4 Extension giúp cải thiện hiệu suất nhớ của Firefox

firefox-sand-logo Quản trị mạng – Có thể nói rằng Firefox là một con quái vật trong việc ngốn bộ nhớ. Nó tiêu tốn bộ nhớ của bạn giống như kiểu sẽ không có ngày mai. Load thêm một vài tab của Firefox và trình duyệt bắt đầu chậm dần (hoặc thậm chí có thể đổ vỡ trên một số máy tính ít bộ nhớ). Đây cũng là lý do chính mà nhiều người dùng bỏ rơi trình duyệt này và chuyển sang Google Chrome. Nếu bạn cảm thấy phiền muộn về vấn đề bộ nhớ nhưng không thể chuyển sang dùng trình duyệt khác vì một số lý do nào đó thì đây là 4 extension có thể khắc phục và làm giảm được vấn đề bộ nhớ, làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng Firefox cho các công việc của mình.

1. BarTab

Các tab là các tính năng có giá trị nhất trong tất cả các trình duyệt, tuy nhiên nó cũng là một thứ tiêu tốn nhiều bộ nhớ nhất trong Firefox. Hãy thử load từ 10 đến 20 tab và bạn sẽ thấy hệ thống của bạn gần như đứng im. BarTab làm việc bằng cách chỉ load các tab mà bạn đang sử dụng tích cực. Khi một tab ở chế độ nhàn rỗi trong một khoảng thời gian nào đó, nó sẽ được tự động upload để giải phóng không gian nhớ. Đây là khái niệm bạn chỉ phải trả những gì mình đang sử dụng.

firefox-bartab-main

Khi khôi phục một session với nhiều tab, bạn có thể cấu hình BarTab để chương trình không load tất cả các tab. Tab chỉ được load khi nó ở trạng thái tích cực.

firefox-bartab-preference

2. Memory Fox (chỉ cho Windows)

Memory Fox là một extension cho phép khôi phục bộ nhớ RAM động, chương trình sẽ cố gắng giảm và cung cấp sự duy trì khi có sự đòi hỏi tài về nguyên của ứng dụng. Nó là một extension chỉ hoạt động trong Windows, thứ tốt nhất của extension là rằng bạn có thể thấy được sự khác biệt ngay lập tức. Hình bên dưới thể hiện hiện việc sử dụng bộ nhớ trước và sau khi cài đặt Memory Fox. Giảm khoảng 50% hiệu suất sử dụng tài nguyên bộ nhớ của Firefox.

firefox-memory-fox-main

Sau khi cài đặt, bạn cần kích hoạt nó thông qua menu Tools -> Memory Fox -> Activate Memory Fox. Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy một biểu tượng ở thanh bar trạng thái.

firefox-memory-fox-activate

3. Load Tabs Progressively

Với quan điểm cũng giống như BarTab nhưng có khác đôi chút về chức năng, Load Tabs Progressively hạn chế số lượng tab được load đồng thời. Điều đó có nghĩa rằng, khi bạn khôi phục một session có 20 tab, chỉ có 3 tab (hoặc một số lượng nào đó bạn có thể cấu hình trong thiết lập) sẽ được load đồng thời. Khi 3 tab này kết thúc việc load, tab bên cạnh tab thứ ba sẽ được load.

firefox-LTP-preference

Tuy nhiên không giống như BarTab, LTP sẽ load tất cả các tab, vì vậy đây là một extension hữu dụng cho những ai cần load tất cả các tab khi mở Firefox mà không muốn nó làm chậm hệ thống của mình.

Lưu ý: Dường như Load Tabs Progressively không làm việc tốt với NoScript extension.

4. Reload Tabs Progressively

Không nhầm lẫn với Load Tabs Progressively, extension chỉ làm việc khi bạn sử dụng chức năng “Reload all Tabs”. Khi bạn load lại tất cả các tab, extension này sẽ hạn chế số lượng các tab được load đồng thời.

firefox-RTP-preference

Nói theo cách khác, nếu bạn thiết lập “3” là số lớn nhất cho việc load lại các tab và hiện có 4 tab đang được mở, lệnh “reload all tabs” sẽ không load lại tab thứ tư và load lại nó sau khi tab đầu tiên được load xong.

Thứ Hai, 13/09/2010 10:07
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản