4 mẹo tiết kiệm cước cho smartphone

So với featurephone, smartphone có lợi thể hơn hẳn về khả năng tùy chỉnh, giúp tiết kiệm chi phí mạng dữ liệu di động. Với 4 gợi ý nhỏ dưới đây, người dùng smartphone có thể tiết kiệm đáng kể số tiền chi cho nhà mạng hàng tháng.

4 mẹo tiết kiệm cước cho smartphone

Sử dụng Wi-Fi khi có thể

Đây là giải pháp hữu hiệu nhất để thay thế 2G/3G do mạng Wi-Fi ngày càng nhiều ở Việt Nam. Nhiều ứng dụng mới đều có tùy chọn ưu tiên sử dụng Wi-Fi thay vì mạng di động. Thậm chí, chợ ứng dụng Play Store của Android hay App Store của iOS chỉ cập nhật ứng dụng khi thiết bị kết nối Wi-Fi. Cách ứng dụng backup hệ thống lên đám mây như Dropbox hay iCloud cũng có tùy chọn tương tự.

4 mẹo tiết kiệm cước cho smartphone

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Hiện nay, phần lớn người dùng không để ý đến việc các ứng dụng chạy ngầm vẫn có thể sử dụng kết nối dữ liệu. Điển hình nhất là các mạng xã hội như Facebook, ứng dụng đọc tin tức RSS hay email, ứng dụng nhắn tin OTA, thậm chí là các trò chơi. Nếu không cần cập nhật thường xuyên, hãy tắt chúng đi để tiết kiệm chi phí di động và thời lượng pin cho thiết bị.

4 mẹo tiết kiệm cước cho smartphone

Tải trước nội dung

Hiện nay, nhiều ứng dụng cho phép tải trước nội dung để xem khi không có kết nối mạng như để đọc báo có Offline Reader, NewsRoom, BáoNet, Café... Nhiều dịch vụ của Google cũng có tính năng này như Google Maps, Youtube hay cả mạng xã hội Google Plus cũng cho lưu lại một số nội dung.

4 mẹo tiết kiệm cước cho smartphone

Nén dữ liệu tải về

Nhiều trình duyệt hiện có khả năng nén dữ liệu tải về từ máy chủ để tiết kiệm cước phí di động cho người dùng. Điển hình nhất vẫn là ứng dụng Opera Mini được ưa chuộng trong nhiều năm nay có mặt trên tất cả các nền tảng di động. Google cũng cập nhật tùy chọn nén dữ liệu cho trình duyệt Chrome trên di động từ phiên bản 28 trở đi.

4 mẹo tiết kiệm cước cho smartphone

Thứ Hai, 26/08/2013 14:10
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp