4 xu hướng camera trong năm 2011

Với ngành công nghiệp hình ảnh (camera), 2010 là năm ghi nhận nhiều bước tiến vượt bậc với các thế hệ máy ảnh dSLR được trang bị màn hình trong suốt; máy point-and-shoot có thể quay video full-HD và màn hình cảm ứng xuất hiện trong các dòng máy ảnh ống kính tháo rời (ILC).

Năm nay, những tính năng ấn tượng trên sẽ tiếp tục được trang bị cho nhiều dòng máy ảnh mới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp hình ảnh 2011 sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu máy nhắm tới các “tín đồ” nhiếp ảnh bằng những chức năng cao cấp. Sau đây là 4 tính năng tạo nên xu hướng của thị trường máy ảnh trong năm 2011.

Máy ảnh du lịch siêu zoom ngày càng nhỏ


Máy compact zoom 18x sẽ trở nên phổ biến trong năm nay.

Nếu như Panasonic từng làm mưa làm gió với các dòng máy ảnh du lịch ống kính siêu zoom thì đến nay hầu hết các hãng đối thủ khác đều đã có 1 nhất là một model được tích hợp ống kính với dải tiêu cự dài. Nếu như một thời ống kính zoom quang 8x được xem là “sự đột phá trong chế tạo máy ảnh” thì ngày nay chúng ta được đón nhận những chiếc máy ảnh có ống kính zoom 18x với kích thước nhỏ vừa vặn trong túi quần. Do vậy, trong năm 2011, các nhà ản xuất camera sẽ phát triển và trình làng những dòng máy compact siêu zoom để phục vụ người tiêu dùng.

Nổi sóng máy ảnh cổ điển giống Fujifilm FinePix X100


Máy ảnh cổ điển Fujifilm FinePix X100

Fujifilm FinePix X100 “nổi đỉnh nổi đám” ngay từ khi được ra mắt tại Triển lãm Photokina năm ngoái, tuy nhiên, đến tháng 3 vừa rồi, dòng máy ảnh này mới được bán ra thị trường. FinePix X100 gây ấn tượng với thiết kế mang hơi hướng cổ điển với lớp vỏ sắt và toàn thân máy được bọc một lớp da. Là máy ảnh du lịch cầm tay nhưng FinePix X100 được trang bị cảm biến CMOS cỡ lớn APS-C đạt 12 triệu điểm ảnh với khả năng quay phim HD 720p.

Sức nóng của Fujifilm FinePix X100 được dự báo sẽ tạo ra làn sóng trong ngành công nghiệp hình ảnh. Theo đó, các thương hiệu khác cũng sẽ không chịu thua kém và sẽ lấy X100 làm “gương”. Có vẻ như Olympus hoặc Nikon sẽ sớm ra mắt những model tương tự.

Nhiều máy ảnh ống kính rời tích hợp GPS


Sony Alpha SLT-A55 là máy ảnh dSLR đầu tiên tích hợp GPS.

Các module GPS dành cho máy ảnh ống kính rời dSLRs đã xuất hiện từ khá lâu nhưng phải đến năm ngoái, Sony mới tung ra thị trường dSLR đầu tiên thế giới được tích hợp hệ thống GPS - Alpha SLT-A55. Mặc dù chức năng định vị không phải là phổ biến với người dùng phổ thông nhưng với một phân khúc khách hàng, GPS đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn máy ảnh. Panasonic được dự đoán sẽ là hãng tiếp theo ra mắt máy ảnh Micro Four Thirds tích hợp GPS bởi hãng này đã trang bị chức năng này cho dòng máy ảnh du lịch siêu zoom TZ10.

Chụp và xem hình ảnh 3D


Các hãng sẽ liên tiếp tung ra thị trường máy ảnh 3D.

Fujifilm là hãng đầu tiên trình làng máy ảnh compact có hỗ trợ công nghệ 3D, và tiếp sau đó là Sony với dòng máy 3D Sweep Panorama. Olympus cũng đã ra mắt một loạt camera 3D tại Triển lãm CES 2011. Xu hướng tích hợp công ghệ 3D trong máy ảnh được dự báo sẽ nở rộ trong năm nay. Tuy nhiên, chắc chắn Canon và Nilon sẽ không vội vàng gia nhập thị trường này, trong khi đó, Samsung sẽ nhanh chóng tiếp nối xu hướng bằng máy compact và video camera 3D tương thích với các dòng HDTV 3D.

Thứ Sáu, 14/01/2011 09:06
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp