5 điều Steve Jobs nói 'không' mà Apple ‘vẫn cứ làm’

Kể từ khi Jobs mất vào năm 2011, Apple đã dần dần thay đổi một vài tư tưởng của Jobs và làm những điều mà ông từng nói là không bao giờ được làm.

cố chủ tịch của Apple - Steve Jobs

Steve Jobs khét tiếng là người áp đặt các ý tưởng mang tính cá nhân về những gì sẽ tạo nên tính tuyệt vời của những sản phẩm Apple.

Apple đã luôn tuân theo phong cách lãnh đạo như vậy mặc cho rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, kể từ khi Jobs mất vào năm 2011, Apple đã dần dần thay đổi một vài tư tưởng của Jobs và làm những điều mà ông từng nói là không bao giờ được làm.

Bút cảm ứng

Tuần này, một chuyên gia về Apple cho rằng chiếc iPad sắp tới của Apple sẽ đi kèm với chiếc bút cảm ứng.

Trong khi đó, Steve Jobs đã từng chia sẻ về việc ông cực kỳ ghét bút cảm ứng. Trong năm 2007, khi giới thiệu iPhone tại Hội nghị Macworld ở San Francisco, ông đã “đá đểu” những chiếc điện thoại thông minh khác vốn đi kèm bút cảm ứng.

Ai muốn một chiếc bút cảm ứng chứ? Bạn phải mang nó theo, cầm nó, không ai muốn một chiếc bút cảm ứng cả. Đừng sử dụng nó”.

Ngoài ra, một trong những điều đầu tiên Jobs làm khi quay lại Apple vào năm 1997 là bỏ Newton, một thiết bị giống máy tính bảng sử dụng bút cảm ứng. “Chúa đã cho chúng ta 10 chiếc bút cảm ứng (ý chỉ 10 ngón tay). Đừng sáng tạo ra thêm một cái nữa”, ông nói.

Máy tính bảng cỡ nhỏ

Cũng trong tháng 10/2010, Steve Jobs chế giễu làn sóng của những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ đang tràn ngập trên thị trường. Jobs nói rằng iPad có màn hình 10 inch là kích thước tối thiểu để tạo ra những ứng dụng tuyệt vời.

Ông nói: "Kích thước màn hình được đo bằng đường chéo, vì vậy chiếc 7 inch chỉ lớn bằng 45% so với chiếc 10 inch mà thôi. Theo tôi, kích thước đó không tối ưu để tạo nên những ứng dụng máy tính bảng".

Trừ khi “người dùng có thể giảm kích thước ngón tay của họ xuống 1/4 so với bình thường” bởi vì “có khoảng cách giới hạn để bạn đặt những yếu tố vật lý lên một màn hình cảm ứng, bằng không người dùng sẽ chẳng thể chạm, kéo và thả một cách thoải mái”.

Tuy nhiên, chỉ một năm sau khi Steve Jobs qua đời, Apple đã giới thiệu chiếc iPad mini đầu tiên trở thành thiết bị bán chạy nhất trong số những sản phẩm iPad của hãng.

Điện thoại cỡ lớn

Trong khoảng thời gian ra mắt iPhone 4 vào năm 2010, Steve Jobs đã thẳng thắn chế nhạo những chiếc điện thoại màn hình cỡ lớn.

Khi một phóng viên hỏi liệu Apple có xem xét đến việc sản xuất một chiếc điện thoại iPhone cỡ lớn hay không thì Jobs đã ngay lập tức chế giễu ý tưởng này. “Bạn không thể sử dụng một bàn tay để nắm trọn chiếc điện thoại, sẽ chẳng ai mua nó cả”.

Apple cuối cùng đã cho ra mắt chiếc điện thoại iPhone 5 với màn hình lớn hơn 1 năm sau khi Jobs mất và thậm chí, tháng 9/2014 hãng này còn tiếp tục ra mắt chiếc iPhone 6 và 6 Plus với màn hình cỡ lớn hơn nữa.

Phần mềm thiết kế giống cuộc sống thực

Steve Jobs luôn muốn phần mềm của iPhone giả cuộc sống thật. Ví dụ là ứng dụng mail của Apple có phông nền giống vải lanh, iBookstore có thiết kế những kệ sách gỗ…

Một năm sau khi Job qua đời, Apple sa thải Scott Forstall – giám đốc phần mềm vốn là người được Steve Jobs rất cưng chiều và giới thiệu hệ điều hành IOS7 với rất nhiều vật thể giống cuộc sống thực.

Làm từ thiện

Một trong những điều đầu tiên Jobs làm vào năm 1997 sau khi quay trở lại Apple là chấm dứt các chương trình từ thiện mà Apple đang tham gia. Ông đưa ra lý do là thời điểm này Apple đang gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, thậm chí sau này công ty đã “giàu có” trở lại, Jobs vẫn không cho phục hồi bất kỳ chương trình từ thiện nào.

Trong khi đó, khi Tim Cook nắm vị trí CEO vào năm 2011, một trong những hành động đầu tiên của ông là khởi động lại các chương trình từ thiện.

Thứ Ba, 20/01/2015 16:08
31 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp