4 ứng dụng gọi video “ăn đứt” FaceTime

Để liên hệ với bạn bè và người thân, các ứng dụng video-call là lựa chọn hoàn hảo. Riêng tư hơn những cuộc điện thoại thông thường nhưng cũng đơn giản hơn, tính năng video-call thường là miễn phí và đang xuất hiện trên nhiều ứng dụng khác nhau.

Nếu như bạn có một chiếc iPhone hoặc iPad, lựa chọn thường thấy nhất cho tính năng video-call chính là FaceTime. Ứng dụng này do chính Apple xây dựng, tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS và hoạt động rất trơn tru.

Tuy nhiên, nhược điểm của FaceTime là nó chỉ hỗ trợ các sản phẩm của Apple. Do đó, nếu như bạn có một chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại Android, bạn cần phải lựa chọn một ứng dụng khác mới có thể kết nối với tất cả bạn bè của mình.

Rất may mắn là bạn có rất nhiều lựa chọn tốt hơn FaceTime cho việc kết nối video-call và dưới đây là những ứng dụng ở top đầu bạn nên lựa chọn cho phương thức liên hệ này.

Google Hangouts

Tải Google Hangouts cho Android

Tải Google Hangouts cho iOS

Giá: Miễn phí cho iOS và Android

Google Hangouts

Ứng dụng nhắn tin và gọi video của Google là một trong những ứng dụng phổ biến nhất để thực hiện các kết nối trên điện thoại Android. Không chỉ được cài đặt sẵn trên thiết bị Android, ứng dụng này còn tự “nhận diện” danh sách liên hệ từ tài khoản Google cũng như trong điện thoại của bạn giúp bạn thực hiện việc nhắn tin, gọi điện dễ dàng hơn rất nhiều.

Với Hangouts, bạn có thể tán gẫu với một người hoặc nhiều người (Google cho phép bạn cùng lúc chat với 10 người), sử dụng camera trước hoặc sau. Các cuộc gọi video và cả các cuộc gọi tiếng thông thường đều miễn phí với bất cứ người dùng Hangouts nào khác. Và nếu như bạn có một tài khoản Google, bạn đã có thể sử dụng Hangouts mà không cần bất cứ thao tác đăng kí nào nữa.

Viber

Tải Viber cho Android

Tải Viber cho iOS

Giá: Miễn phí cho iOS và Android

Viber

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet (OTT) Viber đã tích hợp thêm tính năng gọi điện video từ năm ngoái. Là ứng dụng OTT có lượng người dùng đông đảo bậc nhất thế giới, việc tích hợp tính năng video-call giúp Viber càng thêm mạnh mẽ.

Với Viber, bạn có thể gửi một đoạn video đã được ghi từ trước qua tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi video trực tiếp. Điều lưu ý duy nhất là không có tính năng gọi video trực tiếp mà bạn phải thực hiện cuộc gọi thông thường sau đó lựa chọn thêm tính năng video.

Imo

Tải Imo cho Android

Tải Imo cho iOS

Giá: Miễn phí cho iOS và Android

Imo

Không có một số tính năng “màu mè” như các ứng dụng ở trên, Imo là một ứng dụng đơn giản nhưng tiện dụng giúp bạn có thể gửi tin nhắn và thực hiện các cuộc gọi điện miễn phí qua Internet. Nó là lựa chọn tuyệt vời cho những người chỉ muốn thực hiện một cuộc gọi trơn tru và chỉ dừng ở đó.

Giống như Hangouts và Viber, bạn có thể dùng Imo để gửi tin nhắn và các stickers. Tuy nhiên, Imo đã đơn giản hóa tối đa để bạn có thể thực hiện một cuộc gọi video nhanh chóng nhất. Chỉ cần một cú chạm tay, bạn có thể thực hiện cuộc gọi video mà không cần mở các cuộc đối thoại giống như ở các ứng dụng khác.

Glide

Tải Glide cho Android

Tải Glide cho iOS

Giá: Miễn phí trên iOS và Android

Glide

Mặc dù không phải là ứng dụng “chat” video theo thời gian thực, song Glide xứng đáng có một vị trí trong danh sách này với các xử lí độc đáo của mình. Với Glide, bạn có thể ghi lại một đoạn video dài tối đa 5 phút và gửi cho một người nào đó. Người nhận có thể xem và trả lời ngay lập tức hoặc lưu lại và sau đó trả lời khi có thời gian.

Đây là ứng dụng rất tốt để bạn thực hiện các cuộc trao đổi mà không có những khoảng im lặng đáng sợ. Bởi vì bạn có thể trả lời đối phương khi nào bạn có thứ gì đó để nói với họ. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này như một hộp thư thoại video, để lại tin nhắn cho một người nào đó và họ sẽ xem khi nào có thể. Bạn cũng có thể thực hiện chat nhóm trong Glide khi bạn gửi một video cho một nhóm người và tất cả đều nhận được.

Thứ Bảy, 26/09/2015 11:31
51 👨 1.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber