40% người dùng thà mất ví hơn mất “dế”

40% người dùng điện thoại di động nói rằng, họ thà mất ví tiền còn hơn là mất “dế” vì nếu mất điện thoại sẽ đồng nghĩa với việc hầu hết thông tin và nhiều mối quan hệ sẽ bị mất theo cũng như nhiều nguy cơ khác có thể đem lại cho họ.

Các dòng điện thoại cao cấp ra đời trong thời gian qua như Palm Pre, iPhone 3G S và Nokia N97 sẽ trở thành thiết bị cần thiết và không thể tách rời trong cuộc sống người tiêu dùng.

Những chiếc smartphone cao cấp cho phép người dùng truy cập vào Internet và lưu trữ được nhiều thông tin đa dạng hơn. Với những ưu điểm của công nghệ mới trên smartphone ngày càng tăng lên thì vai trò của chúng đối với người dùng càng quan trọng hơn. Người dùng có thể lưu trữ số điện thoại, thông tin liên lạc, quản lý, gửi và nhận thông tin trên chính điện thoại của mình. Vì vậy, vấn đề bảo mật cho điện thoại di động hiện nay cần được quan tâm hơn bao giờ hết.

Theo nghiên được thực hiện bởi hãng quản lý thiết bị di động Mformation, 83% người dùng lưu trữ ảnh số trên điện thoại, 51% lưu video, 48% lưu thông tin lịch công tác và 40% lưu các bài hát tải về.

Mọi người sử dụng điện thoại di động như một phương thức tạo và lưu trữ dữ liệu, thông tin trên chúng. Vì vậy, việc mất điện thoại di động sẽ là cả một vấn đề. 82% người dùng lo sợ việc mất điện thoại di động vì bọn tội phạm có thể lợi dụng thông tin có trên điện thoại để thực hiện lừa đảo hoặc tống tiền. 90% người được hỏi lo lắng về mất dữ liệu cá nhân trên điện thoại. 72% thừa nhận, thông tin cá nhân được lưu trữ trên điện thoại sẽ khó có thể thay thế.

3/4 người được phỏng vấn cho biết, họ sẽ mất một ngày hay nhiều hơn để có thể lưu lại thông tin cá nhân trên điện thoại mới sau khi bị mất điện thoại cũ. Nhưng thực tế, 61% cho rằng, họ chỉ mất 2 tiếng hoặc ít hơn để khôi phục lại dữ liệu. Vì vậy, các nhà khai thác dịch vụ Viễn thông cần từng bước cung cấp các dịch vụ bảo mật, khôi phục dữ liệu,… hiệu quả hơn cho người tiêu dùng.

Thứ Bảy, 13/06/2009 09:41
11 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp