mức nào đó sẽ được giảm giá theo số máy dùng. Các doanh nghiệp nhỏ thường mua phần mềm từ các trang web như Best Buy hay Amazon. Điều này đủ để khẳng định, trang bị đầy đủ cho một công ty với bộ ứng dụng văn phòng Office 2010 – không quan tâm tới SharePoint, Exchange, và Lync – là một việc làm tốn tiền.

Bài toán làm hòa vốn giữa các công ty sẽ khác nhau theo từng công ty, nhưng với mức $6 một tháng, một người sẽ chỉ phải bỏ ra $72 một năm để sử dụng Office 365. Tính toán một cách đơn giản nhất, chúng ta sẽ phải nhân lên gần 6 lần nữa thì mức phí này mới có thể “bắt kịp” với mức phí của phần mềm Office 2010 Professional. Từ đây, chắc chắn bạn đã biết dịch vụ nào tốn ít phí hơn, tiện ích hơn với công ty mình.

5. Hiệu suất

Hiển nhiên, Google cung cấp hầu hết, nếu không nói là tất cả, các lợi ích như tiết kiệm chi phí, bảo dưỡng, tính sẵn sàng, và chi phí cho người dùng. Điều Google không thể cạnh tranh được với Microsoft là việc cung cấp một nền tảng có giao diện tương tự với nền tảng người dùng đã trở nên quá quen thuộc như của Microsoft.

Đối với các tổ chức dựa hoàn toàn vào Google Apps, điều này không phải là vấn đề gì to tát. Tuy nhiên, khi làm việc với đối tác, khách hàng, nhà cunug cấp và các doanh nghiệp bên ngoài, giá trị của Google Apps sẽ chuyển sang việc cách nó mô phỏng với Microsoft Office tốt như thế nào. Vậy tại sao không chỉ sử dụng Microsoft Office?

Office 365 là một bước đi táo bạo của Microsoft khi họ chuyển bộ ứng dụng văn phòng lên đám mây. Các nền tảng và ứng dụng khác nhau mà Office 365 sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ cần thiết với họ, tất nhiên là ở mức giá phù hợp để doanh nghiệp có thể đáp ứng.

Thứ Hai, 25/10/2010 09:12
31 👨 1.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp