5 điều phiền toái nhất của Gmail

Với khả năng chặn thư rác tối ưu, ứng dụng đi kèm phong phú, bộ lọc hữu hiệu, gần như không có quảng cáo..., Gmail vượt xa các đối thủ để trở thành dịch vụ email tốt nhất. Tuy nhiên, Gmail không phải là không có khiếm khuyết.

Soát email để quảng cáo

Một số người dùng hẳn sẽ không thoải mái nếu biết Google soát các email riêng để chọn loại quảng cáo thích hợp. Chiến lược chọn loại quảng cáo thích hợp của Google chính là nguyên nhân làm nên thành công rực rõ của Google và cũng là động lực đưa hãng lên vị trí ngày nay. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao nếu nội dung thư tín riêng tư của mình được sử dụng vì mục đích lợi nhuận của một công ty?

Label

Label không còn xa lạ đối với người sử dụng Gmail nhưng tính năng này tương đối phiền phức và thực sự không hữu ích.Với lượng lớn email gửi đến, việc phân loại các email trở nên quan trọng và quyết định sự thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Với Gmail, Label dường như không đáp ứng được nhu cầu này.

Thay vì thực sự phân loại các email theo ý người dùng, Gmail đơn thuần chỉ gán cho mỗi email một “nhãn” có tác dụng cho biết email đó thuộc “nhãn” nào. Một sự lựa chọn không tồi. Việc “dán nhãn” cho email cũng phần nào giúp người sắp xếp ngăn nắp chiếc Inbox của mình. Nhưng chắc chắn sử dụng các thư mục (folder) sẽ tiện lợi hơn nhiều và việc sắp xếp, phân loại cũng sẽ dễ dàng hơn.

Tính năng kéo thả

Hai đối thủ của nặng ký của Gmail là Yahoo Mail và AOL Mail đều cho phép kéo thả các email. Nếu so sánh thì dịch vụ của Google rõ ràng phiền phức hơn bởi thay vì kéo thả, người dùng phải click và chọn đọc thư hoặc xóa thư. Không thể kéo - thả email không phải là khuyết điểm lớn nhưng nó khiến sử dụng Gmail mất thời gian và phiền phức hơn.

Xóa thư

Việc xóa thư bằng cách click chuột mà không thế sử dụng phím Delete cũng gây khó chịu không kém. Phím Delete là một trong những phím được sử dụng thường xuyên nhất đối với những người quen dùng bàn phím. Với Gmail, Delete trở nên vô dụng.

Thử click chọn một email bất kỳ hay thậm chí highlight email đó và nhấn Delete. Không có gì xảy ra. Để có thể sử dụng bàn phím, bạn cần phải kích hoạt Keyboard Shortcut từ Setting của Gmail, nhấn phím Shift và 3 phím khác cùng lúc.

Một loại chữ ký duy nhất

Với bất cứ ai sử dụng Gmail có nhiều địa chỉ liên lạc thì một chữ ký duy nhất là chưa đủ. Mỗi khi cần sử dụng chữ ký khác, người dùng bắt buộc phải xóa chữ ký cũ và viết mới hoặc chấp nhận sử dụng loại chữ ký có thể dùng cho mọi email. Nhiều dịch vụ email khác cho phép sử dụng nhiều chữ ký cùng một lúc trong khi Gmail cần add-on Black Canvas Email Signature của Firefox hỗ trợ.

Thứ Hai, 12/01/2009 11:09
31 👨 2.394
0 Bình luận
Sắp xếp theo