4 mẹo nhỏ giúp nhận diện ảnh đã qua chỉnh sửa

Nếu tinh ý một chút bạn sẽ nhận ra ngay

Hàng ngày, bạn lướt Facebook và trông thấy những bức hình đẹp lung linh nhưng bạn đang tự hỏi liệu nó là thật hay ảo (đã qua chỉnh sửa)? Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão như hiện nay, sẽ rất khó để nhận biết một bức ảnh nào đó là ảnh gốc hay không. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể nhận diện. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Quản Trị Mạng để tìm ra lời giải đáp cho mình nhé.

1. Tất cả mọi chi tiết trong ảnh đều rõ nét

Tất cả mọi chi tiết trong ảnh đều rõ nét

Khi tất cả mọi chi tiết trong bức ảnh đều trong nằm tiêu cự, có thể đây là một bức ảnh được tổng hợp từ nhiều bức ảnh khác. Đôi khi đó chỉ đơn thuần là chức năng làm sắc nét ảnh trong Photoshop hoặc một ứng dụng nào tương tự nhưng khi toàn bộ cảnh quan cả phần nền trước và nền sau đều sắc nét và rõ, thường đó là ghép từ 2 bức ảnh trở lên.

2. Nhiều vùng giống nhau trong ảnh

Nhiều vùng giống nhau trong ảnh

Một lỗi những Photoshoper không chuyên hay mắc phải đó là sao chép một vùng trong ảnh và dán vào các vùng khác. Có thể đây không phải là vấn đề lớn khi bạn zoom lớn ảnh để sửa, thế nhưng khi bạn thu nhỏ ảnh lại, bạn sẽ thấy vấn đề hiện lên.

3. Nền ảnh bị méo mó

Nền ảnh bị méo mó

Đây là một sự cố photoshop mà nhiều sao cũng dính phải. Nhiều ngôi sao đã tìm đến các thợ Photoshop để mong mình trở nên thon gọn hơn trên ảnh. Những người thợ này đã bóp eo, làm thon mặt, thon đùi và thay đổi kích cỡ của nhiều bộ phận khác nhưng lại vô tình quên mất phần nền, khiến cho những bức tường hoặc sàn bị bẻ cong hoặc méo mó.

4. Da mặt quá mịn

Da mặt quá mịn

Những chuyên gia Photoshop chuyên nghiệp là những nghệ sỹ nhìn vào hình ảnh và đảm bảo trông nó vẫn chân thực, thậm chí khi quét sạch mụn và sửa một số góc trên gương mặt bạn. Nhưng Photoshop hoặc những ứng dụng chỉnh sửa ảnh cũng chỉ là những phần mềm. Vì vậy, khi nhìn một bức ảnh được chỉnh sửa da mặt, bạn sẽ có cảm giấc trông như thể nó vừa được vẽ lại vậy.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 23/01/2016 09:31
31 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop