7 ứng dụng cải thiện, tăng cường âm thanh tốt nhất cho Android

Mọi người thường xem phim, TV, nghe nhạc và podcast trên điện thoại Android nhưng có một vấn đề là loa Android không đủ lớn. Vậy bạn có thể làm gì? Bài viết này sẽ chỉ cho các bạn một số ứng dụng tăng cường âm lượng, cải thiện âm thanh tốt nhất cho thiết bị Android.

1. Equalizer

Equalizer nói chung là lựa chọn tốt nhất để cải thiện chất lượng âm thanh, giúp âm thanh phát ra lớn hơn. Bạn có thể sử dụng thanh trượt tần số để kiểm soát méo tiếng.

Với Equalizer, bạn có thể chọn một trong 11 profile âm thanh có sẵn. Nếu nâng cấp lên phiên bản trả phí, bạn có thể tự tạo profile của mình. Để kích hoạt Sound Amplifier, nhấn nút Power ở góc trên cùng bên phải. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng Bass Boost ở đây.

2. Equalizer FX

Ứng dụng có nhiều tính năng tương tự như Equalizer với một điểm khác biệt lớn nhất là nó có thể hoạt động với Google Play Music. Nhiều ứng dụng âm thanh bên thứ ba không hoạt động với các dịch vụ stream hoặc nếu có bạn phải trả phí. Với Equalizer FX, bạn có thể sử dụng nó miễn phí.

Tab Effects có các tùy chọn Bass BoostLoudness Enhancer giúp cải thiện, tăng cường âm lượng loa điện thoại.

3. Precise Volume

Precise Volume là ứng dụng tăng cường âm lượng toàn diện. Nó có một bộ cân bằng với chức năng khuếch đại âm thanh. Bạn cũng có thể sử dụng một số cài đặt trước sẽ được kích hoạt khi cắm tai nghe và thiết lập mức âm lượng cho từng ứng dụng.

Tính năng được người dùng yêu thích của ứng dụng là nó thay thế điều khiển âm lượng với 15 bước tiêu chuẩn thành 100 bước, cung cấp quyền kiểm soát tốt nhất, chính xác nhất mức âm lượng bạn muốn thiết lập cho điện thoại.

4. VLC cho Android

Nếu âm lượng thấp của điện thoại cản trở trải nghiệm xem phim, âm nhạc của bạn, hãy cài đặt VLC for Android.

Trình phát đa phương tiện phổ biến này cho phép bạn tăng âm thanh lên tới 200% mặc dù tính năng này hơi khó tìm. Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Preferences > Video > Audio-boost để kích hoạt tăng âm lượng.

Bây giờ, khi phát nhạc hoặc video, nhấn nút Settings và chọn icon Equalizer. Bạn sẽ được nhắc lưu cài đặt Equalizer mới mặc dù bạn không làm điều này.

Trong hộp thoại tiếp theo, tìm thanh trượt ngang ở trên cùng và kéo nó sang bên phải để tăng mức âm thanh. Khi thoát ra, bạn có tùy chọn để lưu lại các thay đổi của mình.

Không giống như phiên bản dành cho máy tính để bàn, VLC cho Android là ứng dụng tuyệt vời cho âm nhạc và phim. Nếu có nhiều nội dung được lưu trên thiết bị, đây là giải pháp tốt nhất của bạn.

5. MX Player

MX Player có thể tăng âm thanh video của bạn lên đến 200% vượt quá mức cho phép thông thường của điện thoại. Ứng dụng này rất dễ sử dụng nhờ vào điều khiển dựa trên cử chỉ nhưng bạn cần thiết lập nó trước khi sử dụng.

Ứng dụng MX Player

Truy cập vào Settings > Audio và tích vào hộp Volume boost, tiếp theo đi đến Settings > Decoder và chọn HW+ decoder (local).

Bây giờ, phát một video, vuốt màn hình lên để tăng âm thanh. Mỗi lần vuốt mức âm thanh sẽ tăng lên 15 điểm, để trở lại âm lượng bình thường bạn chỉ cần thoát khỏi ứng dụng.

6. Podcast Addict

Nhiều người cảm thấy rất khó nghe podcast trên điện thoại ngay cả khi có loa tốt. Nhiều podcast không được thu âm chuyên nghiệp vì vậy chúng không có chất lượng âm thanh tốt.

Nhiều ứng dụng podcast Android tốt nhất có tùy chọn có thể giúp cải thiện âm thanh. Podcast Addict có cài đặt tăng âm lượng và bộ cân bằng âm thanh tích hợp. Bạn có thể chỉnh sửa âm thanh trong podcast để làm rõ giọng nói trong khi giảm âm nhạc hoặc tiếng ồn của khán giả.

7. Viper4Android

https://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2191223

Việc tăng âm lượng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trên máy tính bảng hoặc điện thoại Android đã root. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng tuyệt vời như Viper4Android, một công cụ âm thanh mạnh mẽ.

Có một phiên bản không chính thức của Viper4Android cho các thiết bị không root trong Play Store. Nhưng để có kết quả tốt nhất, hãy cài đặt nó với phiên bản dành cho thiết bị root thông qua Xposed Framework hoặc module Magisk.

Sau khi cài đặt, bạn có thể kích hoạt chế độ eXtra Loud, sử dụng mức từ Slight đến Extreme. Bạn có thể sử dụng công cụ Speaker Optimization để tăng chất lượng âm thanh cho loa tích hợp điện thoại. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng cài đặt khác để tăng cường âm thanh tai nghe hoặc loa Bluetooth.

Thứ Bảy, 03/08/2019 09:36
3,98 👨 30.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng