4 công cụ đồng bộ các thiết bị nghe nhạc với iTunes

iTunes là một ứng dụng cho phép người sử dụng quản lý các tệp tin âm thanh và hình ảnh trong iPod hoặc iPhone (sử dụng OS 2.0 hoặc hơn). Bạn vẫn có thể đồng bộ thư viện nhạc iTunes của bạn không nhất thiết phải sử dụng iPod mà với bất kì máy nghe nhạc nào, thậm chí là với Playstation Portable và điện thoại Sony Ericsson Walkman. Với 04 công cụ sau, bạn sẽ đồng bộ nhạc một cách dễ dàng.

1) iTunes Agent

Đây là một công cụ mã nguồn mở giúp bạn đồng bộ nhạc với các thiết bị nghe nhạc không phải là iPod với iTunes chỉ với một vài thao tác nhấn chuột.

Các tính năng của iTunes Agent:

- Quản lý danh sách nhạc của bạn từ iTunes
- Kết hợp máy nghe nhạc của bạn với với tính năng danh sách nhạc thông minh (Smart Playlists) để nhận danh sách nhạc mới nhật mỗi khi bạn đồng bộ hóa.

Chú ý: trước khi sử dụng iTunes Agent với thiết bị của bạn, thư mục Music không nên có bất kỳ tệp tin nhạc nào để đảm bảo việc đồng bộ được chính xác. Bất kỳ tệp tin nhạc nào trong thư mục Music sẽ bị xóa trong lần đồng bộ đầu tiên nếu tên của chúng không trùng với tệp tin nhạc nào trong danh sách nhạc của thiết bị.

iTunes Agent yêu cầu .NET framework để cài đặt.

2) iTunes Sync

iTunes Sync cho phép bạn đồng bộ bất kỳ danh sách nhạc iTunes nào với bất kỳ máy nghe nhạc MP3và hiển thì chúng như là một ổ đĩa trong Windows. iTunes Sync hoạt động với hầu hết máy nghe nhạc như : Cowon, Creative Labs, Dell, iRiver, JVC, Samsung and Sandisk.

Nếu bạn sử dụng Windows XP, bạn cần tải Microsoft .NET Framework v2.0 (x86) để sử dụng chương trình. Chương trình hoạt động với Windows XP, Windows Vista (32 bit và 64 bit), Windows 7 (32 bit và 64 bit), Windows 2000, Windows 2003 và Windows 2008

3) BadApple

Đây là một plug-in miễn phí cho iTunes cho phép bạn đồng bộ nhạc với bất kỳ máy nghe nhạc MP3 nào không phải iPod. Với BadApple, bạn có thể đồng bộ nhạc với các thiết bị như : Rio, iRiver, Samsung, Creative Rio/Nomad, Dell DJ, Oakley Thump, Archos, Cowon Iaudio…

Bất kỳ thiết bị nào được nhận như một thiết bị lưu trữ chuẩn giao tiếp USB đều hoạt động với BadApple.

4) iTuneMyWalkman

Người sử dụng Mac OS X có thể sử dụng công cụ mã nguồn mở iTuneMyWalkman để đồng bộ danh sách nhạc iTunes với điện thoại hoặc các thiết bị cắm ngoài của bạn.

Các tính năng của iTuneMyWalkman:

- Đồng bộ danh sách nhạc riêng biệt tới điện thoại của bạn.
- Tạo danh sách nhạc M3U trong thiết bị.
- Tự động nhận thiết bị khi kết nối.
- Tạo cấu trúc thư mục theo dạng nghệ sĩ/album, danh sách nhạc, thể loại (genres).
- Bộ đếm sẽ được tự động tăng dần khi nhạc được chuyển sang.
- Tệp tin ảnh và video được chụp bởi điện thoại có thể được tự động di chuyển tới vị trí được chỉ định trong ổ cứng hoặc được đặt vào iPhoto trong suốt quá trình đồng bộ.

Chương trình hoạt động với Mac OS X 10.4 hoặc hơn (Mac OS X 10.5 Leopard) và iTunes 7 hoặc hơn.

Thứ Hai, 23/11/2009 11:38
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp