4 công nghệ sẽ làm smartphone tương lai thông minh hơn

Smartphone ngày nay không chỉ đơn thuần là điện thoại – chúng là những máy tính đa phương tiện mạnh mẽ và trong 10 năm tới chúng sẽ còn tiến xa hơn. Vì thế, công nghệ di động đang thay đổi nhiều hoạt động hàng ngày của con người – như cách chúng ta bán hàng, giao tiếp, cộng tác, đào tạo và giáo dục.

4 công nghệ sẽ làm smartphone tương lai thông minh hơn

Sau đây là 4 sự phát triển công nghệ hứa hẹn sẽ làm nên cuộc cách mạng smartphone trong thập kỷ tới.

Màn hình 3-D

Smartphone sẽ có màn hình 3D và trình duyệt web 3D, và bạn sẽ không cần đến cặp kính đặc biệt mới xem được nó. Vì vậy thay vì đơn giản chỉ xem các trang web trên smartphone, bạn sẽ có thể đi sâu vào các môi trường (như gian hàng hay phòng trưng bày) và vận động xung quanh chúng, giống như là bạn làm trên các thiết bị Xbox. Do vậy, web 3D trên smartphone sẽ là một cuộc chơi đầy thách thức với các doanh nghiệp.

Bảo mật sinh trắc học

Thay vì phải nhớ mật khẩu, bạn sẽ có thể truy cập vào dữ liệu trên smartphone của bạn, sử dụng các phương pháp xác nhận sinh trắc học. Độ phân giải màn hình và cảm biến tiên tiến trên điện thoại sẽ giúp làm được điều này.

Chẳng hạn, khi bạn chạm vào màn hình, nó sẽ nhận ra bạn dựa trên dấu vân tay của bạn. Ngoài ra, camera trước của điện thoại sẽ dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác nhận bạn. Giọng nói của mọi người không ai giống ai, vì thế nhận diện giọng nói cũng sẽ là một phần của quá trình bảo mật.

4 công nghệ sẽ làm smartphone tương lai thông minh hơn

Cách bạn dùng điện thoại – như động tác gõ phím hay chạm vào màn hình - cũng khác với mọi người. Số lượng biện pháp sinh trắc học được sử dụng sẽ phụ thuộc vào mức độ bảo mật mà bạn muốn, dựa trên những gì bạn đang làm với chiếc điện thoại của mình. Chẳng hạn, nếu bạn đang truy cập tài khoản Facebook, bạn có thể chỉ cần đến một biện pháp bảo mật sinh trắc học. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện một hoạt động cần bảo mật cao – như đang thực hiện giao dịch ngân hàng qua smartphone, bạn có thể dùng đồng thời vài loại bảo mật sinh trắc để đảm bảo an toàn.

Thanh toán không dây

Smartphone sẽ trở thành ví tiền. Thẻ tín dụng dễ sử dụng, nhưng ví điện tử còn tiện lợi hơn. Gần đây, Google có sản phẩm ví di động hợp tác với Citi MasterCard, và trong tương lai, hãng này sẽ làm việc với các công ty thẻ tín dụng khác. Ví di động bảo mật và cho phép bạn thanh toán bằng smartphone.

Trong tương lai gần, khi các hãng dịch vụ tài chính thâm nhập vào thanh toán di động, bạn sẽ nhanh chóng chuyển từ chiếc ví da hiện nay sang dùng chiếc ví smartphone. Một bằng chứng nữa của công nghệ này là NFC – chip giao tiếp tần gần – đang được tích hợp vào smartphone. Nó cho phép thanh toán dễ dàng và bảo mật, vì thế hay sẵn sàng tiếp nhận nó.

4 công nghệ sẽ làm smartphone tương lai thông minh hơn
Một ý tưởng thiết kế điện thoại có màn hình trong suốt

Trợ lý điện tử cho người dùng

Tính năng trợ lý cho người dùng trên smartphone sẽ ngày càng thông minh hơn. Trợ lý điện tử đầu tiên đã ra đời và đạt nhiều thành công chính là Siri của Apple được tích hợp trong iPhone. Khi tính năng trợ lý người dùng kiểu như Siri phát triển, chúng sẽ có thể tìm kiếm thông tin trên web cho bạn và mang về những kết quả mà bạn đang muốn tìm kiếm dựa trên việc phân tích thói quen sử dụng của bạn trong một thời gian dài.

Nói cách khác, smartphone sẽ biết được các sở thích của bạn, nhu cầu của bạn và sẽ tự động tổng hợp, hiển thị và chia sẻ những gì là phù hợp nhất với bạn.

Thứ Bảy, 23/02/2013 09:35
31 👨 1.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp