5 điện thoại màn hình Full HD "siêu mịn" ở VN

Trong khi HTC Butterfly và Sony Xperia Z vừa có mặt trên thị trường thì Oppo Find 5, Sony Xperia ZL hay HTC One đang rục rịch chuẩn bị phát hành chính hãng vào tháng 3.

Thị trường smartphone cao cấp ở Việt Nam nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu năm với cuộc đổ bộ của nhiều model Full HD màn hình siêu mịn. HTC Butterfly là model dẫn đầu khi có mặt ở thị trường "xách tay" từ cuối năm ngoái, nhưng mới được bán chính hãng giữa tháng này với giá gần 17 triệu đồng. Dù tới cuối tháng 3 mới có hàng chính hãng, model đình đám nhất của Sony trong năm 2013, Xperia Z, cũng đã bắt đầu được các cửa hàng trong nước nhập về và bán ra thị trường.

Trong khi đó, loạt smartphone Android khác như HTC One, Oppo Find 5 hay Sony Xperia ZL cũng rục rịch chuẩn bị ra mắt người dùng Việt Nam. Chiếc smartphone HTC gây ra nhiều chú ý gần đây, One, dự kiến sẽ về nước trong tháng sau. Còn Oppo Find 5, chiếc điện thoại Full HD có giá bán rẻ nhất trong danh sách, cũng hứa hẹn sẽ lên kệ hàng chính hãng từ tháng 3.

Sở hữu độ phân giải cao giúp cho các mẫu điên thoại Full có màn hình hiển thị sắc nét và mịn màng, mật độ điểm ảnh cao tới hơn 440 ppi, hơn hẳn các smartphone có màn hình HD của năm ngoái. Phần lớn model ở Việt Nam đều có kích thước màn hình 5 inch, riêng HTC One là nhỏ hơn với màn hình 4,7 inch.

Dưới đây là 5 smartphone màn hình Full HD đáng chú ý ở Việt Nam:

HTC One

5 điện thoại màn hình Full HD "siêu mịn" ở VN
HTC One là điện thoại Full HD có màn hình sắc nét nhất. (Ảnh: CBS).

Với màn hình 4,7 inch thay vì 5 inch, One là chiếc điện thoại Full HD có màn hình sắc nét nhất khi mật độ điểm ảnh đạt tới 468 ppi, cao hơn mức 440 ppi của phần lớn các đối thủ. Ngoài màn hình "siêu mịn", HTC One còn hấp dẫn ở thiết kế nguyên khối làm từ nhôm, camera sử dụng công nghệ Ultrapixel hứa hẹn cho khả năng chụp hình tốt.

HTC One dự kiến sẽ được giới thiệu và bán chính hãng sớm ở Việt Nam, cùng với các thị trường quốc tế (giữa tháng 3). Giá bán cụ thể chưa được tiết lộ.

Sony Xperia Z

5 điện thoại màn hình Full HD "siêu mịn" ở VN
Xperia Z với thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. (Ảnh: Tuấn Anh).

Xperia Z sẽ có mặt trên các kệ hàng chính hãng vào cuối tháng sau với giá dự kiến khoảng 16 triệu đồng. Trong khi ở thị trường xách tay, model vừa mới được nhập về và đang được nhiều nơi niêm yết với giá từ 18 cho tới 19 triệu đồng.

Ngoài màn hình Full HD 5 inch, Xperia Z gây được nhiều ấn tượng ở thiết kế sử dụng 2 mặt kính chịu lực chống trầy xước ở mặt trước và sau, kiêu dáng vuông vắn, nam tính với khả năng chống nước và chống bụi như một điện thoại siêu bền.

Oppo Find 5

5 điện thoại màn hình Full HD "siêu mịn" ở VN
Find 5 là chiếc điện thoại Full HD có mức giá hợp lý nhất. (Ảnh: Tuấn Anh).

Với giá dự kiến khoảng 11 triệu đồng, Find 5 là mẫu điện thoại Full HD có giá bán hấp dẫn nhất trong danh sách. Máy dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 3.

So với các đối thủ, Oppo Find 5 tỏ ra không kém cạnh về công nghệ và tính năng khi sở hữu màn hình 5 inch Full HD siêu mỏng, camera 13 megapixel với cảm biến Exmor RS đời mới, chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro, RAM 2 GB và thiết kế nguyên khối chắc chắn, nam tính.

HTC Butterfly

5 điện thoại màn hình Full HD "siêu mịn" ở VN
Buterfly được bán chính hãng ở Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Anh).

Butterfly là chiếc điện thoại Full HD đầu tiên có mặt và được bán chính hãng ở Việt Nam. Mức giá hiện tại của model này lên tới 16.990.000 đồng, nhỉnh hơn so với phần lớn các điện thoại Android cao cấp đã có trên thị trường.

Khác với One, Butterfly có màn hình lớn hơn, 5 inch tuy vẫn giữ độ phân giải Full HD. Máy sử dụng thiết kế nguyên khối nhung sử dụng chất liệu vỏ nhựa kết hợp Polycarbonate thay vì dùng nhôm.

Sony Xperia ZL

5 điện thoại màn hình Full HD "siêu mịn" ở VN
Xperia ZL, đàn em của Xperia Z. (Ảnh: Pcpop).

Xperia ZL được coi là bản sao của Xperia Z khi cũng sở hữu màn hình Full HD 1.080p 5 inch. Máy cũng dùng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB cùng camera 13 megapixel với cảm biến Exmor RS ở mặt lưng.

Tuy nhiên, ZL có khác biệt nhỏ về kiểu dáng so với Z khi mặt lưng làm từ chất liệu nhựa thay vì kính cường lực, camera phụ ở mặt trước nằm ở góc dưới màn hình và kích thước tổng thể máy trông ngắn và béo hơn. Ngoài ra, Xperia ZL cũng không có tính năng chống nước và chống bụi.

Xperia ZL dự kiến sẽ được bán chính hãng cùng với Xperia Z ở Việt Nam

Thứ Tư, 27/02/2013 15:28
31 👨 2.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp