5 lý do để mua iPhone 3G

Cuối cùng, đã đến thời điểm thích hợp để bạn gắn lên mình cái nhãn "Người sở hữu iPhone".

Khi iPhone đời đầu chính thức xuất xưởng cách đây một năm, dân tình cũng náo nức lắm. Nhưng mức giá (đủ) cao và tính năng (đủ) nghèo nàn của "con dế đình đám" này đã ngăn cản khá nhiều người móc ví. Họ quyết định chờ đợi, một cách kiên nhẫn. Mặc dù vậy, iPhone cũng không ế chỏng ế chơ cho lắm.

Tính tời thời điểm này, Apple cũng đã bán được 6 triệu máy - và các hãng smartphone không thể không dè chừng đối thủ mới này. Nhưng dù bạn là người đang ngồi chờ hay đã sớm sở hữu một chiếc iPhone thế hệ thứ nhất, thông tin về iPhone 3G khó lòng thoát khỏi sự chú ý của bạn.

"iPhone 3G, iPhone 3G", dường như đó là từ cửa miệng, là câu chuyện cà phê buổi sáng của tất cả các tín đồ công nghệ trong hai ngày hôm nay. Nhưng khác với thời điểm cách đây 1 năm, iPhone thế hệ thứ hai đã đủ rẻ và đủ tính năng hấp dẫn để thuyết phục người dùng bỏ tiền ra mua.

Dưới đây là 5 lý do mà theo PC World, iPhone 3G nên nằm trong danh sách shopping của bạn trong thời gian tới.

1. Giá

Dù sao cũng phải thừa nhận: iPhone đời đầu là một sản phẩm đầy sáng tạo và đột phá. Nhưng mặt khác, nó cũng là món đồ chơi đắt đỏ. Thậm chí quá đắt đỏ. Với mức giá 599 USD và 699 USD cho hai phiên bản 4GB và 8GB, công chúng của iPhone xem chừng khá là hạn chế.

Dường như Steve Jobs cũng đã sớm nhận thấy điều này. Bằng cớ là chưa đầy 2 tháng sau ngày phát hành, Apple đã bất ngờ "chặt đôi" giá iPhone 8GB xuống còn 399 USD, đồng thời thông báo ngừng sản xuất phiên bản 4GB. Lúc này, danh tiếng của iPhone đã lan rộng hơn. Giá cũng rẻ hơn nên số lượng tiêu thụ được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, ngay đến Jobs cũng phải thú nhận rằng: có tới 50% số người được hỏi tuyên bố sẽ không mua iPhone vì giá đắt.

Nhưng lần này, giá iPhone đã giảm tới mức khó tin. Phiên bản 8GB sẽ bày bán với giá chỉ 199 USD, bằng một phần ba so với phiên bản 4GB cách đây một năm. Những ai có nhu cầu lưu trữ lớn hơn sẽ phải bỏ ra 299 USD để sở hữu iPhone 3G phiên bản 16 GB.

Rõ ràng là mức giá mới hấp dẫn và bình dân hơn nhiều. Nó sẽ khiến cho iPhone trở nên hấp dẫn chưa từng thấy trong mắt người dùng, nhất là khi điều kiện kinh tế đang khá u ám như hiện nay.

Trong danh sách 10 Smartphone đầu bảng của thị trường do PC World bình chọn, chỉ có 4 sản phẩm: Palm Centro, T-Mobile Shadow, Dash và BlackBerry Pearl là có giá rẻ hơn iPhone.

Tuy nhiên, với máy nghe nhạc và xem video tích hợp, trình duyệt web hoàn chỉnh, GPS tích hợp và màn hình cảm ứng hoành tráng, iPhone 3G đa năng hơn bất cứ smartphone nào trong số này.

2. Tốc độ duyệt web 3G

Một trong những nhược điểm lớn nhất khi lướt Net bằng ĐTDĐ là thời gian chờ quá lâu. Đôi khi tốc độ tải trang của điện thoại lề mề đến mức người dùng hết cả hứng thú đọc đến nội dung.

Thế hệ iPhone đầu tiên bị chê nhiều nhất cũng là do nó thiếu vắng 3G. Thay vào đó, iPhone chỉ tương thích với nền mạng EDGE 2,5G nửa vời và tốc độ chậm của mạng AT&T mà thôi.

Một năm sau, nhu cầu nâng cấp lên 3G càng trở nên khẩn thiết, khi các trang web ngày càng dày đặc nội dung đồ hoạ và multimedia. Theo lời quảng cáo của Apple, iPhone 3G có tốc độ tải trang nhanh gấp 2,8 lần so với trước đây.

Lấy thí dụ, iPhone 2,5G phải mất tới 59 giây để tải trang web của Cơ quan Địa lý Quốc gia, trong khi iPhone mới chỉ mất 21 giây.

Điều không may là dịch vụ 3G của AT&T rất đắt: 30 USD/tháng cho mục đích cá nhân và 45 USD/tháng cho người dùng doanh nghiệp. Nói chung, hoá đơn điện thoại của người dùng iPhone sẽ bị đội thêm ít nhất là vài chục USD nữa.

Nguồn: AP3. Mang tính toàn cầu

Từ bàn phím đa ngôn ngữ cho đến thẻ SIM đổi được, iPhone 3G đã được điều chỉnh và cập nhật nhiều tính năng mới mang tính "quốc tế" hơn. Điều đó có nghĩa là gì? iPhone sẽ không còn "đặc sệt" chất Mỹ như trước đây nữa, và người dùng châu Âu, châu Á cũng sẽ mở lòng với sản phẩm này hơn.

Thậm chí đã có ứng dụng cho phép người dùng nhập liệu tiếng Trung bằng bút cảm ứng và ngón tay ngay trên màn hình của iPhone.

4. Một bể ứng dụng bổ trợ

Giải pháp của Apple cho việc phát triển ứng dụng hỗ trợ iPhone vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả. Không có giới hạn nào cho sức sáng tạo của cộng đồng phát triển, nhất là khi họ sẽ được chia 70% doanh thu từ việc bán ứng dụng.

Bên cạnh đó, ý tưởng kinh doanh phần mềm iPhone thông qua quầy nhạc số iTunes đúng là "thiên tài".

Người dùng chỉ việc truy cập vào một địa chỉ duy nhất, thay vì sục sạo khắp mạng web để tìm kiếm ngẫu nhiên các ứng dụng Symbian, Palm, Windows Mobile hay BlackBerry hợp ý. Việc Apple mở cửa iPhone và phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm dành riêng cho "con dế" này đã gặt hái được nhiều thành quả đầy hứa hẹn.

Từ các tựa game tận dụng sức mạnh cảm ứng của màn hình iPhone cho đến ứng dụng theo dõi sức khoẻ người dùng, từ dịch vụ xem video clip thời-gian-thực của Giải Bóng bầu dục Mỹ cho đến phần mềm biến iPhone thành nhạc cụ.... iPhone 3G đang trở thành một nền tảng desktop di động đích thực.

5. iPhone: Sản phẩm đầu bảng

Có một thực tế "kỳ cục" thế này: mặc dù báo chí, giới quan sát liên tục tôn vinh iPhone là "kẻ đảo lộn cuộc chơi", nhưng trên thực tế, con dế này không làm thay đổi mấy địa hạt ĐTDĐ trong suốt 1 năm qua.

Nguyên nhân ư? Đó là vì Apple đã vượt trước các đối thủ quá xa về sức sáng tạo và tư duy, tới mức chưa có một đối thủ nào thực sự đe doạ được vị trí của iPhone.

Theo đánh giá của PC World, khả năng giải trí và mức độ đơn giản khi sử dụng của iPhone vẫn là số một. Đối thủ duy nhất của iPhone là ... chính nó. Hay nói cho rõ hơn: chính là giá bán đắt đỏ của nó mà thôi.

Đó là 5 lý do để bạn nên xếp hàng mua một chiếc iPhone 3G. Nhưng nếu như bạn kiên nhẫn hơn, biết đâu Apple lại sắp tung ra một phiên bản 32GB với giá thành "gây sốc" nữa chăng?

Thứ Năm, 12/06/2008 11:10
31 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp