4 lý do người già nên sử dụng mạng xã hội

Quản Trị Mạng - Một trong những sân chơi dành riêng cho giới trẻ, mạng xã hội như Facebook đang ngày càng thu hút được nhiều người già sử dụng. Một nghiên cứu mới của tổ chức Pew Internet and American Life Project (gọi tắt là Pew), cho thấy số lượng người dùng mạng xã hội tuổi 50 trở lên đã tăng gần gấp đôi trong vòng một năm qua, tính từ mốc mùa hè năm 2009, và nó vẫn giữ được xu hướng tăng mạnh.

Dưới đây là 4 lý do tại sao Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác không còn là sân chơi riêng cho giới trẻ.

Tìm lại bạn cũ

Sử dụng Facebook để tìm kiếm lại bạn bè, đồng nghiệp cũ đã không còn là việc độc nhất với bất kì ai, bởi theo Pew, có tới 7 trên 10 người đã sử dụng mạng xã hội cho mục đích này. Có khoảng một nửa số người dùng ở độ tuổi 50 trở lên đã liên lạc với người thân quen trước đây thông qua mạng xã hội. Khi mọi người nghỉ hưu hoặc thay đổi nghề nghiệp, mạng xã hội có thể là cách tốt nhất để giữ liên lạc hoặc nhận hỗ trợ.

Các căn bệnh kinh niên

Bênh tật, theo như các ghi chú của Pew thì người dùng Internet mắc bệnh kinh niên có xu hướng tìm tới các trang blog hoặc tham gia vào các buổi thảo luận trực tuyến, và những người càng cao tuổi thì càng có nguy cơ mắc những căn bệnh này. Kết hợp 2 yếu tố này lại với nhau, và bạn đã có một lập luận chắc chắn rằng các trang mạng xã hội là một cách tìm kiếm trong cộng đồng những người có chung căn bệnh để cùng chia sẻ kinh nghiệm.

Rút ngắn được khoảng cách thế hệ

Pew cho biết những người già có thể sử dụng mạng xã hội để kết nối với con cháu của mình, mặc dù đôi khi có một chút rắc rối. Tổ chức này không đưa ra những dữ liệu cụ thể để chứng minh cho nhận định này nhưng dường như nó là điều dễ hiểu khi bố mẹ, ông bà muốn kết nối với con cháu.

Chơi game

Pew không nói về sự phổ biến của các trò chơi trên mạng xã hội như Farmville là một trong những lý do Facebook có thể thu hút được nhiều người dùng nhưng dường như nó là điều hiển nhiên khi bạn nhìn vào số lượng người chơi. Dựa vào một nghiên cứu về trò chơi trên mạng xã hội được tiến hành trong tháng 2 bởi PopCap, 22% số người chơi ở độ tuổi 50 đến 59 – chiếm nhiều nhất – và 16% số người chơi ở độ tuổi 60 trở lên.

Thứ Sáu, 03/09/2010 16:05
31 👨 580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản