5/9, Apple ra mắt iPod màn hình cảm ứng

Dự kiến vào ngày 5/9 tới đây Apple sẽ tung ra một dòng iPod hoàn toàn mới được trang bị màn hình cảm ứng và giao diện người dùng tương tự như sản phẩm điện thoại thông minh mới ra mắt iPhone.

Thông tin về sự xuất hiện một dòng iPod được thiết kế lại hoàn toàn hiện đã xuất hiện trên rất nhiều website tin tức công nghệ trên thế giới. Theo đó, chiếc iPod chuẩn bị ra mắt sẽ không còn phím điều khiển hình tròn quen thuộc nữa mà thay vào đó là cả một màn hình cảm ứng rộng. Giao diện điều khiển thiết bị cũng được chuyển sang dạng “Cover Flow” tương tự như của iPhone.

Một số chuyên gia còn dự báo song song bên cạnh ra mắt iPod mới Apple còn cho công bố bản hợp đồng bán âm nhạc của The Beatles trên iTunes.

Hiện Apple đã gửi giấy mời tham gia một sự kiện sẽ được tổ chức tại San Francisco vào ngày 5/9 tới đây. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ đó là sự kiện gì.

Piper Jaffray - một chuyên gia phân tích của Gene Munster Munster – cho biết ông chắc chắn đến 70% là Apple sẽ tung ra dòng iPod được thiết kế lại trong tuần tới. “Không những thế Apple còn sẽ chính thức đưa sản phẩm của The Beatles lên kho âm nhạc iTunes”.

Giới phân tích cho rằng sự ra mắt của một dòng iPod được thiết kế lại toàn bộ là một xu hướng hoàn toàn tất yếu bởi hiện nay đã có không ít đối thủ cạnh tranh tung ra các sản phẩm dịch vụ cạnh tranh trực tiếp với iTunes. Mới đây nhất hãng sản xuất ĐTDĐ hàng đầu thế giới Nokia cũng tung ra một loại dịch vụ âm nhạc, game di động mới.

Doanh thu âm nhạc bán qua iTunes hiện chiếm khoảng 11% trong tổng doanh thu của Apple. Không những thế iTunes chính là yếu tố sống còn giúp Apple bán được sản phẩm thiết bị âm nhạc cầm tay iPod.

Một năm trước đây Apple cũng đã một lần thiết kế lại iPod, tăng dung lượng lưu trữ lên tới 80GB đồng thời ra mắt phiên bản mỏng nhẹ iPod Nano và phiên bản nhỏ gọn iPod Shuffle.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 30/08/2007 11:37
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp